Monday, February 3, 2014

Những loại thức ăn có thể ngăn ngừa bệnh tật

Những loại thức ăn có thể ngăn ngừa bệnh tật

 7 Easy Ways to Add Veggies into Your Daily Eating ...


Chuyện Cấm Cười - Theo Tuần Báo Mới

Cứ 5 người phụ nữ thì một người có tiền sử bị nhiễm trùng đường tiểu, người ta thường nhắc đến nước ép quả sơ trâm có thể giúp chống lại sự nhiễm trùng này. Nhiều người đã quyết định dùng nó một thời gian và họ đã được miễn nhiễm.

Nước ép sơn trâm không phải là món ăn duy nhất có thể tránh những căn bệnh. Dưới đây là danh sách những thực phẩm giúp tránh được nhiều bệnh tật.

Những thức ăn cho phụ nữ

Đu đủ

Chứa lượng vitamin C gấp đôi trái cam. Nó giúp chống lại bệnh túi mật, thường ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới. Sau khi phân tích máu của hơn 13,000 người, những nhà khoa học ở San Francisco (Mỹ) cho biết phụ nữ có lượng vi tamin C thấp dễ mắc bệnh túi mật hơn. Một trái đu đủ cỡ 280 gr chứa 188 mg sinh tố C, là nguồn vitamin tốt, giàu enzym tiêu hóa chất đạm, rất cần cho những người già.

Hạt lanh

Chứa những hạt nâu hơi đỏ, nhỏ li ti, gọi là lignan, có khả năng chống lại bệnh ung thư vú. Một báo cáo của Trung tâm Ung thư vú San Antonio cho biết nếu phụ nữ ung thư vú dùng nhiều hạt lanh sẽ làm chậm sự phát triển bệnh một cách hiệu quả. Có thể rắc những hạt lanh vào trong món bánh nướng, nhưng cách dễ nhất là rắc vài muỗng cà phê hạt lanh lên ngũ cốc điểm tâm của bạn.

Rất dễ nghiền chúng trong máy xay cà phê. Ăn canh rau đay cũng hưởng được phân nửa cái tốt của hạt lanh.

Đậu nành

Những thức ăn  và các chế phẩm làm từ đậu nành giúp giảm cholesterol và giảm tối thiểu những cơn bốc hỏa trong thời kỳ tắt kinh và làm xương chắc hơn.

Có lẽ là do isoflavon, những hoá chất thực vật có trong đậu nành cấu trúc tương tự như estrogen. Nghiên cứu cho thấy 90 mg isoflavon rất có lợi cho xương (đặc biệt xương sống). Những nghiên cứu khác cho rằng 50 mg - 76 mg isoflavon một ngày làm giảm nhẹ những cơn bốc hỏa của hội chứng tiền mãn kinh. Một bìa đậu phụ chứa khoảng 25 - 35 mg isflavon.

Bắp cải

Loại rau bình thường này giúp chống loãng xương, vốn đã ảnh hưởng nhiều ở phụ nữ đứng tuổi. Ngoài ra, phải dùng đủ lượng calcium và vitamin D, và một vài nghiên cứu cho rằng, vitamin K cũng có ảnh hưởng chống loãng xương rất tốt.

Nhiều nghiên cứu về phụ nữ, đã khám phá ra rằng, phụ nữ ăn những thức ăn giàu vitamin K (ít nhất 109 microgram mỗi ngày) sẽ giảm được 30% nguy cơ gãy xương trong vòng 10 năm sau đó so với những phụ nữ dùng ít hơn. Họ còn cho biết những loại rau có lá màu xanh đậm như cải, bó xôi, rau dền, bồ ngót, cải bẹ xanh, rau đay, mồng tơi... là những nguồn cung cấp vitamin K, beta-caroten rất tốt. Nhưng trong số đó, bắp cải là tốt nhất, nếu có dùng kèm với muối i-ốt.

Những thứa ăn cho phái nam

Cà chua

Người nào dùng nhiều cà chua, xốt cà chua, hoặc các món canh, xào với cà chua sẽ chống được những chứng ung thư tuyến tiền liệt. Những nghiên cứu của Đại học Harvard về những thói quen ăn uống của hơn 47,000 đàn ông cho biết người nào dùng nước cà chua 2 - 4 lần/tuần sẽ giảm được 35% nguy cơ phát triển căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt so với những người được gọi là lycopen có nhiều trong cà chua, có tác dụng giúp ngăn ngừa viêm tuyến tiền liệt.

Để có sự hấp thu tốt thì lycopen nên được nấu với một ít dầu mỡ vì lycopen cũng như các tiền sinh tố A khác chỉ tan trong các chất béo.

Chất kẻm

Là hàm lượng chất khoáng cho chức năng tái sản sinh bình thường của người đàn ông. Những báo cáo của các nhà khoa học cho thấy số tinh trùng giảm dần suốt 50 năm cuối và tùy thuộc nhiều vào hoàn cảnh môi trường sống. Sự thiếu hụt chất dinh dưỡng chính là nguyên nhân của những trường hợp giảm hormone nam.

Nên cung cấp lượng kẽm đầy đủ cho cơ thể (trên 15 mg một ngày đối với nam giới, nhưng trên 40 mg thì có thể gây nguy hiểm).

Trong một cuộc thí nghiệm, 22 đàn ông có mức hormone nam và số tinh trùng thấp dùng kẻm mỗi ngày trong vòng 45 - 50 ngày thì sau đó hormone và lượng tinh trùng tăng lên rõ rệt.

Cải bông xanh

Những loại rau như bông cải xanh, bông cải thường, cải bắp, cải bẹ xanh.. có thể giúp ngăn ngừa ung thư bàng quang, thường gặp ở những người đàn ông châu Á. Các nhà khoa học đã phân tích cách ăn uống của gần 50,000 đàn ông và khám phá rằng, những ai ăn các loại rau thuộc các loại kể trên 5 lần hoặc hơn trong một tuần sẽ giảm được nguy cơ phát triển bệnh ung thư bàng quang trong 10 năm so với những người ít dùng nó.

Các loại rau cải nêu trên được xem là những món ăn bảo vệ cơ thể chống lại lão hóa và ung thư.

Bơ đậu phộng

Nếu bạn muốn có một trái tim mạnh khỏe, hãy trét bơ đậu phộng lên miếng bánh mì điểm tâm của mình. Đậu phộng rang, đậu phộng nấu cũng tốt. Bệnh tim dẫn đầu nguy cơ tử vong cho đàn ông lẫn đàn bà, nhưng đàn ông dễ mắc bệnh vào độ tuổi sớm hơn. Những nghiên cứu của Viện Đại học tiểu bang Pennsylvania so sánh ành hưởng giảm cholesterol của cách ăn uống của Hiệp hội Tim của Hoa Kỳ (AHA) với cách dùng nhiều chất béo từ đậu phộng.

Đậu phộng cũng làm giảm triglycerid (mỡ trong máu) và không giảm HDL (trọng lượng cholesterol tốt). Cách ăn uống của AHA làm tăng mức triglycerid và giảm HDL. Cách dùng đậu phộng có thể giảm nguy cơ bệnh tim mạch hơn cả cách ăn uống của AHA. Chỉ đừng dùng quá nhiều năng lượng sẽ gây béo phì.

Dưa hấu và chuối già

Đến tuổi 55 nhiều đàn ông mắc bệnh cao huyết áp hơn phụ nữ. Người ta thấy rằng, những thức ăn giàu kali có thể làm giảm nguy cơ cao huyết áp và đột quỵ. Cho nên hiện nay đã có yêu cầu ghi trong nhãn thức ăn sự liên quan giữa những thức ăn giàu kali và cao huyết áp.

Theo một giáo sư ở Trung tâm Dinh dưỡng và sức khỏe châu Á Thái Bình Dương, tiêu chuẩn tốt nhất về kali là khoảng 2,000 mg một ngày.

Dưa hấu là một nguồn giàu chất khoáng và kali: một miếng dưa nhỏ cũng chứa nhiều lượng kali hơn một trái chuối hay trái cam.




Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger