Sunday, February 2, 2014

Bí mật hành trình của tình yêu

Bí mật hành trình của tình yêu

 7 Cute Winter Date Ideas That Will Give You Goosebumps ...


Chuyện Cấm Cười / Theo CaliBolsa số Xuân

Hôn nhân được hình thành từ những cảm xúc đặc biệt được gọi là tình yêu. Tuy nhiên, tình yêu và hôn nhân rất khác xa. Lúc yêu, người ta có khuynh hướng sống bằng cảm xúc, còn khi kết hôn, người ta trở nên thực tế hơn và tình yêu lúc bấy giờ là chất xúc tác để nuôi dưỡng hôn nhân. 

Hạnh phúc trong hôn nhân giống như giọt nước rơi vào bàn tay, nếu nắm bàn tay lại, giọt nước ấy ấm dần lên, nhưng nếu cứ để mặc nhiên thì nó sẽ chảy xuống và biến mất.

Chúng ta phải biết nâng niu mối tình cảm trong hôn nhân. Sự gắn kết giữa hai người xa lạ với nhau không phải là chuyện đơn giãn. Trong suốt cuộc đời sống chung bên nhau, cả hai phải đối diện và giải quyết rất nhiều vấn đề, cũng như những sự việc trọng đại. Nếu một trong hai người thiếu hiểu biết, không khéo léo, không biết quan tâm đến cuộc sống của hôn nhân, thì hạnh phúc sẽ vuột khỏi tầm tay.

Trong hôn nhân, sự mong đợi, hy vọng dành cho cuộc sống riêng tư ở mọi người quá lớn, và vì là nhu cầu tình cảm không thể thiếu trong đời sống, nên hôn nhân được rất nhiều người quan tâm. Trong cuộc sống gia đình, càng hiếm có những đôi vợ chồng tránh được những mâu thuẫn, xung đột. Vì thế, con đường đi đến cuộc hôn nhân hạnh phúc có thể nói là rất phức tạp, đa dạng, không tuân theo một nguyên tắc cụ thể nào, không ai có thể đảm bảo chắc chắn rằng chúng ta có thể tìm thấy cuộc hôn nhân hạnh phúc trọn vẹn, dù trước đó đã được học hỏi và tích lũy một số kinh nghiệm.

Trước khi kết hôn, người ta thường vẽ ra một viển cảnh hạnh phúc với một tình yêu êm đềm và lãng mạn.

Nhưng, khi thực sự bước vào đời sống hôn nhân, viễn cảnh ấy đã biến mất, nhưởng chỗ cho bao nhiêu mâu thuẫn, phức tạp và những sự khác biệt của hai tâm hồn. Và chỉ những người rộng lượng, hiểu biết, chịu thông cảm và sẵn sàng tha thứ cho những lỗi lầm của nhau thì gia đình mới có thể bền vững và hạnh phúc.

Tóm lại "Hôn nhân hạnh phúc là hôn nhân của hai người yêu nhau và biết sống vì nhau".

Tiến sĩ David Niven đã nói:

- Hôn nhân hạnh phúc  chứa đựng cả không gian riêng tư lẫn thế giới chung của hai người. Phải kiên nhẫn, biết chia sẻ và thổ lộ những tâm tư tình cảm, biết tha thứ cho nhau những lỗi lầm

- Cùng tạo dựng hạnh phúc, hướng đến điều hay, lẽ phải.

- Tin cậy và tôn trọng những điểm khác biệt của nhau.

Bạn hãy suy nghĩ và tự tìm ra cho chính mình cách giải quyết thiết thực, để khiến cuộc sống hôn nhân được vui vẻ, êm ấm.




Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger