Tuesday, February 4, 2014

Ngôi nhà của nhiều khởi sự thành công nhất tại Silicon Valley

Ngôi nhà của nhiều khởi sự thành công nhất tại Silicon Valley

 


Chuyện Cấm Cười - Theo Báo Mới.com 


Các doanh nghiệp khởi nghiệp thường có xuất phát điểm rất khiêm tốn và hầu như tài sản có trong tay chỉ là niềm đam mê. Họ thường phải thuê những căn nhà giá rẻ, thậm chí là sử dụng gara ô tô để làm văn phòng làm việc vào thủa ban đầu. 


Trong số những ngôi nhà đã được các startup tại thung lũng Silicon ở Calfornia (Mỹ) thuê, số 165 University Avenue, Palo Alto được coi là ngôi nhà may mắn nhất tại thung lũng này. Ở ngay gần đại học Stanford, số 165 University Avenue đã là nơi lưu trú của rất nhiều các startup thành công trong khoảng thời gian gần đây.

Doanh nghiệp khởi nghiệp tại 165 University Avenue đầu tiên có thể kể tới là Logitech. Tiếp theo là những tên tuổi “khủng” hơn rất nhiều như Google, Paypal, Danger Inc. và công ty chuyên về dịch vụ bán hàng trực tuyến Milo.com.

Đương nhiên Danger và Milo không nổi bằng Logitech, Google hay Paypal nhưng cũng rất thành công. Danger Inc. đã được Microsoft mua lại năm 2008 với giá được đồn thổi là nửa tỷ USD trong khi eBay đã mua lại Milo.com với giá 75 triệu USD. Thậm chí Facebook cũng đã từng đặt vấn đề thuê ngôi nhà này trong vòng 5 năm nhưng đã bị từ chối.

Bắt đầu từ thập niên 1990, ngôi nhà hai tầng này được sở hữu bởi một gia đình nhập cư người Iran, gia đình nhà Amidi. Họ di cư tới Mỹ và mở tiệm bán thảm Ba Tư để bán cho những người giàu ở xung quanh khu vực Palo Alto. Điều đáng nói nhất là Saeed Amidi không chỉ biết bán thảm mà còn là một trong những nhà đầu tư đầu tiên của Paypal và Danger Inc. Ước tính giá trị tài sản của Amidi Group trên toàn thế giới hiện tại đã lên tới 250 triệu USD.

Khi mới chuyển về nhà số 165 này, Google chỉ có 6 người và trong vòng chưa tới 1 năm, họ đã phát triển lên gấp 10 lần. Hiện nay nếu bạn upload video lên Youtube thì địa chỉ được sử dụng làm ví dụ về địa điểm đối với video của bạn sẽ chính là 165 University Avenue, Palo Alto, California.



Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger