Monday, December 24, 2012

7 BÍ QUYẾT GIÚP SỐNG LÂU

7 BÍ QUYẾT GIÚP SỐNG LÂU


Theo Santé Magazin (Tuần Báo Mới)

1. Thực đơn nghèo năng lượng

Theo nhiều năm nghiên cứu, thực tế các trường hợp sống lâu trăm tuổi và đã được thực nghiệm trên cơ thể chuột. Các nhà khoa học Mỹ (Đại học Michigan) đã đi đến kết luận, nếu ăn ít hơn, cuộc sống của chúng ta có thể kéo dài thêm một phần ba thời gian. Cụ thể, những người áp dụng thực đơn giới hạn trong ngày sẽ có trái tim trẻ hơn so với tuổi thật.

Cần chú ý đến một thực đơn hợp lý. Trong thành phần dinh dưỡng trước hết phải giàu chất xơ từ thực phẩm có nguồn gốc ngũ cốc, rau cải xanh tươi, trái cây tươi chín. Lưu thông qua hệ thống tiêu hóa, chất xơ phát huy tác dụng và điều chỉnh chức năng của ruột. Chất xơ làm giảm thiểu nồng độ cholesterol (LDL) và đồng thời cũng hạ thấp độ đường trong máu.

2. Một ly rượu vang đỏ cho bữa ăn trưa

Rượu vang đỏ chứa một lượng lớn flavonoid, resveratrol - những hợp chất phát huy tác dụng ngăn ngừa sự viêm nhiễm, giúp hạ thấp nồng độ đạm, đạm cholesterol chống ung thư. Nhờ vậy máu có độ nhớt vừa phải, không bị vón cục. Resveratrol cũng có dạng viên tổng hợp - 1 viên có liều lượng tương đương 1 chai rượu vang đỏ 0,70 lít.

3. Vui vẻ mỗi ngày

Hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, có tác dụng kéo dài tuổi thọ. Giúp loại bỏ tình trạng viêm nhiễm bên trong cơ thể và ngăn chặn khả năng phát triển các khối u. Các nhà khoa học Mỹ đã khám phá khả năng kíck thích hoặt động của hệ thống miễn dịch. Niềm vui cũng làm gia tăng sự sản xuất tế bào đề kháng trong cơ thể, đội quân bảo vệ chúng ta trước các bệnh truyền nhiễm và ung thư. Nụ cười cũng dẫn đến việc tạo ra nội tiết tố endorphin (hormone tạo ra sự hưng phấn) trong não bộ. Vậy hằng ngày nên đọc vài ba mẫu chuyện cười hoặc dành thời gian thích hợp để xem vài phim hài.

4. Ngủ đẩy giấc

Thường xuyên hoặt động thể chất và ngủ đẩy giấc là chìa khóa mở cửa sự trường thọ. Giấc ngủ 8 tiếng/đêm, thời gian nghỉ ngơi này không ngắt quãng mới khả dĩ phục hồi năng lượng cho cơ thể.

Những người thiếu ngủ thường mắc bệnh tiểu đường và cao huyết áp động mạch. Để kéo dài tuổi thọ cần năng hoặt động thể chất, như đi bộ hoặc đạp xe đạp....

5. Sống theo nhịp đồng hồ sinh học của cơ thể

Cơ thể vốn ưa cuộc sống điều độ, ban ngày là thời gian cơ thể hoặt động với cường độ cao, ban đêm là thời gian nghỉ ngơi. Các nhà khoa học khuyên nên tuyệt đối hoặt động theo nhịp sinh học đó, không nên thức hoặc làm việc quá khuya với cuộc sống vô nguyên tắc, sẽ có hại trong việc trao đổi chất của cơ thể, khi nhịp sinh học bị đảo lộn, lâu ngày có thể dẫn đến bệnh tật.

6. Ăn chậm, nhai kỹ

Cần nhai thức ăn tối thiểu 30 lần trước khi nuốt. Trong khoang miệng nhờ các men có trong nước bọt, quá trình tiêu hoá ban đầu sẽ diễn ra.

Nó phát huy tác dụng giúp giảm bớt gánh nặng cho dạ dầy và làm tốt quá trình tiêu hóa các chất bổ dưỡng.

Ăn nhanh làm cho cơ thể tiết ra lượng dịch vị tiêu hoá quá lớn, dễ gây tổn thương dạ dầy (viêm loét dạ dầy, đường ruột...)

7. Thích nổ lực thể chất để sống lâu

Nên làm những gì tạo cảm giác thú vị. Với người này có thể là công việc làm vườn, ở người khác thì việc nấu nướng hoặc đọc sách báo. Các nhà khoa học giải thích, khi chúng ta làm việc gì mang lại cảm giác phấn khởi, trong não bộ sẽ tiết ra nội tiết tố endorphin rất cao, giúp chúng ta thư giãn nên cơ thể cảm thấy rất dễ chịu.

Endorphin cũng giúp giảm huyết áp, làm chậm nhịp tim. Những hoặt động thể chất vừa phải như đi dạo, tập thể dục nhẹ nhàng vừa sức....sẽ phát huy tác dụng ngăn ngừa bệnh tật và bệnh loãng xương.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger