Monday, June 11, 2012

DƯỠNG DA THEO THỜI GIAN

DƯỠNG DA THEO THỜI GIAN



      Để dưỡng da một cách có hiệu quả cần tuân theo đồng hồ sinh học của da:

       - 6 -7 giờ:

          Dưỡng da sáng sớm rất quan trọng, bạn cần cung cấp cho da đủ mọi dưỡng chất để đối phó với mọi áp lực mà làn da sẽ phải chịu đựng trong một ngày. Tốt nhất hãy chọn loại kem chống nắng có nhiều công dụng như chống nắng, giữ ẩm và làm mềm da...

       - 8 - 12 giờ:

          Đây là thời điểm các chức năng của da hoặt động tốt nhất, khả năng đề kháng mạnh, bài tiết của tuyến nhờn trong da cũng tốt nhất. Nếu bạn định làm những việc như tẩy lông mặt hay cơ thể, cũng như tẩy nám...có thể tiến hành vào thời điểm này, không những hiệu quả mà làn da cũng hồi phục nhanh hơn.

       - 13 - 15 giờ:

         Lúc này, huyết áp và bài tiết kíck thích tố trong cơ thể hạ xuống, làn da cũng sẽ xuất hiện những nếp nhăn nhỏ, không thích hợp để tiến hành việc bảo dưỡng quá mức.

       - 14 - 20 giờ:

          Cùng với sự tuần hoàn trong cơ thể, lượng oxy trong máu cũng tăng cao, các tuyến tụy cũng hoặt động mạnh mẽ, dưỡng chất bổ xung có thể được hấp thu một cách đầy đủ, khả năng hấp thụ của làn da bắt đầu gia tăng trở lại, đây là thời gian thích hợp nhất để bảo dưỡng, chăm sóc da. Đến phòng tập thẩm mỹ hay tắm hơi cũng là lựa chọn hiệu quả.

       - 20 - 23 giờ:

         Sau 8 giờ tối, làn da rất dễ xuất hiện những phản ứng dị ứng. Vì đây là lúc khả năng đề kháng của mạch máu giảm xuống mức yếu nhất, huyết áp cũng tụt giảm, lúc này hãy cố đừng kích thích làn da, chủ yếu là massage nhẹ nhàng.

       - 23 - 5 giờ sáng:

          Đây là thời điểm các tế bào sinh trưởng và tái tạo mạnh mẽ nhất, vì thế cũng là lúc làn da hấp thu các dưỡng chất tốt nhất. Nếu có thể chuẩn bị để đúng 23 giờ đi ngủ, sẽ rất tốt cho làn da của bạn. Nếu trước khi đi ngủ bạn đắp mặt nạ hoặc bôi một lớp kem bảo vệ ban đêm, hiệu quả bảo dưỡng sẽ phát huy cao nhất.

                                  Theo Mới Magazine

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger