Saturday, May 18, 2013

DINH DƯỠNG CHO TINH BINH HÙNG MẠNH

DINH DƯỠNG CHO TINH BINH HÙNG MẠNH






  (danong.com)  Có một chế độ dinh dưỡng hợp lý rất quan trọng giúp cho tinh binh của các quý ông khỏe mạnh. Không phải khó khăn cho việc tìm kiếm vì nó hiện diện trong các thực phẩm hàng ngày. Chỉ cần một chút thông tin sau đây bạn có thể giúp các đấng phu quân của mình luôn khỏe mạnh và sung sức trong chuyện “yêu”.

Có một chế độ dinh dưỡng hợp lý rất quan trọng giúp cho tinh binh của các quý ông khỏe mạnh. Không phải khó khăn cho việc tìm kiếm vì nó hiện diện trong các thực phẩm hàng ngày. Chỉ cần một chút thông tin sau đây bạn có thể giúp các đấng phu quân của mình luôn khỏe mạnh và sung sức trong chuyện “yêu”.

Đối với nam giới, chất bổ dưỡng quan trọng giúp tăng khả năng sinh sản là vitamin C và kẽm. Vitamin C là chất chống oxy hóa có mặt trong huyết tương của tinh trùng, giúp tinh trùng không bị vón cục và kết dính, vì thế làm tăng cơ hội thụ thai. Kẽm giúp duy trì thể tích tinh dịch, lượng Testosteron ổn định giúp cho tinh trùng khỏe mạnh. Nguồn cung cấp nhiều kẽm là con hàu, thịt bò nạc….
 
Arginin là một amino acid, là một sản phẩm chuyển hóa của cơ thể từ Protein, giúp cải thiện số lượng tinh trùng và tỷ lệ di động nhanh. Liều cao, Arginin có tác dụng làm giãn mạch và làm dương vật cương tốt hơn. Arginin có nhiều trong socola, thịt, cá….

Coenzym Q10 cũng là một chất chống oxy hóa, nó tập trung chủ yếu trong ty thể của tinh trùng, chịu trách nhiệm chính trong việc tạo ra năng lượng cho tế bào tinh trùng. Các thực phẩm có nhiều chất này như: thịt nạc, trứng gia cầm,…

L - carnitin  là thành phần của tế bào sinh tinh và huyết tương tinh trùng, đóng vai trò quan trọng trong việc sinh sản và tăng cường khả năng di động xa của tinh trùng. Nam giới có nhiều tinh trùng khỏe mạnh thường có nhiều L-carnitin. Acetyl-L-carnitin là este của L-arginin, đóng vai trò quan trọng trong ổn định màng tế bào của tinh trùng, cung cấp năng lượng nhằm nâng cao khả năng vận động và di chuyển của tinh trùng.

Fructose là thành phần không thể thiếu trong tinh dịch, nó là chất quan trọng, là nguồn năng lượng cho tinh trùng hoạt động.

Selen là một chất chống oxy hóa mạnh, được cho là yếu tố giúp toàn vẹn đuôi tinh trùng và tính di động của tinh trùng, do đó tinh trùng có thể di động nhanh về phía trứng để thụ tinh. Gần 50% selen của nam giới nằm trong tinh hoàn và ống dẫn tinh. Selen có nhiều trong các loài có vỏ cứng như: hàu, tôm hùm; lòng đỏ trứng, các loại ngũ cốc nguyên hạt, nấm,…

Vitamin B12 tham gia vào sự tổng hợp ADN. Thiếu vitamin B12 làm giảm tính di động và số lượng tinh trùng. Các thực phẩm như: các loại rau lá xanh, trái cây, các loại hạt và sản phẩm từ sữa.

Vitamin E giúp cải thiện sức khỏe chung của tinh trùng, tinh trùng có thể bị tổn thương bởi các gốc tự do. Vitamin E và Vitamin C là những chất chống oxy hóa có vai trò làm giảm số lượng các gốc tự do. Đậu xanh, xà lách, lúa, mì, ngô,… là những thực phẩm có chứa nhiều Vitamin E.

Các acid béo omega 3 và 6 có thể giúp cải thiện màng tinh trùng và giúp điều trị vô sinh nam. Nguồn Omega này không đâu nhiều bằng từ các loài cá, đặc biệt là cá hồi, cá kiếm, cá ngừ.

Ngoài ra nước tinh khiết cũng là thành phần không thể thiếu, uống đủ nước giúp giữ mức năng lượng cơ thể luôn ở đỉnh cao, đồng thời giúp cho sự bơi lội cũng như kết cấu của những chú tinh binh luôn ở trạng thái khỏe mạnh.

Theo Nam học

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger