Wednesday, February 26, 2014

Hận tình (kỳ 9)

Hận tình (kỳ 9)



 
Ted Bundy
Ted Bundy


Chuyện Cấm Cười / Pmanth - Theo Crime Library 
 

Cảnh sát trưởng James Parmenter, cha của hai thiếu niên đã mang số xe mà các con ông ghi lại ra kiểm soát. Đó là bảng số xe được đăng bộ dưới tên Randall Ragen.

Khi được hỏi, người đàn ông này cho biết bảng số xe của mình đã bị đánh cắp mấy hôm trước, và hiện tại ông cũng đã được Nha lộ vận cấp cho một bảng số mới rồi.  

Cuối cùng, chiếc xe mà các con ông nhìn thấy cũng là chiếc xe bị đánh cắp. Không thất vọng, ông quyết định đưa các con đến Cục điều tra của cảnh sát, để nhận diện hình ảnh các nghi phạm, một trong số đó có cả hình ảnh của Ted Bundy.

Kết quả thật là tuyệt vời, hai đứa trẻ đã nhận ra ngay người đàn ông lạ trong chiếc xe hôm đó, chính là Ted Bundy.
 
Còn về phần Ted, trong lúc đó, hắn đã khôn ngoan loại bỏ chiếc xe đang dùng, tiếp tục đánh cắp một chiếc VW khác, để có thể qua mắt các nhân viên công lực. Thế là hắn ung dung, thoải mái lái xe đến Pensacola, Florida.

Nhưng thật không may cho gã, lúc đó David Lee, một sĩ quan cảnh sát đang tuần tra trong khu vực phía Tây Pensacola, ông đã nhìn thấy chiếc VW khả nghi vào lúc 10 giờ ngày 15.  

Sĩ quan này cũng lại là người rất quen thuộc với hầu hết các cư dân trong vùng, ông cảm thấy kỳ lạ, vì chưa bao giờ được nhìn thấy chiếc VW này bao giờ. Thế là ông quyết định đuổi theo để kiểm soát bảng số xe và phát hiện ngay ra chiếc xe này cũng đã được báo cáo bị đánh cắp.  

Ngay lập tức, ông bật đèn và ra hiệu cho chiếc VW dừng lại và vào lề bên phải.

Một lần nữa, giống  hệt như chuyện đã xảy ra ở Utah vài năm trước. Ted Bundy bắt đầu bỏ chạy, nhưng đột nhiên, hắn dừng lại và tắp vào lề.

 Sĩ quan Lee ra lệnh cho gã ra khỏi xe và nằm úp mặt xuống dất với hai bàn tay xuôi về phía sau.  

Khi viên cảnh sát tiến tới và đang định còng tay của Ted, thì bất ngờ Ted Bundy lăn qua một vòng và bắt đầu phản công, cùng lúc cố gắng tháo chạy, trước sự bất ngờ của viên cảnh sát.  

Cảnh sát Lee đã rút súng bắn theo Ted. Bundy ngã xuống đất, giả vờ như đã bị bắn. Và khi viên cảnh sát tới gần, một lần nữa ông ta lại bị tấn công bởi Bundy.  

Tuy nhiên, viên cảnh sát cũng đã chế ngự được gã ác ôn tinh quái này. Ted bị còng tay và được đưa về trạm cảnh sát ngay sau đó. Cuối cùng, gã cũng đã bị tóm cổ.
 
Trong những tháng sau đó, các nhà điều tra cũng đã có được đầy đủ bằng chứng quan trọng để buộc tội Bundy trong vụ án giết Kimberly Leach.  

Đã có ba nhân chứng nhìn thấy Ted Bundy lái chiếc xe đó trong ngày Kimberly biến mất. Xét nghiệm pháp y tiến hành trên chiếc xe van đã có:

Những sợi chỉ, từ quần áo của Bundy, nhóm máu của Kimberly Leach trên thảm của chiếc xe van, và tinh dịch của của Ted cũng có trên đồ lót của cô.  

Thêm một bằng chứng hiển nhiên nữa là đôi giày của Ted có dính loại đất của nơi tử thi Kimberly được tìm thấy.  

Tất cả mọi việc đã quá rõ ràng. Ngày 31, tháng 7, năm 1978, Ted bị truy tố đã bắt cóc, hãm hiếp và giết chết cô gái trẻ 12 tuổi Kimberly Leach.

Ngay sau đó, gã cũng phải đối mặt với bản án tử hình vì vụ giết các nữ sinh viên ở Toà nhà Omega Chi. (đón đọc kỳ 10)
.....................................




Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger