Monday, May 13, 2013

BỔ XUNG CALCIUM ĐÚNG CÁCH THÌ MỚI CÓ HIỆU QUẢ

BỔ XUNG CALCIUM ĐÚNG CÁCH THÌ MỚI CÓ HIỆU QUẢ

(afamily.vn) Ai cũng biết calcium đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Tuy nhiên, bổ sung calcium như thế nào để có hiệu quả cho cơ thể mới là điều quan trọng.

Những người hay bị những cơn đau vai, lưng hoành hành dữ dội. Với những công việc phải ngồi làm việc liên tục với máy tính, ít vận động khiến cho họ luôn cảm thấy nhức mỏi.

Chúng ta hãy để ý chăm sóc bổ sung calcium cho đúng cách để tránh những cơn đau này.
Việc cung cấp và bổ sung calcium là việc làm rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, dùng thế nào mới là điều mọi người cần quan tâm nhất. Bởi nếu thiếu calcium thì xương khớp sẽ không khỏe mạnh, hay đau nhức, mỏi, còn nếu thừa thì sẽ dễ bị sỏi thận.

Calcium cũng là một thành phần chính cấu tạo nên xương và răng. Không những thế, khoáng chất này còn có chức năng làm đông máu, ngăn ngừa băng huyết khi mạch máu bị tổn thương, điều hòa sự chuyển động của các bắp thịt, sản xuất insulin... nhiều trường hợp thiếu calcium nặng có thể dẫn tới khó thở, thở nhanh, tăng nhịp tim và có thể gây suy tim... Nếu thiếu canxi kéo dài sẽ ảnh hưởng đến xương, biến dạng xương, hỏng cột sống. 

Bổ sung canxi qua thực phẩm

Canxi có trong sữa và các chế phẩm từ sữa (phô mai, kem, sữa chua), rau có lá màu xanh đậm, hải sản (tôm, cua, sò), cá, đậu… Bạn cũng nên thường xuyên vận động những người trong gia đình nên ăn uống một cách khoa học để có thể hấp thụ được khoáng chất canxi một cách hợp lý nhất. 

Calcium rất cần thiết cho cơ thể, nhưng bổ sung nên đúng mức, tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ chứ không nên tự mình bổ sung thuốc bổ calcium cho bản thân và gia đình. Bởi nếu quá thừa, lượng canxi không hấp thụ hết có thể tích tụ gây vôi hóa thận, sỏi mật, giảm chức năng của thận,...".

Ai cũng nghĩ rằng ninh xương lên thật nhừ để nấu canh thì mọi người trong nhà sẽ có đủ calcium cho cơ thể. Tuy nhiên, các bác sĩ nói rằng, suy nghĩ đó không đúng, bởi calcium trong xương không dễ bị hòa tan dù ninh lâu vài tiếng. Vì vậy, khi ninh xương nhừ để lấy canxi, bạn có thể cho thêm một thìa dấm vào, dấm có tác dụng giúp canxi trong xương được hòa tan hiệu quả.

Ngoài dinh dưỡng. Tập thể dục khiến xương khớp chắc khỏe hơn rất nhiều, thói quen tập thể dục hàng ngày còn hỗ trợ việc hấp thụ canxi cho cơ thể. Hành động này khiến xương ngày một được cải thiện hơn, vững chắc hơn.

Những loại hình vận động tốt cho sức khỏe, khiến xương khớp được dẻo dai đó là đi bộ, đạp xe, bơi lội, . Ngoài những giờ tập luyện, cũng để ý hơn tới việc di chuyển liên tục trong giờ làm việc, hạn chế ngồi một chỗ lâu trước máy tính. Thường xuyên thay đổi tư thế ngồi và nghỉ giải lao bằng cách đi tới đi lui.

Để bổ sung calcium cho trẻ con, hãy cho bé tắm nắng, vận động ngoài ánh nắng để tăng cường sự hấp thu vitamin D và calcium.

Đó là những bí quyết để bổ sung calcium cho cơ thể, để tránh đau nhức mỏi vai, gáy.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger