Wednesday, December 5, 2012

Mất chức vì đăng ảnh ngực trần của công nương Anh

Mất chức vì đăng ảnh ngực trần của công nương Anh

Ảnh: RTE
Michael O'Kane, chủ bút báo lá cải Daily Star của Ireland. Ảnh: RTE

Michael O'Kane, chủ bút báo lá cải Daily Star của Ireland hôm qua từ chức, do cho phép báo này đăng những bức ảnh ngực trần của công nương Kate. Các ảnh này là chụp trộm, khi Kate đang nghỉ ở một nhà riêng ở Pháp. Vị chủ bút đã bị đình chỉ công tác từ tháng 9.

"Vấn đề được đưa ra với các cổ đông của công ty Independent Star Limited sau bài báo xuất bản hôm 15/9. Cuối cùng ông O'Kane quyết định từ chức chủ bút báo Daily Star, quyết định có hiệu lực ngay lập tức", báo này hôm qua cho biết.

Việc các báo ở Ireland, Pháp và một số nước khác đăng ảnh ngực trần của Kate đã dấy lên làn sóng giận dữ của phương tiện truyền thông Anh, nơi mọi tờ báo quyết không đăng tải những bức ảnh nhạy cảm này. 

Báo lá cải Daily Star do Richard Desmond, một người có thế lực trong ngành truyền thông Anh, làm chủ một phần. Ông này từng đe dọa đóng cửa hoàn toàn tòa báo sau khi những bức ảnh của Kate được xuất bản.

Ngay sau việc xuất bản những bức ảnh, Hoàng gia Anh đã bày tỏ thái độ giận dữ. "Chẳng có cách gì lý giải được việc đăng ảnh ngoại trừ sự tham lam", phát ngôn viên hoàng gia cho biết.

Tạp chí Closer hồi tháng 9 cũng bị tòa án Pháp ra lệnh giao lại mọi hình thức dữ liệu ảnh nhạy cảm của cặp đôi William-Catherine cho Hoàng gia Anh trong vòng 24 giờ, nếu không muốn bị phạt 13.000 USD mỗi ngày chậm trễ.
Trọng Giáp

Tạp chí Pháp giao nộp ảnh nhạy cảm của công nương Anh

Tạp chí Pháp từng đăng tải ảnh ngực trần của công nương Anh Catherine hôm nay phải nộp toàn bộ các file dữ liệu cho đại diện của vợ chồng công nương, sau một phán quyết của tòa.

Các bản ghi dữ liệu được giao nộp sau khi tòa án Pháp ra lệnh cho tạp chí Closer giao lại mọi hình thức dữ liệu ảnh của cặp đôi William-Catherine cho Hoàng gia Anh trong vòng 24h, nếu không muốn bị phạt 10.000 euro mỗi ngày chậm trễ. 

Hoàng tử vWilliam và vợ, Catherine, trong chuyến thăm quốc đảo Tuvalu. Ảnh: AFP
Hoàng tử William và vợ, Catherine, trong chuyến thăm quốc đảo Tuvalu. Ảnh: AFP

Closer cho hay họ không sở hữu các bức ảnh mà chỉ mua lại từ một nguồn độc quyền để được dùng trước tiên. Vì thế họ không có các file gốc. Tạp chí này cũng từ chối yêu cầu tiết lộ xem ai đã bán ảnh và ai là người chụp, theo AFP.

Cảnh sát tư pháp Pháp đã lục soát các văn phòng cũng như tổng hành dinh của tạp chí nhằm tìm kiếm manh mối về người đã chụp ảnh. Tuy nhiên họ có thể gặp khó khăn bởi theo luật báo chí Pháp, danh tính của nguồn tin luôn được bảo vệ.

Trong khi đó một tạp chí chuyên đưa tin về người nổi tiếng của Thụy Điển đã đăng các bức ảnh gây tranh cãi về công nương hôm thứ tư, một ngày trước khi tạp chí chị em với nó ở Đan Mạch đăng tải.
Như vậy đã có bốn ấn bản trên toàn thế giới đăng các ảnh chụp trộm Catherine trong kỳ nghỉ hè ở miền nam nước Pháp cùng chồng, hoàng tử William. Trong số các bức ảnh có hình công nương đang mặc một nửa bộ bikini và được chồng thoa kem chống nắng.

Loạt ảnh này khiến hoàng gia Anh vô cùng giận dữ. Các luật sư đã yêu cầu tòa án Pháp ra lệnh ngừng đăng và thu giữ ảnh, để tránh cho chúng bị phát tán rộng hơn. Giới chức Pháp đang mở cuộc điều tra tội phạm về việc làm thế nào Closer có các bức ảnh nhạy cảm đó.
Mai Trang

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger