Monday, December 24, 2012

NHỮNG CỬ CHỈ CỦA LÒNG TỐT TRONG MỘT NGÀY

NHỮNG CỬ CHỈ CỦA LÒNG TỐT TRONG MỘT NGÀY





PMANTH  Theo Lauren Cochrane

Thế giới sẽ đẹp làm sao nếu tất cả mọi người đều thực hiện dù chỉ một hành động ngẫu nhiên của lòng tốt mỗi ngày? Hãy khuyến khích con cái, người phối ngẫu, hoặc bạn bè của bạn tham gia vào một ngày của lòng tốt, một cách tuyệt vời để lây lan niềm hạnh phúc! Thậm chí Kindness Foundation đã được ra đời với mục đích giúp mọi người tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn bằng cách truyền bá nhận thức và sự tham gia vào một ngày của lòng tốt, để ngày càng gia tăng những tốt đẹp trong các hoạt động của nhân loại.


Mang Hoa đến Bệnh viện

Hiện có rất nhiều người cao tuổi đang sống trong bệnh viện, những bệnh nhân không có gia đình thăm viếng, các trẻ em bị hạn chế mọi sinh hoặt của đời sống vì bệnh tật, đã không có một tuổi thơ bình thường. Đi thăm các bệnh nhân với những bông hoa và ở lại hỏi han họ đôi câu. Sự quan tâm của bạn, có thể là động lực giúp cho những bệnh nhân này trải qua được thời kỳ khó khăn nhất trong cuộc sống của họ.

Tặng bữa ăn cho một người vô gia cư

Nếu bạn lo lắng về việc tặng tiền cho một người vô gia cư, vì không biết họ sẽ chi tiêu nó vào mục đích gì? Có thể họ sẽ dùng số tiền được tặng vào việc mua ma túy, rượu, thuốc lá thay vì các nhu cầu cần thiết như thức ăn hay nơi trú ẩn. Vì vậy, cách tốt nhất để giúp họ là hãy tặng cho họ một bữa ăn. Bạn có thể tự nấu hoặc mua ở một nhà hàng gần đó. Cách tốt nhất để giúp những người vô gia cư, là cung cấp cho họ những túi ngũ, hoặc một gói có những vật dụng cần thiết mà họ có thể cần đến như bàn chải đánh răng, thuốc đánh răng, chất khử mùi, đồ ăn nhẹ , xà phòng, vv ...

Trả tiền cà phê cho một kẻ xa lạ
 
Trong khi trả tiền cho ly cà phê vào buổi sáng của bạn, gửi thêm một ít tiền mặt cho người thâu ngân và nói rằng bạn muốn mua cà phê cho người xếp hàng kế tiếp. Sau đó bước nhanh ra, trước khi người được tặng biết được, và có thời giờ để phản đối. Đó sẽ là một cách tuyệt vời để người kia bắt đầu một ngày thật vui vẻ của họ! Và chính bạn cũng sẽ có cảm tưởng vui vẻ vì đã mang đến một niềm vui nhỏ cho một người hoàn toàn xa lạ. 

Trả tiền thu phí cho xe sau của bạn

Nếu bạn phải đi qua một trạm thu phí xe, trả thêm một ít tiền thu phí cho chiếc xe phía sau của bạn. Các nhân viên giao dịch có thể nhìn bạn một cách kỳ lạ và thậm chí hỏi tại sao? Bạn chỉ cần bảo họ nói với chủ nhân chiếc xe ở phía sau rằng, họ đã được trả phí bởi người của chiếc xe phía trước họ. Và đó chỉ là một trong những hành động nhỏ của lòng tốt. Nhưng người nhận sẽ rất vui và có thể họ cũng sẽ bắt chước cử chỉ của bạn để thực hiện lòng tốt một cách dây chuyền với người khác.


Gửi một món quà 

  Thật hiếm hoi khi được ai đó tặng cho bạn một món quà "chỉ vì" và khi nó thực sự xảy ra, ngay lập tức có thể làm cho cả ngày của bạn tốt hơn rất nhiều. Luôn luôn có những lần, khi mọi người cảm thấy như không có ai đang nghĩ hoặc quan tâm đến họ. Thì món quà nhỏ này có thể giúp tâm trạng của người nhận thay đổi rất nhiều. Nếu bạn biết một người bạn hoặc một thành viên trong gia đình đang trải qua thời kỳ khó khăn, hãy gửi một con gấu bông hoặc hoa "bởi vì". Bảo đảm với bạn, họ sẽ đánh giá cao về bạn và cũng rất vui, vì biết rằng, có một người cũng rất quan tâm đến họ.

Kẹp tờ giấy 1 đô trong cuốn sách của Thư viện

Khi tìm thấy một đô la kẹp trong quyển sách khi đang đọc chắc hẳn một người nào đó sẽ vui mừng biết bao, dù đó chỉ là một số tiền nhỏ mà họ tìm thấy. Dấu 1 đô la ở những nơi khác cho mọi người sung sướng khi tìm được. Bạn cũng có thể giúp cho các con của bạn giấu 1 đô la vào trong đám đồ chơi ở các cửa hàng 1đồng ở địa phương, hoặc dấu các đồng tiền tại các tại sân chơi của trẻ em để chúng vui mừng khi nhặt được.

Tặng tiền trong mùa lễ

Bạn và gia đình của bạn có đặt tất cả những đồng tiền mỗi khi thua cuộc vào một cái lọ lớn. Khi một năm kết thúc vào tháng Mười Hai. Và một năm mới bắt đầu, hãy mang lọ tiền đến ngưỡng cửa một nơi mà bạn nghĩ họ sẽ cần đến số tiền này. Bấm chuông và chạy nhanh, sau đó nấp lại và nhìn xem, để chắc chắn rằng món quà của bạn đã được tìm thấy. Hãy nhìn khuôn mặt vui mừng của họ và thấy rõ giá trị của lòng tốt trong một ngày của bạn.

Chỉ có mỗi một cách làm cho thế giới này ngày càng tốt đẹp hơn là mỗi người trong chúng ta cùng nhau thực hiện những cử chỉ của lòng tốt. Và nếu nó được trở thành một phản ứng dây chuyền, thì sẽ có rất nhiều người được vui vẻ và hạnh phúc, chỉ bằng một cử chỉ rất nhỏ nhặt của chúng ta trong một ngày.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger