Wednesday, May 15, 2013

TRẺ BIẾNG ĂN DO LỖI Ở CHA MẸ

TRẺ BIẾNG ĂN DO LỖI Ở CHA MẸ

7 Ways to Teach Your Son to Be a Gentleman ...
 Mẹ Thanh Tú

(afamily.vn) Trẻ biếng ăn nên gầy còm, yếu người, nếu tình trạng này kéo dài trẻ schậm phát triển cân nặng, dễ mắc các bệnh viêm nhiễm thông thường.

Mỗi bữabạn  mất cả tiếng đồng hồ, hết nịnh nọt rồi làm trò mà bé vẫn ngậm chặt miệng không chịu nhai nuốt gì hết. Chính vì bé lười ăn nên bố mẹ quan niệm cứ xay tất ra để con dễ ăn nhưng đã vô tình làm mất phản ứng nhai của bé. Dù trẻ mới mọc 4 cái răng, thậm chí chưa có cái răng nào nhưng trẻ có khả năng nhai bằng lợi đấy.

Việc sử dụng máy xay trong việc chế biến món ăn cho trẻ là rất cần thiết, tuy nhiên, chỉ nên áp dụng ở thời kỳ ăn dặm.

Sang giai đoạn ăn cháo, các bà mẹ nên băm nhỏ thức ăn ra rồi ninh nhừ cùng cháo để bé có thói quen ăn thô. Tập cho bé ăn từ ít lên nhiều, từ lỏng chuyển sang đặc, thay đổi thực đơn thường xuyên để bé không nhàm chán.

Ăn cháo xay thường xuyên không những làm cho bé có cảm giác sợ món ăn này mà còn làm cho bé không biết ăn thức ăn thô.

Việc xay nhỏ, hầm nhừ thực phẩm vô tình làm mất đi một lượng lớn vitamin và chất xơ tự nhiên làm cho trẻ dễ mắc chứng táo bón.

Không phải một sớm một chiều có thể thay đổi quan niệm và phương thức nấu ăn của các bậc làm cha làm mẹ. Không phải ngay lập tức là có thể tập cho bé ăn món này món kia.

Nhưng để bé khỏi biếng ăn và không còn sợ hãi mỗi khi đến bữa ăn, các mẹ nên tạo cho bé không khí thoải mái khi ăn, chế biến thức ăn hợp khẩu vị và lứa tuổi của bé…

Trẻ biếng ăn do rất nhiều nguyên nhân, nhưng phần lớn cũng do cách chăm sóc và cho ăn của các bậc phụ huynh đấy!

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger