Sunday, December 16, 2012

BÚN RIÊU CHAY

BÚN RIÊU CHAY






VẬT LIỆU:  (cho 4người)

Ketchup 1/3 cup (tomato sauce)  hiệu Pantry thì ngon hơn
Củ su hào  4 - 5lbs (kohlrabi)
Bún giang tây sợi nhỏ 2 gói   ( hiệu Three Ladies Brand )
Óc đậu hủ (mua ở lò làm đậu hũ)
Ngò gai (Eryngium Foetidum)
Hành lá (green onion)
Ngò rí  (cilantro)
ớt hiểm (hot chili pepper)
Giá sống (bean sprouts)
Tía tô (perilla)
Rau Húng lủi (basil slip)
Húng cây (basil plants)
Đậu hũ chiên

CÁCH LÀM

1/ Gọt vỏ su hào, rửa sạch, cắt nhỏ cọng dài, cho vô 16 cup nước và 1tsp. salt, cho su hào đã cắt vào, nước sôi vớt bọt, nhỏ lửa cho sôi nhẹ khoảng 30 phút. Tắt lửa, vớt su hào ta rổ. Nước dùng để nấu soup. 

2/ Luộc bún khi luộc bún, phải canh chừng, vì nếu quên, bún sẽ bị hư (nước sôi cho bún vào, hạ lửa cho sôi nhẹ 5 phút, tắt lửa để như vậy trong 5 phút, cho bún nở ra. Đổ bún ra rổ để rửa lại trên một cái thau. rửa vài lần cho đến khi nước rửa bún không còn đục, thì bún đã sạch bắt bún thành từng nắm, độ vừa một phần ăn. (1.1/2 nắm bún khô sẽ cho ra hai tô, nếu bốn người ăn thì cho 3 nắm bún khô để luộc)

3/ Rửa sạch giá, tía tô, húng lủi, húng cây, hành,ngò gai, ngò rí. 

Cắt nhỏ lá tía tô, lặt hung lủi, húng cây ra từng lá. Trộn giá tía tô và rau húng vào chung để ra đĩa lớn.

Hành lá, ngò rí, ngò gai thái nhỏ trộn chung để vào đĩa nhỏ, chung với chanh và ớt.

4/ Cho ½ chén tomato sauce và 1 muỗng canh dầu ăn, bắt nồi lên bếp để lửa nhỏ xào tomato sauce độ 30 phút, khi thấy tomato sauce keo lại và đổi màu đậm hơn. Tắt lửa, cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào đảo lên cho đều. Cho cà chua đã rửa sạch, lấy hột, cắt múi vào tomato sauce. Nêm 1 muỗng bột vegetables seasoning vào xào cho đều. Tắt lửa, cho nước soup su hào đã nấu sẵn vào.

5/ Cho nước của Óc đậu hũ vào nồi soup, óc đậu hũ cho vô 2 tsp. vegetables seasoning vào trộn đều cho vô nồi soup, để lửa medium cho sôi nhẹ, óc đậu hũ sẽ từ từ nổi lên, nêm vào nồi soup thêm1/2 tsp. salt. Cho thêm 2tsp. vegetables seasoning, cho đậu hũ chiên vào.  Nêm lại thấy hơi cứng thì là vừa, vì khi có bún và rau vào sẽ thành vừa. Sôi lên, vớt sạch bọt, tắt lửa, 5 phút sau cho hành lá cắt khúc vào.

6/ Ngò gai, cilantro, green onion rửa sạch thái nhỏ, ớt hiểm cũng cắt nhỏ, chanh. Cho bún vào tô, chan với soup, cho hành ngò, chanh ớt vào. Ăn nóng. (PMANTH) 




Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger