Thursday, June 21, 2012

10 PHƯƠNG PHÁP LÀM VIỆC ĐẠT HIỆU QUẢ CAO

10 PHƯƠNG PHÁP LÀM VIỆC ĐẠT HIỆU QUẢ CAO


      
       1. Xác định mục tiêu:

           Biết rõ mục đích trong công việc trước khi bắt tay vào làm là điều cần thiết, cho dù việc đó có nhỏ nhặt dễ dàng đến đâu.

       2. Sự thoải mái trong công việc

           Khi bạn nhìn thấy mặt thú vị và sự hài lòng trong công việc, bạn sẽ cảm thấy hứng khởi và làm việc hăng say, hiệu quả hơn.

       3. Hệ thống hóa công việc cần làm 


           Hãy ghi vào giấy các việc quan trọng cần làm trước tiên, nhờ vậy bạn sẽ không bỏ sót các việc căn bản, cần thiết.

       4. Rút gọn khối lượng công việc

           Rút gọn và tập trung vào việc cần phải thực hiện, cương quyết không để công việc ngoài lề làm mất thời gian. Thí dụ như đi thẳng vào vấn đề khi đối thoại và không biến nó thành cuộc tán gẫu làm mất thời gian vô ích.


       5. Tâp tính dứt khoát trong công việc

           Nên quyết định dứt khoát cụ thể sau khi đã cân nhắc lợi hại. Đừng lưỡng lự hoặc chần chờ vừa mất thời gian vừa mất sự tự tin vào chính mình.


       6. Luôn hoàn tất chu đáo công việc

           Cần tập thói quen thực hiện chu đáo, kỹ lưỡng cho dù đó chỉ là những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Hãy biến chúng thành thói quen tốt, thí dụ như :

           - Trước khi rời văn phòng nhớ tắt điện, máy lạnh, tắt đèn, khoá tủ hồ sơ....Bạn đừng để những chuyện vặt vãnh như :

           - Quên chùm chìa khóa, quên sổ tay ghi chép v..v...Khiến bạn mất đi công sức, thời gian và ngay cả hiệu quả làm việc nữa.


        7. Rèn lực thể lực thường xuyên

            Nếu bạn làm công việc bàn giấy, bạn cần tập thể dục để giữ gìn sự dẻo dai khỏe mạnh mỗi ngày. Các bài tập giữa giờ làm việc, cũng giúp bạn duy trì sức khỏe tốt. Thể lực có vững vàng, hiệu quả công việc của bạn mới cao.


        8. Phải biết quí trọng thời gian

           "Thời gian là vàng bạc" do đó không nên lãng phí thời gian trong khi làm việc. Chứng tỏ tinh thần có trách nhiệm và sẽ làm tăng thêm uy tín cá nhân của bạn.


        9. Biết tổ chức công việc. 

           Các công việc trong ngày, những cuộc hẹn cho tuần sau khiến bạn nhức đầu, không sao nhớ cho hết? Hãy tìm cho mình một trợ thủ đắc lực là chiếc máy điện toán, hoặc một cuốn sổ tay, gồm có nhiều hạng mục khác nhau. Các kho dữ liệu thông tin bên cạnh sẽ giúp bạn thoát khỏi cảnh hỗn độn vô tổ chức và làm giảm bớt số lượng công việc cho chính bạn.

        10. Biết tạo sự thư giản và nghỉ ngơi cho chính mình

              Nếu bạn muốn làm việc hăng hái và đạt hiệu quả cao, thì bạn cũng phải biết cách cho cơ thể của bạn được thư giãn toàn diện. Những giải trí lành mạnh như xem phim, đi dạo, chơi thể thao, đọc sách báo...v...v...Không nên để các trò chơi như bài bạc, rượu chè say sưa suốt ngày đêm, chiếm hết thời gian rảnh rỗi của bạn. Chúng sẽ khiến bạn sa sút sức khỏe và tinh thần làm việc. Ngược lại nếu biết giải trí đúng cách bạn sẽ luôn có nguồn sinh lực mới mẻ dồi dào khi quay trở lại với công việc của bạn.

                                                       (Theo Cosmopolitan)

     

          

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger