Saturday, December 8, 2012

ÍCH LỢI CỦA MỘT SỐ VI KHUẨN

ÍCH LỢI CỦA MỘT SỐ VI KHUẨN


Nếu muốn cho trẻ con không bị các chứng dị ứng như suyễn chẳng hạn, tốt nhất là bạn hãy cho chúng "ăn uống" vi khuẩn và nên để chúng tiếp xúc với động vật. Nếu bạn là nữ giới "tẩm vi khuẩn vào đồ lót, đó là cách tốt nhất để đối phó với việc nhiễm trùng âm đạo.

Hai bản tường trình gần đây khuyên chúng ta nên suy nghĩ lại về thái độ đối với vi khuẩn. Trước đây vi khuẩn được xem là những thứ xấu tột cùng. Chúng ta cũng được cảnh báo của siêu vi kháng lại tất cả các loại kháng sinh đã được biết đến.... Nhưng thực tế hiện nay cho thấy có nhiều vi khuẩn sống đang sống trên cơ thể chúng ta.

Thật vậy, không có một số loại vi khuẩn, nhất là trong ruột, chúng ta sẽ nhanh chóng bị bệnh nặng. Một số nhà nghiên cứu cho rằng, chúng ta cần tiếp xúc với vi khuẩn, để hệ miễn nhiễm của chúng ta hoạt động tốt hơn. Graham Rock thuộc đại học Luân Đôn cho biết: "Giống hệt như trẻ thơ cần sờ mó và tiếp xúc với xã hội để cho não phát triển, hệ miễn nhiễm của chúng ta cũng cần sự kích thích của vi khuẩn để hoạt động có "hiệu quả". Từ đó, người ta nghĩ rằng sự bùng nổ các trường hợp hen suyễn trong thế giới phát triển trong ba mươi năm qua là do môi trường sạch sẽ của phương Tây đối với trẻ em.

Ý tưởng trên đã phụ thuộc vào sự kiện hệ miễn nhiễm của chúng ta có hai phân đội. Phân đội một gọi là Th1, thì đi theo vi khuẩn, trong khi phân đội kia gọi là Th2 thì hiếu chiến hơn và được tạo ra để tấn công vi khuẩn trong ruột. Trẻ em sớm được tiếp xúc với vi khuẩn sẽ có một hệ Th1 năng động, là hệ đầu tiên phản ứng lại các đe dọa mới. Nhưng nếu Th1, trước đó không được chuẩn bị cho sớm tiếp xúc với vi khuẩn, thì Th2 có thể hoặt động một cách không phù hợp, và gây ra phản ứng dị ứng như trong bệnh suyển hoặc bệnh cảm sổ mũi

Các nhà nghiên cứu người Ý đã tiến xa hơn khi xác định một số vi khuẩn có liên quan. Họ nghiên cứu hàng trăm hạ sĩ quan và những người nhiễm khuẩn do "ăn bẩn" thì ít bị suyển hoặc mắc những chứng dị ứng khác.

Một tường trình xét nghiệm trên 2,000 trẻ em "mắc" và "không mắc" bệnh suyễn cho biết:

Những trẻ em đã có thời gian tiếp xúc với động vật ở trang trại thì ít có nguy cơ mắc các chứng dị ứng.

Tuy nhiên, bạn không cần phải uống nước ô nhiễm hoặc nuốt sâu bọ để thu lợi từ những vi khuẩn lành tính. Có những loại thuốc "vi khuẩn" không chỉ giúp bạn ngăn ngừa nhiễm trùng đường ruột và tăng cường hệ miễn nhiễm mà còn chữa trị các trường hợp nặng như tiêu chảy và rối loạn đường ruột. Thuốc này còn giúp hạ mức cholesterol và giúp tiêu hóa tốt. Tuy nhiên, uống thuốc "vi khuẩn" không phải là cách duy nhất để khai thác ích lợi của vi khuẩn sữa (lactobacillus).

Phụ nữ trong tương lai gần có thể đặt vi khuẩn trong đồ lót. Một hãng dược phẩm Thụy Điển mới công bố kế hoạch thử nghiệm một loại quần lót và khăn tắm vệ sinh có tẩm một dòng vi khuẩn sữa đặt biệt.

Các thử nghiệm của hãng dược phẩm này cho thấy có thể ngăn chặn sự phát triển của một số vi khuẩn gây ra những bệnh của phụ nữ.

Trong tương lai chúng ta có thể uống nhiều loại "thuốc vi khuẩn" hoặc chủng ngừa vi khuẩn thay cho việc dùng thuốc kháng sinh. (Theo Tuần Báo Mới)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger