Wednesday, June 27, 2012

TẨY DA CHẾT - TÌM LẠI LÀ DA TƯƠI SÁNG

TẨY DA CHẾT - TÌM LẠI LÀ DA TƯƠI SÁNG


     

       Tẩy tế bào chết không chỉ mang đến làn da tươi sáng mà còn giúp lớp trang điểm ăn phấn và các dưỡng chất từ kem dưỡng thấm vào da tốt hơn.


       Do môi trường bị ô nhiễm và tia UV, khiến da sẽ bị lão hóa, sần sùi, nổi mụn. Vì vậy, da rất cần loại bỏ tế bào chết, mụn, chất bẩn, để da thông thoáng tế bào da mới phát triển tốt, dễ hấp thụ dưỡng chất. Để có thể tẩy da chết tại nhà, bạn chỉ cần chọn một trong những cách sau đây: (cần chọn cách nào để thích hợp cho từng loại da).


       Muối biển (có thể áp dụng cho cả hai loại da khô và  nhờn)


       Muối biển có đặc tính tẩy tế bào chết và sát trùng mạnh. Muối biển có thể làm sạch da mặt, giúp da "bớt nhờn", cân bằng "độ ẩm" cho làn da khô, làm bong lớp da vẩy sừng. Khi tắm, bạn hãy lấy một nắm muối thô và xoa lên người theo chiều vòng trong. Sau đó, tắm cho thật sạch rồi xoa kem giữ ẩm.


         Vỏ cam


         Cam lấy vỏ, xay nhuyễn rồi trộn với mật ong theo tỉ lệ 1/2. Dùng hỗn hợp này massage mặt trong vòng 5 phút rồi rửa mặt với nước ấm. Mặt nạ vỏ cam vừa giúp bạn loại bỏ được  những chất cặn bã trên da mặt, vừa có tác dụng dưỡng da, chống lão hóa. Tẩy da chết nhiều lần sẽ làm da bị mỏng, khiến da dễ bị khô, dễ ăn nắng, sạm mầu. Nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm chỉ nên làm  

         "một lần/tuần cho loại da nhờn và hai lần/tuần với loại da khô".

        Củ nghệ:  (tẩy da chết)

        Củ nghệ có tính năng làm se và thanh tẩy da rất tốt. Bạn hãy nghiền nát nghệ, chà xát lên da rồi rửa sạch để lấy đi những tế bào da chết.



         Trứng gà

         Trứng gà là loại thực phẩm chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng và là "thần dược" cho làn da trắng sáng, mịn màng.

         Lòng trứng trắng (phù hợp với da dầu)  : trộn với 5 giọt nước chanh rồi thoa lên mặt 15 - 20 phút. Mặt nạ này giúp da bạn nhẵn và sáng hơn, giảm bớt tàn nhang.

         Lòng đỏ (phù hợp với loại da khô) : Lòng đỏ trứng trộn với 5 giọt vitamin E. Bôi dung dịch này lên mặt và cổ, để khoảng 15-20 phút. Giúp chống sự lão hóa của da.






    
        Dâu tây

        Xay nhuyễn 1/2 chén dâu tây, trộn chung với một muỗng cà phê mật ong. 1/8 muỗng cà phê tinh dầu hoa oải hương. Đắp hỗn hợp lên mặt và cổ, để trong vòng 10 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ dâu tây có khả năng loại bỏ chất bẩn, và tái tạo da.

        Lá ngải cứu

        Giả nát hoặc xay lá ngải cứu tươi, đắp lên mặt 20 - 30 phút rồi rửa sạch. Loại mặt nạ này giúp loại bỏ da chết, làm dịu mụn nhọt và khiến da dẻ mềm mại.



         Đu đủ

         Nghiền đu đủ nhuyễn rồi đắp lên mặt. Đu đủ giàu vitamin A và C, lại có khả năng hút dầu thừa trên da và tẩy nhẹ tế bào chết.(TH)

                                                      Theo Sống Magazine

                            
      

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger