Friday, May 29, 2015

Tác hại của việc tắm đêm

Tác hại của việc tắm đêm



Tắm đêm là thói quen của nhiều người và không phải ai cũng biết rằng đó chính là thói quen có hại cho sức khỏe. 

Vào tối muộn, nhiều người có thói quen tắm đêm, đắm mình dưới vòi nước âm hay mát rượi mà không biết rằng đây chính là một thói quen có hại cho sức khỏe.

Tắm không chỉ làm sạch cơ thể mà giúp cơ thể được thư giãn, giải tỏa và trút bỏ mệt mỏi sau mỗi ngày làm việc. Tuy nhiên nhiều người có thói quen và sở thích tắm trước khi đi ngủ, tắm đêm, điều này thật sự không tốt.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, tắm vào buổi tối  sau khi ăn cơm tối khoảng 1 - 3 giờ, trung bình khoảng 7 giờ tối (về mùa đông có thể sớm hơn) sẽ giúp các tế bào da chết tích tụ cả ngày biến mất, cơ thể sạch sẽ giúp cho giấc ngủ ngon hơn. Khi tắm, nên xối nước vào hai chân, hai tay rồi mới đến toàn bộ cơ thể. Đặc biệt, chỉ nên tắm 10 phút dưới vòi hoa sen.

Tắm đêm, cho dù có sử dụng nước nóng để tắm cũng vẫn gây ra nhiều tác hại. Nó khiến các tĩnh mạnh giãn ra, huyết áp giảm. Đặc biệt, những người huyết áp thấp, huyết áp không ổn định còn có thể xuất hiện hiện tượng thiếu máu não nghiêm trọng, dẫn đến bất tỉnh, hôn mê, khả năng tử vong là rất cao.


Không tắm đêm để tránh thói quen có hại cho sức khỏe

Đối với thai phụ, trẻ nhỏ, phụ nữ đang trong kỳ kinh, mới ốm dậy… cơ thể rất yếu, tắm vào thời điểm này dễ ảnh hưởng xấu cho cơ thể. Sau khi uống rượu, bia, cũng không nên tắm đêm vì đường trong máu không được bổ sung kịp thời, dễ dẫn đến hoa mắt chóng mặt, toàn thân mệt mỏi, nếu nghiêm trọng còn dẫn đến ngất xỉu do bị hạ đường huyết.
Ngoài ra, đau đầu kinh niên là hậu quả của việc tắm gội vào ban đêm. Do không chịu được việc để mái tóc bẩn khi lên giường, nhiều phụ nữ tranh thủ gội đầu ngay trước khi ngủ. Nếu điều này diễn ra thường xuyên, sau này họ sẽ đứng trước nguy cơ bị đau đầu kinh niên.

Một số người có thể thấy ngay hậu quả của việc tắm gội đêm. Sau một đêm đi ngủ với mái tóc ướt, họ sẽ lập tức bị nhức đầu kinh khủng. Từ sau 23 giờ là thời điểm đặc biệt không nên tắm, gội đầu bằng nước lạnh.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger