Saturday, June 1, 2013

TỶ PHÚ GIÀU NHẤT HÀNH TINH VẪN "RỬA BÁT" HẰNG ĐÊM

TỶ PHÚ GIÀU NHẤT HÀNH TINH VẪN "RỬA BÁT" HẰNG ĐÊM


 
 
danong.com
 
Là người giàu nhất hành tinh, Bill Gates đã quên công việc cắt cỏ như thế nào, nhưng vẫn tiếp tục rửa chén bát hàng ngày.

Trong chuyến ghé thăm ngắn ngủi 14 tiếng tới Australia, tỷ phú nước Mỹ được hỏi   liệu quyết định chỉ dành cho mỗi đứa con 10 triệu USD đồng nghĩa với việc ông đã "mất cảm giác" về giá trị cụ thể của từng khoản tiền (do có quá nhiều tiền).

Gates trả lời ông hoàn toàn mất cảm giác về nhiều thứ trong đời mình: "Lâu lắm rồi tôi không xén cỏ. Tôi đã quên công việc đó như thế nào rồi. Nhưng tôi vẫn rửa bát mỗi tối, có những thói quen nhất định đáng được duy trì".

Chủ tịch của tập đoàn phần mềm Microsoft giải thích ông không cho con mình quá nhiều tiền bởi ông muốn tạo cho chúng "cảm giác tự do lựa chọn làm những gì chúng thích trong cuộc sống".

"Tôi nghĩ một đứa trẻ nên được nuôi dưỡng để hiểu rằng chúng sẽ phải tự tìm lấy một công việc và không nên mặc định rằng chúng sẽ có một khoản tiền nào đó hay sẽ có được trao đủ số tiền mà chúng cần", Gates chia sẻ. "Thừa hưởng sự giàu có mang đến cho chúng nhiều điều tiêu cực hơn là tích cực".

Khi được hỏi về cái chết, nhà đồng sáng lập Microsoft cho hay: "Cuộc sống thật tuyệt vời nhưng sẽ đến lúc chúng ta phải dành chỗ cho những người đến sau. Tôi không trốn tránh nhưng sẽ trì hoãn việc ấy càng lâu càng tốt".

Theo Sohoa

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger