Saturday, December 8, 2012

Những bí mật không nên che giấu bác sĩ

Những bí mật không nên che giấu bác sĩ



Trân Trân

Thành thật với bác sĩ là cách tốt nhất để giúp tìm ra cách điều trị tốt nhất dành cho bạn. Bạn không nên che giấu với bác sĩ.



1. Những thói quen xấu

Nên chia sẻ những thói quen bị liệt vào danh sách những thói quen có hại như hút thước, uống rượu bia hoặc có dùng chất kích thích. Thực tế, bác sĩ sẽ không thể điều trị cho bạn một cách chính xác nếu bạn không chia sẻ chi tiết với họ.

2. Phẫu thuật trong quá khứ

Thông báo cho bác sĩ về những ca phẫu thuật bạn đã từng được thực hiện trong quá khứ là điều vô cùng quan trọng. Chỉ khi được trang bị tốt nhất với tất cả các thông tin như vậy, bác sĩ mới có thể đưa ra quyết định cần thiết về tiếp tục điều trị về căn bệnh bạn đang mắc phải.

3. Thói quen ăn uống

Nếu bạn là người không ăn uống lành mạnh hoặc ăn uống kiêng khem để tránh tăng cân, bạn nên cung cấp cho các thông tin này cho bác sĩ. Căn bệnh mà bạn đang mắc phải có khả năng xuất phát từ thói quen ăn uống của bạn.

4. Trầm cảm

Hầu như khi một người đàn ông cảm thấy căng thẳng hoặc chán nản, anh ta có xu hướng cố gắng tìm cách tránh những cảm xúc đó hoặc giữ nó làm bí mật chỉ riêng với bản thân mà thôi. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là trầm cảm có thể là một nguyên nhân gốc rễ của nhiều vấn đề sức khỏe và do đó nó cần được thông báo ngay cho bác sĩ.



5. Thuốc

Một trong những điểm quan trọng nhất mà bạn phải chia sẻ với các bác sĩ đang điều trị là các loại thuốc mà bạn đã hoặc đang dùng không thường xuyên. Bác sĩ cần biết tên của chúng, vì nó sẽ xác định quá trình điều trị của bạn.

6. Dị ứng

Một số bạn có thể bị dị ứng với một số loại thuốc, thực phẩm hoặc các yếu tố trong khí quyển. Điều quan trọng là bạn thông báo cho bác sĩ của bạn về loại dị ứng bạn gặp phải, trước khi bác sĩ kê toa thuốc hoặc điều trị cho bạn, để tránh biến chứng xảy ra.

7. Máu trong phân

Việc ngại nói về chủ đề này rất thường xuyên xảy ra, chúng ta có xu hướng hoặc là không tiết lộ về nó hoặc phớt lờ việc xuất hiện máu trong phân. Tuy nhiên, việc khai báo cho bác sĩ là cần thiết nếu bạn quan sát thấy có máu vì nó có thể cho biết về bệnh ung thư đại trực tràng, một bệnh có thể chữa được trong giai đoạn khởi phát.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger