Tuesday, December 18, 2012

Cơ hội vào bán kết của Diễm Hương

Cơ hội vào bán kết của Diễm Hương

Trong số 89 thí sinh, Diễm Hương không phải gương mặt nổi bật. So riêng với các người đẹp châu Á, Hương cũng khó nằm trong top 3.
Nhưng đại diện VN vẫn có thể tạo bất ngờ ở đêm chung kết nhờ may mắn và những thế mạnh riêng.
Lưu Thị Diễm Hương đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt vào tháng 8/2010. Lúc bấy giờ, dẫu đã trở thành tân Hoa hậu, Diễm Hương vẫn là cô gái đi đứng lóng ngóng, ăn nói ngắc ngứ, vụng về.

Tháng 12 cùng năm, Hương được cử tham dự Miss Earth - cuộc thi nhan sắc quốc tế đầu tiên của cô. Cô gái 20 tuổi đoạt giải thưởng phụ Người mặc áo tắm đẹp nhấtlọt vào đến bán kết. Nhưng trong cuộc thi đó, Việt Nam là nước chủ nhà nên Diễm Hương có những lợi thế nhất định dù sắc vóc, khả năng ứng xử của cô chưa bằng nhiều thí sinh không lọt vào top 14.

huong5-jpg-1355817969_500x0.jpg
Diễm Hương tại 3 phần thi ở Miss Universe: Trang phục dạ hội, áo tắm và trang phục dân tộc.
Tại Miss Universe 2012, Diễm Hương thể hiện tốt hơn kỳ vọng. Đại diện Việt Nam không vượt trội so với các đối thủ, nhưng cô vượt trội so với chính mình. Thế mạnh lớn nhất của Diễm Hương là gương mặt sáng, đường nét tự nhiên, tươi trẻ và nụ cười rạng rỡ. Quan trọng hơn, Hương biết chắc thế mạnh này của mình và luôn phát huy đúng lúc. Trên sân khấu hay trong các hoạt động ngoài trời cô chưa bao giờ tiết kiệm nụ cười. Vẻ tươi trẻ, tự nhiên và thần thái thoải mái trên gương mặt Hương là một lợi thế tại một cuộc thi cho phép thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ. Giữa các đối thủ châu Âu thường già hơn tuổi và các đối thủ châu Mỹ mê "dao kéo" thì một nhan sắc châu Á tươi tắn như Diễm Hương có thể là một nhân tố mới trong mắt giám khảo.

Tuy chưa tự tin như nhiều thí sinh khác, Diễm Hương cũng không còn quá rụt rè. Cô được chọn tham dự hầu hết các hoạt động bên lề. Cô biết bắt chuyện với ống kính và biết chủ động hòa đồng với các thí sinh. Đây là điều khác hẳn với khi cô tham dự Miss Earth - cuộc thi diễn ra trên sân nhà nhưng Hương lại bị đánh giá là thiếu thân thiện chỉ vì khả năng ngoại ngữ quá kém. Lần này, tuy không xuất sắc, nhưng đại diện Việt Nam có thể nói tiếng Anh đủ để người khác hiểu được. Cô cũng ít nhiều thể hiện sự thú vị của mình qua các câu trả lời không quá bẽn lẽn, khuôn phép quen thuộc của người phương Đông. Trong đêm thi bán kết, Diễm Hương còn bộc lộ rõ nghị lực khi trình diễn tươi tắn dù trước đó cô bị sưng chân khiến việc sử dụng guốc cao trở nên rất khó khăn.

huong-3-jpg-1355817969_500x0.jpg
Phong thái của Diễm Hương có bước tiến bộ rõ rệt so với tại cuộc thi Miss Earth. Trong phần thi áo tắm tại Miss Earth (trái), Hương cười vẫn gượng và hơi rụt cổ khi tạo dáng. Tại Miss Universe, cô thả lỏng cơ thể hơn, đầu ngẩng cao, nụ cười rạng rỡ.
Vẻ đẹp của khuôn mặt và sự tự tin của Diễm Hương bước đầu đã được ghi nhận. Khi cuộc thi chưa chính thức bắt đầu, trang Global Beauties đã dựa vào những hình ảnh được cung cấp, dự đoán Hương sẽ lọt vào top 16. Sau phần thi bán kết, trang web này tiếp tục đánh giá cô gái Việt Nam nằm trong top 16 Super Model - những người có phong cách catwalk tốt nhất.

Trong khảo sát do diễn đàn Missosology thực hiện, Diễm Hương đứng thứ chín trong số các thí sinh được yêu thích nhất.

Tuy nhiên, ngần đó thế mạnh riêng dường như sẽ là chưa đủ để người đẹp Việt Nam tranh đua tại một cuộc thi tầm cỡ như Miss Universe. Diễm Hương còn nhiều điểm yếu, trong đó yếu nhất là hình thể. Diễm Hương cao 1,72m - chỉ đủ để không bị rơi vào tốp thí sinh thấp nhất. Cô lại quá gầy gò, mảnh khảnh nên hoàn toàn lép vế trong phần thi bikini cũng như khi đứng cạnh các thí sinh khác. Chính hạn chế này khiến thí sinh người Việt khó mà khoe được vẻ gợi cảm, nóng bỏng tại một cuộc thi mà người ta chuộng đường cong chết người, làn da nâu bóng khỏe mạnh và những bước di chuyển đầy sexy.
huong-2-jpg-1355817969_500x0.jpg
Chiều cao không nổi bật và vóc dáng bé nhỏ khiến Diễm Hương lép vế.

Diễm Hương lại không cá tính. Khác với những đấu trường nhan sắc khác, Miss Universe đặc biệt chú trọng khai thác yếu tố Đẹp và Giải trí trong cuộc thi. Ngoài việc đề cao những vẻ đẹp sắc sảo, nóng bỏng (bất luận là tự nhiên hay có can thiệp thẩm mỹ), các giám khảo Miss Universe đặc biệt thích sự thú vị, cá tính, góc cạnh ở các thí sinh. Điều này chi phối đến việc họ phỏng vấn các người đẹp từ vòng sơ khảo cho tới đêm chung kết. Hương không thực sự cá tính, không đủ hoạt ngôn để tạo nên sự hấp dẫn nên sẽ gặp nhiều bất lợi.

Ngoài gương mặt và nụ cười đẹp, Diễm Hương vẫn chưa biết gây ấn tượng qua cách ăn mặc, trang điểm. Mọi thứ ở cô dừng lại ở sự an toàn, từ váy áo trình diễn cho tới trang phục ngoài trời. Đặc biệt, trong nhiều hoạt động, Hương mặc khá xấu. Điều này giải thích vì sao, khi cuộc thi chưa bắt đầu, đại diện Việt Nam được các trang web, các diễn đàn sắc đẹp đánh giá cao, nhưng càng vào sâu, Diễm Hương càng biến mất trong các danh sách dự đoán top 16 thí sinh bán kết.

huong4-jpg-1355817969_500x0.jpg
Đại diện Việt Nam có khi chọn trang phục chưa đẹp và phối màu chưa tốt.

Ngoài các yếu tố chủ quan, không thể không kể đến những vấn đề khách quan có thể tác động đến Hương, theo hướng bất lợi hoặc cũng có lợi. Trước hết, Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung, chưa bao giờ mạnh tại các kỳ Miss Universe.

Cuộc thi này chuộng những vẻ đẹp Mỹ Latin - khác xa với con người châu Á. Hơn một nửa số người đẹp đăng quang Miss Universe trong 20 năm qua là đến từ các nước Mỹ Latin. Trong 7 năm gần đây, có đến 4 người đẹp khu vưc này chiến thắng: Jimena Navarrete (2010 - Mexico), Stefania Fernandez (2009 - Venezuela), Dayana Mendoza (2008 - Venezuela) và Zuleyka Rivera (2006 - Puerto Rico).

Nhưng Miss Universe là một cuộc thi luôn gây bất ngờ. Nếu năm nay, họ muốn tìm kiếm những gương mặt mới, những vẻ đẹp khác lạ, thì các người đẹp châu Á như Diễm Hương có thể có cơ hội. Năm ngoái, Leila Lopez cũng từ một thí sinh vô danh, chìm khuất, thậm chí bị nhiều người chê bai, trở thành Miss Universe.

huong-1-jpg-1355817969_500x0.jpg
Diễm Hương khá hòa đồng với các thí sinh.

Dẫu mong manh, Diễm Hương vẫn có quyền hy vọng lọt vào bán kết Miss Universe 2012. Hiện ba lối vào bán kết vẫn đều đang để ngỏ với cô. Thứ nhất, Diễm Hương có thể được chính các giám khảo sơ loại chọn. Ban giám khảo này có 8 vị, 6 người Mỹ, một người gốc Latin và một người gốc Việt. Thứ hai, đại diện Việt Nam có thể được chính ông trùm Donald Trump hoặc Ban tổ chức Miss Universe đính thân chọn. Hàng năm, Trump hoặc cộng sự của ông vẫn đích thân gặp gỡ và chọn ra một số thí sinh vào thẳng top 16. Thứ ba, Diễm Hương có thể vào bán kết nếu trở thành thí sinh được bình chọn qua mạng nhiều nhất.
Huyền Anh

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger