Saturday, December 22, 2012

NGHỀ DÃ MAN NUÔI GẤU LẤY MẬT VÀ VIỆC GẤU MẸ GIẾT CON RỒI TỰ TỬ

NGHỀ DÃ MAN NUÔI GẤU LẤY MẬT VÀ VIỆC GẤU MẸ GIẾT CON RỒI TỰ TỬ


By Linh Vũ  (Chí Linh Thời Mới)

Dư luận Trung Quốc đang xôn xao trước việc: một con gấu mẹ ở trại chuyên nuôi gấu lấy mật đã cứu con của nó thoát khỏi cuộc sống bị hành hạ vô cùng đau đớn bằng cách bóp chết con rồi tự tử.

Những con gấu được nuôi ở một trang trại hẻo lánh thuộc Tây Bắc Trung Quốc. Gấu bị lấy mật hằng ngày để làm thuốc, Gấu thường bị nhốt trong những chiếc lồng cực kỳ nhỏ " gọi là "lồng nghiền" vì chúng không có đủ chỗ để cử động.


Mật của chúng được lấy bằng cách chọc một lỗ rò vào bụng gấu và túi mật. Vì lỗ này không bao giờ được liền lại, nên con vật bị mắc vô số bệnh nhiễm trùng, bị khối u, bị ung thư và cuối cùng là chết vì viêm phúc mạc. Không chỉ bị nhốt trong chuồng, gấu còn bị mặc một cái áo bằng thép, vì chúng thường tự tử bằng cách tự moi ruột, do không chịu nổi sự đau đớn. Một người làm việc tại trang trại đã chứng kiến toàn bộ sự việc và nói với tờ Reminbao.com rằng, những gì xảy ra tại trang trại gấu thật là dã man và vô nhân tính.

Nhân chứng này cũng kể lại chuyện một con gấu mẹ đã xổng chuồng, khi nghe thấy tiếng con nó gào thét sợ hãi trước khi một nhân viên chọc kim vào bụng nó để hút mật. Những nhân viên đang làm việc ở trại gấu đã hoảng sợ bỏ chạy khi thấy con gấu mẹ lao đến bên gấu con. Có lẽ nó hiểu được không thể nào giải thoát cho con nó khỏi cảnh giam cầm, gấu mẹ đã ôm con nó vào lòng, rồi đau đớn bóp chết đứa con bé nhỏ. Sau đó, nó buông con ra và đập đầu vào tường tự tử.

Nhiều thầy thuốc đông y Trung Quốc đã lên án việc sử dụng mật gấu trong việc trị bệnh, họ cho rằng có rất nhiều loại thuốc cây cỏ khác cũng có dược tính tương tự có thể dùng để thay thế mật gấu và có giá rẻ hơn rất nhiều, tại sao lại có những người vô tâm, ngu xuẩn chỉ thích dùng mật gấu chữa bệnh để súc vật bị hành hạ một cách dã man như thế, chúng ta thử tưởng tượng nếu có một sinh vật khác có óc tinh khôn hơn con người nghĩ rằng mật người có thể chữa được bách bệnh cho nó và bắt con người nhốt lại như gấu và hằng ngày chọc kim vào bụng người để lấy mật thì loài người nghĩ thế nào, thật là dã man và độc ác thật không gì hơn con người. 

Điều kiện  nuôi gấu cũng như cách rút mật vô cùng dã man, tàn nhẫn và rất đau đớn cho con vật. Gấu là loài thú được công ước quốc tế bảo vệ. Việc săn bắt gấu và khai thác gấu để rút mật là trái phép và đã bị nhiều tổ chức quốc tế như CITES (Convention on International Trade in Endangered Species) cực lực tố cáo cũng như các Tổ chức Bảo vệ Động vật Hoang dã như WSPA (World Society for the Protection of Animals Asia Foundation) lên án thậm tệ.
  1. nghe thật sợ và có cái gì đó thật nguy hiểm
    Tiến Đạt – Nhân viên giao dịch
    -------------------------------------------------------------------
    Xem chi tiết về Kinh nghiệm chọn hoa cưới hay
    Hoặc kinh nghiem chon hoa cuoi hay

    ReplyDelete
  2. thật hay cám ơn ad vì những chia sẻ rất hay nhé
    Tiến Đạt – Nhân viên giao dịch
    -------------------------------------------------------------------
    Xem chi tiết về Địa chỉ quay phim phóng sự tiệc cưới đẹp, chuyên nghiệp
    Hoặc Dia chi quay phim phong su tiec cuoi dep, chuyen nghiep

    ReplyDelete
  3. thật hay những chia sẻ rất thú vị
    Tiến Đạt – Nhân viên giao dịch
    -------------------------------------------------------------------
    Xem chi tiết về Gợi ý chọn nhạc nền Đám Cưới cho Cô Dâu Chú Rể
    Hoặc ki Goi y chon nhac nen Dam Cuoi cho Co Dau Chu Re

    ReplyDelete

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger