Wednesday, February 19, 2014

10 nguyên tắc vàng khi sử dụng laptop

10 nguyên tắc vàng khi sử dụng laptop


Khi công nghệ “chạm” của máy tính lên ngôi 1
 
 
 Chuyện Cấm Cười - Theo Triệu Trường Giang
 
1. Màn hình laptop

Khi màn hình bị bẩn, bạn nên sử dụng dung dịch chuyên dùng cùng với giẻ lau mềm sạch để lau màn hình. Thấm vừa đủ ướt và lau nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, rồi dùng giẻ mềm lau sạch lại. Chú ý: Động tác phải nhẹ nhàng, tránh không để nước bắn vào khe màn hình, khi lau cần tắt nguồn điện. Tuyệt đối không được dùng ngón tay ấn vào màn hình, sẽ gây tổn thương cấu trúc màn hình, dẫn tới hư hỏng màn hình. Không sử dụng các dung dịch như cồn, nước tẩy rửa … để lau.

2. Pin laptop

Khi mua laptop mới, bạn nên sử dụng thiết bị adapter kèm theo máy và sạc pin từ 8h đến 10h trong 3 lần sử dụng đầu tiên để pin được nạp đầy. Vì pin laptop mới được nhà sản xuất mặc định chỉ có phôi không, chưa có nạp tích điện. Sauk hi nạp đủ, bạn không dùng thiết bị adapter cắm điện khi sử dụng mà để xả hết lưu lượng tích điện trong pin còn khoảng 10% thì lại sạc tiếp. Làm như vậy tuổi thọ của pin sẽ lâu hơn, không bị chai pin, không nên bật tắt nhiều làn trong một khoảng thời gian ngắn. Ngoài ra, nên hạn chế việc cắm thiết bị adapter trực tiếp vào lúc đang sử dụng, tức là bắt pin vừa nạp vừa xả. Bạn cũng nên chú ý thiết bị adapter phải phù hợp với loại máy bạn đang sử dụng. Nếu Pin không sử dụng cần chú ý khi tháo pin cất đi, không để pin gần các vật kim loại, không để pin bị ẩm hoặc bị dính nước.

3. Dùng túi xách chuyên dụng

Một phụ kiện nhỏ nhưng không thể thiếu là các túi xách chuyên dụng dành cho laptop. Bạn không cần quan tâm nhiều đến mẫu mã, kiểu dáng mà lưu ý khả năng chịu lực, chống ma sát, tính cơ động và chống thấm nước khi gặp mưa. Trong đó, khả năng giữ cố định máy trong khi di chuyển là điều kiện mà bạn cần đặc biệt quan tâm. Khi cho máy vào túi cũng nên để đúng chiều. Các túi xách cho laptop thường cần có các gói chống ẩm.

4. Đặt máy đúng cách.

Bạn không nên sử dụng các loại khăn trải bàn dạng vải để lót dưới máy, không để máy lên trên bề mặt mềm như chăn, đệm, ghế salon, không để máy lên đùi khi làm việc vì có thể dẫn đến nóng máy vì khả năng thoát nhiệt kém. Nên để máy trên những mặt phẳng cố định, thoáng rộng và cách xa những vật dễ vỡ. Một điểm nữa, sau khi sử dụng bạn nên tắt máy rồi chờ một lát cho máy nguội rồi mới cho vào túi xách.

5. Không nên mở đĩa CD/DVD ROM bị trầy xước

Với ổ đĩa quang CD/DVD ROM, bạn không nên cho thiết bị đọc đĩa trầy xước quá nhiều lần trong thời gian dài sẽ làm mắt đĩa quang đọc kém và gây nên hiện tượng kén đĩa.

6. Mở màn hình một góc 90 hoặc 120 độ

Khi sử dụng laptop, bạn nên đóng mở nhẹ nhàng, tránh gây ra hiện tượng đứt cáp nối giữa mainboard và màn hình. Khuyến cáo của hãng sản xuất là nên mở màn hình ở một góc thích hợp nhất là từ 90 đến 120 độ và không nên đóng mở liên tục nhiều lần trong một thời gian ngắn .

7 . Chuột và bàn phím

Ngoài những vấn đề chính nêu trên bạn cần quan tâm, một số vấn đề tưởng nhỏ như bàn phím và chuột mà không nhỏ chút nào. Mỗi dòng đều có thiết kế bàn phím riêng . Vì các phím đều khá mềm nên rất dễ bị hỏng hóc khi có va đập mạnh nên cần cẩn thận khi thao tác với bàn phím . Khi dùng chuột nối ngoài, bạn nên chú ý khóa chức năng di chuột cảm biến Touchpad .

8. Giảm độ sáng màn hình và tắt các thiết bị không cần thiết

Khi tạm thời không sử dụng laptop bạn nên giảm độ sáng màn hình để tiềt kiệm pin, tắt bớt các chức năng không sử dụng tạm thời như wireless, kết nối Usb ,…

9. Hệ Điều Hành Và Phần Mềm Cài Đặt

Hiện nay một số model của hãng sản xuất laptop khi xuất xưởng sản phẩm ra thị trường bán cho người tiêu dùng thường có hệ điều hành có bản quyền kèm theo máy như : windows xp Home và mới nhất hiện nay là hệ thống điều hành mới windows Vista. bạn cần lưu ý nên sử dụng các hệ điều hành và phần mềm có bản quyền để các ứng dụng chạy ổn định hơn, cập nhật các chương trình diệt virut, quét spyware mới nhất, sao lưu backup dữ liệu bạn thường xuyên.

10. nâng cấp phần cứng

Nếu có nhu cầu nâng cấp phần cứng như lắp them bộ nhớ RAM, ổ cứng HDD,….bạn nên mang máy laptop đến nơi bạn mua, hoặc nhà phân phối để của được tư vấn kỹ thuật và kiểm tra khả năng tương thích của thiết bị trước khi quyết định nâng cấp. vì laptop bạn mua có tem bảo hành của nhà phân phối được dán trên vỏ máy.
  1. rất hữu ích

    ---------------
    118/17 Trần Quang Diệu, P.14, Q.3, HCM
    Hotline: 0906.112.812 - 0909730124 (A MINH)
    Cung cấp các sản phẩm laptop sỉ và lẻ tại TPHCM
    CLICK xem chi tiết: Thu mua laptop giá cao hoặc Thu mua laptop gia cao
    Thu mua laptop

    ReplyDelete

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger