Sunday, May 3, 2015

7 tính cách của người khó giảm cân

7 tính cách của người khó giảm cân


 
Theo Khám Phá.vn

Việc giảm cân nhanh hay không phụ thuộc rất nhiều vào tính cách của bạn.

Thiếu tính kiên trì
 
Đây là tính cách cần thiết nhất trong việc giảm cân, bởi việc giảm cân không thể thực hiện trong ngày một ngày hai mà bạn cần có cả một quá trình. Thậm chí sau khi giảm được số cân mong muốn, bạn vẫn phải kiên trì luyện tập, theo đuổi chế độ sinh hoạt mà bạn đã đề ra trước đó. Ngoài ra, việc giảm cân thường có sự chuyển biến chậm khiến cho một số người mất niềm tin và bỏ dở giữa chừng, kết quả là đầu hàng trước hình thể phì nhiêu của mình.

Bản lĩnh không vững vàng

Một số người đẹp không có chính kiến riêng, luôn bị chi phối bởi sự tác động của ngoại cảnh và những người xung quanh. Những người này do thần kinh yếu và do  những tác động bên ngoài như áp lực hay sự quyến rũ của các trò chơi hay món ăn hấp dẫn mà họ sẵn sàng ngắt quãng kế hoạch giảm cân của mình. Nhiều chị em thậm chí đưa lên tuyên bố sẽ không ăn uống ‘hết mình’ cùng bạn bè để tránh việc tăng cân không kiểm soát nhưng khi nhận được lời mời thì quyết tâm đó đã biến mất. Kết quả là sự chuyển biến không những chậm lại mà còn có tác dụng trái ngược.

Hay thay đổi thói quen

Hay thay đổi thói quen tưởng chừng như không liên quan gì đến kế hoạch giảm cân. Nhưng trên thực tế, việc thay đổi một số thói quen cũng có thể làm cho bạn đạt được kết quả thấp trong kế hoạch giảm cân của  mình.

Ví dụ như: thay đổi từ đi xe sang đi bộ, đi làm về sớm hay muộn hơn so với thường ngày, ngủ dậy lúc sớm lúc muộn…thực chất đây là nguyên nhân của việc thực hiện chế độ bất thường.

Tâm trạng không ổn định
 
Rõ ràng do công việc khiến phái đẹp cũng có lúc vui lúc buồn, nhưng tâm trạng biến đổi thất thường sẽ khiến cho bạn có lúc trở nên chán nản thiếu niềm tin. Việc giải quyết căng thẳng về tâm trạng của chị em thường là  tìm đến niềm vui trong các món ăn yêu thích và như thế vô tình bạn phản bội lại kế hoạch tìm lại eo thon. Thay đổi tâm trạng cũng gắn liền với việc ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn, điều này có thể làm bạn dễ bị đau dạ dày mà việc giảm cân thì vẫn không thực hiện được.

Tính nhút nhát

Tính nhút nhát dẫn đến bản lĩnh kém, thiếu lập trường và dễ bị tác động và dễ làm phá vỡ kế hoạch giảm cân của mình. Chưa kể, tính nhút nhát còn làm cho bạn ngại đến chỗ đông người như phòng tập aerobic, phòng nhảy, phòng gym…tính nhút nhát cũng khiến bạn kém năng động, ít hoạt động. 

Không hoạt động nhiều đồng nghĩa với việc cơ thể ít tiêu tốn calo, bạn sẽ không thể giảm béo.

Thích ăn uống vào ban đêm
Đây không phải là sở thích của ít người, đặc biệt là đối với phái đẹp. Thói quen ăn đêm và uống các chất kích thích…là nguyên nhân gây nên bệnh béo phì. Vì vào ban đêm, cơ thể bạn tiêu hóa nhanh do được nghỉ ngơi, các cơ quan trong cơ thể không phải hoạt động nhiều, nó góp phần làm cho việc tích mỡ ở các bộ phận dễ dàng hơn.

 Không dám chấp nhận sự thật
 
Một số người đẹp gặp thất bại trong hành trình đánh tan chất béo do chính sự phá vỡ nguyên tắc của chính mình nhưng không bao giờ dám đối mặt với sự thật mà luôn tìm cách đổ lỗi cho khách quan. 

Chính vì lẽ đó, dường như họ luôn có cách để biện hộ cho những hành động làm tăng thêm trọng lượng của cơ thể. Vì thế, họ không nhận được sự chuyển biến tích cực từ phía cơ thể thực sự.
(Khampha.vn)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger