Friday, May 1, 2015

Bí quyết giảm căng thẳng

Bí quyết giảm căng thẳng



Theo Mới

Thay vì không ngừng lo lắng cho công việc, hãy dành cho mình một chút thời gian thư giãn tình thần và sức khỏe bản thân.

Mỗi lần chỉ lo lắng một việc 

Theo nghiên cứu của đại học Harvard với 166 đôi vợ chồng trong 6 tuần, nữ giới thường lo lắng về nhiều mặt của vấn đề vì vậy áp lực của họ thường nhiều hơn nam giới. Họ lo lắng về công việc, thể trọng hay sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình.

Mỗi ngày dành dăm ba phút tập trung tinh thần

Nếu đang muốn làm tốt báo cáo, hãy bỏ lại mọi việc sau lưng, dành toàn bộ trí não vào công việc hiện tại. Trong khi làm việc, dành khoảng 20 phút, tạm ngưng giữa chừng để thư giãn đầu óc.

Viết/nói ra sự lo lắng của bạn

Tâm sự cùng bạn bè giúp bạn quên đi cảm giác cô đơn và lạc lõng. Một nghiên cứu của đại học Y Mỹ với bệnh nhân phong thấp và hen suyễn, một nhóm ghi lại công việc họ làm hằng ngày, nhóm khác ghi lại cảm nhận chân thực của họ bao gồm cả sự đau đớn và lo sợ. Kết quả cho thấy nhóm sau ít vì bệnh tật bản thân mà lo lắng hơn.

Dù bận đến đâu hãy dành thời gian để vận động

Chuyên gia nghiên cứu phát hiện sau 30 phút vận động đạp xe, áp lực sẽ giảm xuống 25%, đi bộ nhanh ở phòng tập hay căng duỗi thân thể ngay trên giường đều rất có ích cho sức khỏe!

Hưởng thụ thú vui

Không chỉ là sự xoa bóp mà việc xoa bóp bàn chân, chăm sóc  móng tay hay thẩm mỹ đều giúp tinh thần nhẹ nhàng hơn!

Nói chậm lại

Có thể mỗi ngày, bàn làm việc đều đầy ắp văn kiện, tài liệu cần xem, tay trái nghe điện thoại, tay phải giở tài liệu liên tục và đối phó với nhiều loại người khác nhau...

Nhưng hãy nhớ rằng, cố gắng duy trì thái độ lạc quan và giảm nhịp độ sống xuống!

Không quá nghiêm túc

Cùng bạn bè người thân kể chuyện phiếm, cùng vui vẻ và hòa mình trong không khí đầy sức sống, để có ngay những phút giây thư thái. Nụ cười không những giảm bớt căng thẳng mà còn tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể! Đừng để tiếng nói phủ định bám riết lấy bạn.

Có thể xếp nói bạn làm điều này chưa tốt, điều kia chưa đúng, thực tế thì bản thân bạn còn rất nhiều ưu điểm chỉ có điều xếp vẫn chưa phát hiện ra mà thôi.

Dành một ngày để thư giãn đọc tiểu thuyết, hát hò, thưởng trà, làm bất cứ điều gì bạn thích, dù có thể chỉ là ngồi nhìn xa xăm! Quan trọng là bạn được thư giãn, thả lõng, yên tĩnh và cơ thể cảm nhận được sự bình yên.


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger