Friday, February 7, 2014

Không nên quay phim, chụp hình siêu âm thai nhi

Không nên quay phim, chụp hình siêu âm thai nhi



Thai nhi


Chuyện Cấm Cười - Theo BBC News

Hiệp hội SCOR khuyến nghị không cho phép việc chụp hình, ghi âm thai nhi tự ý và tùy tiện.
Các chuyên gia chiếu chụp thai nhi khuyến cáo không nên để các bậc sắp trở thành cha mẹ tùy tiện sử dụng điện thoại di động hoặc máy quay camera, video để ghi hình, thu âm trong quá trình siêu âm thai nhi.

Các nghiên cứu viên từ hiệp hội và trường đào tạo về chiếu chụp (Society and College of Radiographers - SCOR) cho biết đang có khuynh hướng gia tăng các trường hợp bệnh nhân thực hiện thao tác trên theo ý thích.

Tổ chức trên cảnh báo các tín hiệu sóng có thể gây rối nhiễu và làm bỏ sót những dấu hiệu quan trọng giúp xác định các vấn liên quan tới phát triển thai nhi.

Tuy nhiên, việc cho phép hay không việc ghi âm, chụp hình như vậy còn tùy thuộc vào quyết định của từng bệnh viện.

Trường 'College of Radiographers' nhận định rằng các phát triển công nghệ có thể đang làm gia tăng khuynh hướng tự ghi âm, chụp hình khi các quá trình chiếu chụp siêu âm chuyên môn đang diễn ra. 
 
Và trường này đã ban hành hướng dẫn cho các thành viên của mình nhằm, ứng phó trước các yêu cầu cá biệt chụp phim, ghi hình này.

Hiện nhiều bệnh viện vẫn cho phép những người sắp trở thành cha mẹ xin những hình ảnh scan tĩnh, nhưng thông thường phải trả tiền về các thai nhi.

Quyết định của bệnh viện 

Ông Richard Evans, Giám đốc điều hành của Hội chiếu chụp siêu âm nói:


Thai nghén

 
Các chuyên gia từ SCOR cho rằng việc chiếu chụp tùy tiện có thể gây ra các rối nhiễu cho chẩn đoán thai nhi.

"Việc chiếu chụp phải được thực hiện một cách chuyên nghiệp giúp phát hiện các vấn đề, do đó việc gây ra các rối nhiễu tiềm năng là nghiêm trọng."

Một chuyên gia khác từ tổ chức SCOR, ông Nigel Thampson, cho biết thêm:

"Những người sử dụng các máy quay video cá nhân cũng có thể làm kéo dài không cần thiết việc thăm khám siêu âm."

Tuy nhiên, hiệp hội này nhấn mạnh dù việc có cho phép hay không còn do từng bệnh viện, khuyến cáo của SCOR là không nên cho phép những việc chiếu chụp tự ý này diễn ra.


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger