Wednesday, May 6, 2015

Hiểm họa khôn lường từ sóng WIFI

Hiểm họa khôn lường từ sóng WIFI


sóng wiffi


Theo Sức khỏe gia đình.com.vn 
 
Sóng wifi có tác động vô cùng xấu đến sức khỏe con người, thậm chí có thể gây ra căn bệnh nguy thư.

TS. Devra Davis - Nhà nghiên cứu, người đứng đầu Tổ chức sự thật về sức khỏe môi trường (Mỹ) cho biết: Nghiên cứu trên nhiều động vật khác nhau, chúng tôi có bằng chứng xác thực chứng minh sóng wifi có bức xạ từ điện thoại di động làm thay đổi DNA và sự trao đổi chất ở não. 

Nó ảnh hưởng đến khả năng học tập ở các bé. Trong khi đó, nam giới trưởng thành dễ bị giảm số lượng tinh binh.

Theo thông tin trên Kienthuc.net, khi chúng ta sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm và trao đổi thông tin thì một nửa lượng bức xạ sẽ được cơ thể hấp thụ. Đặc biệt, trẻ nhỏ sẽ phải hấp thụ lớn hơn nhiều lượng bức xạ mà thiết bị này phát ra so với người  lớn vì não bộ của trẻ chưa được hoàn thiện và lượng chất lỏng nhiều hơn.

Điều đáng báo động là, trong khi phụ nữ mang thai có thể nhận thức khá rõ ràng về nguy cơ sức khỏe từ thuốc lá, rượu và thực phẩm nhiễm độc thì họ lại có xu hướng đánh giá thấp mối nguy từ bức xạ. Nhiều người còn vô tư đặt điện thoại ở túi áo trước ngực, laptop có kết nối wifi trên bụng mình.

Bà cũng nhấn mạnh, việc các bậc phụ huynh cho con cái sử dụng điện thoại di động khi còn nhỏ có thể làm tăng khả năng mắc ung thư não. Nếu sử dụng thiết bị này chưa đến mười năm, nguy cơ mắc bệnh cao hơn từ 4-5 lần so với các bé không sử dụng. Việc các bé thường xuyên sống trong môi trường phủ sóng wifi cũng là yếu tố gây hại cho sức khỏe.

Nhằm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo, người sử dụng nên lựa chọn tai nghe hoặc bật loa ngoài khi liên lạc bằng điện thoại di động. Điều này góp phần đáng kể trong việc giảm cường độ bức xạ tác động lên cơ thể.

Khi không có nhu cầu sử dụng, các bậc cha mẹ nên ngắt nguồn cung cấp wifi để chúng không ảnh hưởng đến con cái mình.

Đặc biệt, các mẹ bầu tránh đặt điện thoại di động, máy tính xách tay hay máy tính bảng có bức xạ lên đùi, bụng.

Khi ngủ, người dùng không nên đặt điện thoại gần đầu. Nên tắt điện thoại vào ban đêm hoặc cách đầu ít nhất 1,8m.

Các nhà khoa học cũng khuyến cáo không nên sử dụng điện thoại tại các khu vực bị bao bọc như xe hơi, thang máy, máy bay, tàu hỏa, hoặc trong môi trường kim loại bởi chúng có thể kích thích bức xạ điện từ

f

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger