Thursday, February 13, 2014

Hận tình (kỳ 6)

Hận tình (kỳ 6)

 Ted Bundy, headshot


Chuyện Cấm Cười / Pmanth - Theo Trutv


Mùa thu năm 1975, các nhà điều tra đã tìm gặp bạn gái của Ted, Elizabeth Kendall, thu thập tất cả tin tức về Ted. Họ muốn tìm hiểu kỹ càng nơi ăn, chốn ở, thói quen cũng như tính cách của Ted, các chi tiết này, sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tìm ra manh mối của các vụ án giết người man rợ của hắn.


Ngày 16, tháng 9, năm 1975, Elizabeth được mời đến Cục điều tra tội phạm ở quận King tiểu bang Washington. Cô cảm thấy rất căng thẳng và sợ hãi, nhưng cho biết sẽ sẵn sàng cung cấp cho cảnh sát tất cả các chi tiết cần thiết để có thể phá án.

Khi được hỏi về Ted, cô nói rằng, trong những đêm xảy ra các vụ án mạng, hắn thường ngủ vào ban ngày và đi ra ngoài vào lúc đêm tối, nhưng hắn đi đâu thì thực sự cô không được biết. Cô cũng cho hay, những năm tháng vừa qua, khả năng ham muốn tình dục của Ted đã rất suy yếu, nhưng khi hắn có hứng thú, thì hắn bắt buộc cô phải phục vụ như một nô lệ, cô nói với hắn cô không muốn làm nô lệ tình dục cho hắn nữa, những lúc đó, hắn tỏ ra rất tức giận.

Sau khi phỏng vấn Elizabeth, các điều tra viên biết được, hắn đã dùng thạch cao của Pháp để làm băng bột trong phòng của hắn, Elizabeth đã nhìn thấy điều đó, khi mới bắt đầu hẹn hò với Ted, cô cũng nói đã thấy một cái rìu nhỏ trong xe của hắn, và sau một tuần, khi Ted viếng thăm hồ Sammamish Park, Janice Ott và Naslund đã được báo cáo bị mất tích.

Các thám tử cũng liên lạc với bạn gái cũ của Ted ở California. Cô gái này cho biết, Tình cảm của Ted đối với cô đã đột ngột thay đổi rất nhanh, đang từ yêu thương, trìu mến biến thành tàn nhẫn, vô cảm.

Ted với mối quan hệ chồng chéo giữa hai người đàn bà, đã có một cuộc sống hai mặt, với đầy những dối trá và phản bội.

Cảnh sát tiếp tục thu thập thêm những bằng chứng cho thấy sẽ sự liên hệ giữa Ted và các nạn nhân đã bị hắn giết.

Cái chết của Lynda Ann Healy, cuối cùng, đã có những dấu hiệu dính líu đến Bundy, qua một người anh em họ của hắn, nhiều nhân chứng khác cũng đã nhìn thấy hắn ở hồ Sammamish trong thời gian Ott và Naslund biến mất, một người bạn cũ của Bundy cũng đã nhìn thấy chiếc vớ da của phụ nữ ở ngăn chứa đồ trong xe của Ted; cộng với việc Ted đã dành rất nhiều thời giờ ở dãy núi Taylor, nơi đã tìm thấy rất nhiều tử thể của các nạn nhân.

Sự nghi ngờ về Ted càng cao, khi cảnh sát phát hiện hắn đã dùng thẻ tín dụng mua xăng tại các thị trấn, những nơi mà một số nạn nhân đã biến mất. Hơn thế nữa, một người bạn của Ted đã nhìn thấy anh ta với cánh tay băng bộ, trong khi không có hồ sơ nào của hắn có các chi tiết hắn đã từng bị gẫy tay. Thật là có quá nhiều bằng chứng, hắn chính là thủ phạm, đã giết rất nhiều người, thế nhưng hắn vẫn tiếp tục nói mình vô tội.

Nạn kiếp


 Carol DaRonch chứng
 Nhân chứng Carol DaRonch


Vào ngày 23, tháng 2, năm 1976, Ted đã được đưa ra xét xử trong vụ bắt cóc Carol DaRonch. Hắn đã ngồi một cách thoải mái trong phòng xử án, với vẻ ung dung và tin chắc sẽ không có chứng cứ gì, có thể kết tội hắn.

Nhưng hắn đã lầm. Khi Carol DaRonch đứng dậy và nói về những thử thách mà cô đã phải chịu đựng của 16 tháng vừa qua.

Khi được hỏi, cô có thể nhận biết kẻ đã tấn công và bắt cóc cô? Cô bắt đầu khóc và chỉ tay vào mặt người đã tự xưng là "Roseland.". Tất cả mọi người trong phòng xử án đều nhìn về phía Ted Bundy.

Hắn đã tỉnh bơ, nhìn chằm chằm vào DaRonch và lạnh lùng nói rằng, hắn chưa bao giờ gặp cô.

Thế nhưng hắn lại không thể chứng minh được, là trong thời gian đó hắn đã ở đâu?


 Ted Bundy tại tòa án
Ted Bundy tại Tòa án


Ted đã bị truy tố với các tội danh trầm trọng bắt cóc, hành hung Carol DaRonch, và bị kết án 15 năm tù.

Trong khi thụ án, Ted phải trải qua một số các thẩm định về tâm lý. Các nhà tâm lý học đã kết luận rằng Ted có một tâm lý phụ thuộc rất lớn, đối với phụ nữ và sự phụ thuộc đó chính là sự "nghi ngờ" và sợ bị "làm nhục".

Trong khi Ted bị giam giữ trong nhà tù ở tiểu bang Utah, các nhà điều tra bắt đầu tìm kiếm bằng chứng liên quan đến các vụ giết Caryn Campbell và Melisa Smith. 

Đồng thời, trong lúc đó, các thám tử đã tìm thấy trong chiếc VW của Ted những sợi tóc giống như tóc của Smith và tóc của Campbell, kiểm nghiệm thêm hài cốt Caryn Campbell, hộp sọ của cô có dấu chứng của sự va chạm với một vật cứng cùn, kết hợp với cái xà beng đã được phát hiện trong xe của Ted một năm trước đó. Vào ngày 22 tháng 10 năm 1976, cảnh sát Colorado đã có đầy đủ bằng chứng để buộc tội Ted đã giết Caryn Campbell.

Vào tháng Tư năm 1977, Ted đã được chuyển giao cho Garfield County Jail ở Colorado để chờ được xét xử. Trong khi chuẩn bị để ra tòa, Bundy đã cảm thấy không hài lòng với vị luật sư đại diện của hắn, và quyết định sa thải ông ta. Ted nghĩ, với những kiến thức về luật, mà hắn đã học được, hắn tin rằng, có thể tự bào chữa cho chính mình, và tin rằng sẽ thành công tại phiên tòa của ngày ​​14 Tháng 11 năm 1977.

Trước mắt, hắn có rất nhiều việc phải làm. Được giảm bớt sự hạn chế của nhà tù, có thể sử dụng các thư viện của tòa án tại Aspen để tham khảo. Nhưng điều mà không ai ngờ đến, tất cả những việc mà Ted đang làm, chỉ là đang chuẩn bị cho kế hoạch của việc đào thoát.

 
Cuộc đào thoát hoàn hảo

 
Bundy trên đường đến tòa án
Bundy trên đường đến tòa án

 
Vào ngày 07 tháng 6, trong một lần đi đến thư viện của tòa án, Bundy đã nhảy ra từ một cửa sổ ở đó, hắn đã bị thương ở mắt cá chân. Tuy nhiên, việc trốn thoát đã thành công một cách thật hoàn hảo.

Lúc đó, ông ta cũng không bị còng tay, hay còng chân, nên điều này đã giúp cho ông ta có thể trà trộn với mọi người chung quanh một cách dễ dàng, không bị ai chú ý.  

Cảnh sát Aspen đã nhanh chóng thiết lập các rào chắn chung quanh thị trấn, họ ráo riết truy lùng Ted, chó săn cũng được dùng đến để đánh hơi và một đội tìm kiếm đông đảo đến 150 người, với hy vọng có thể tóm cổ Ted. Nhưng Ted đã rất khôn ngoan, nhanh chóng rời khỏi thị trấn này trong một thời gian ngắn nhất, và mặc cho bao nhiêu sự truy lùng vất vả của rất đông cảnh sát, bóng dáng của tên tội phạm vẫn biệt tích. 
(đón đọc kỳ 7)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger