Wednesday, May 1, 2013

7 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN TÌM ĐƯỢC ĐÔI GIÀY ƯNG Ý

7 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN TÌM ĐƯỢC ĐÔI GIÀY ƯNG Ý

|

Mách nhỏ 7 bí quyết giúp bạn tìm được đôi giày ưng ý 1

Theo Kenh14

(afamily.vn) Thông minh hay ngốc nghếch đều thể hiện rõ qua cách mua giày. Thế nên chẳng phải tự nhiên mà mua giày đã trở thành một thú vui.

Giày không đơn thuần là một món thời trang để làm đẹp với các bạn gái mà chúng còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người đi. Ngoài các tác nhân ngoại cảnh, một ngày của bạn sẽ thoải mái hay bứt rứt, khó chịu còn phụ thuộc không nhỏ vào đôi giày mà bạn đi. Rộng quá hay chật quá đều không tốt, bởi một đôi giày không vừa chân có thể ảnh hưởng đến việc đi lại, làm mất phong độ hoàn hảo của trang phục bạn mặc hay thậm chí mang đến những sự cố ngoài ý muốn.

Dưới đây, chúng tôi sẽ mách nhỏ đến bạn 7 "siêu bí quyết" giúp chọn mua những đôi giày chuẩn với vóc dáng, cực tiện lợi và hữu ích nhé!

Thời điểm mua giày

Đây chính là mấu chốt của vấn đề. Trước khi mua giày, bạn nên xác định rõ kích cỡ của bàn chân mình. Sau đó, nhớ rằng đừng thử giày vào buổi sáng và chỉ nên mua từ 10h sáng trở đi. Bởi, sau một ngày dài trải qua các hoạt động cũng như ăn uống đầy đủ, kích thước của bàn chân bạn sẽ chuẩn nhất vào khoảng chiều và tối. Vì vậy kích thước bàn chân giữa hai thời điểm là sáng và chiều sẽ có sự chênh lệch nhất định, tuy không quá nhiều nhưng cũng đủ để bạn sẽ có những sai lầm trong việc chọn giày.

Nhớ cắt giũa móng chân cho gọn gàng trước khi thử giày. Nếu bạn đi giày với bộ móng chân dài sẽ rất có hại cho móng và việc lựa chọn kích cỡ giày sẽ không còn chuẩn xác.
 Linh hoạt

Không nên chọn giày chỉ theo số size, bởi không phải số size của hãng nào cũng tương tự như nhau. Ngoài ra, kích cỡ của bàn chân còn thay đổi theo tuổi tác nên bạn đừng nên quá ỷ lại vào size giày vốn có.

Hơn nữa, dù có khác biệt nhưng size của giày không quá khuôn khổ như size quần áo. Có thể áp dụng theo tiêu chí "giày thừa, dép thiếu", ví dụ như chọn một đôi sandals mùa có size bé hơn size chuẩn của chân một chút và ngược lại, chọn giày hơi rộng so với chân.

Chỉ mua khi thật sự vừa chân

Có thể bạn sẽ cảm thấy nuối tiếc và buồn phiền, nhưng tuyệt đối đừng bao giờ mua một đôi giày không vừa chân. Một đôi giày đẹp là phải thật sự vừa chân. Không nên chọn giày quá chật hay quá rộng, bởi nếu quá rộng sẽ làm chân bước không thăng bằng còn giày chật thì nguy hiểm hơn: bó và gây chân đau chân thường trực, các mạch máu bị dồn ép, hại cho sức khỏe hay thậm chí là biến dạng bàn chân. 

Hơn nữa, có quá nhiều sự lựa chọn trước mắt bạn thì cớ gì phải "đâm đầu" vào một thứ không phù hợp với mình?

Mách nhỏ 7 bí quyết giúp bạn tìm được đôi giày ưng ý 2

Thế nào là vừa?

Sau khi thử giày, nên đi lại một chút để chắc chắn rằng đôi bàn chân có thể di động bên trong giày, các ngón chân có thể cử động một cách thoải mái nhất. Nếu mọi thứ hoàn toàn bình thường, tức là đôi giày ấy vừa với chân bạn. Cũng đừng nên chỉ thử ở một bàn chân bởi luôn có chút lệch nhau về kích cỡ giữa hai bàn chân. Bạn nên thử cả đôi và đi lại xem có thoải mái không.

Giày cỡ nào, màu nào, kiểu nào... không quan trọng bằng việc người đi có thoải mái hay không.

Mách nhỏ 7 bí quyết giúp bạn tìm được đôi giày ưng ý 3

Quần tất hay Tất

Chọn đúng item để đi kèm với đôi giày là điều khá quan trọng, cụ thể ở đây là tất hoặc quần tất. Bởi độ dày của tất và quần tất tương đối chênh lệch nhau nên bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng khi thử chân vào giày. Thường thì khi dự định kết hợp giày cùng tất dày thì bạn có thể chọn một đôi giày hơi rộng chân một chút thì lúc đi mới thoải mái, không bị kê kích. Với quần tất thì chênh lệch không mấy đáng kể.

Chỉnh sửa

Sau khi đã mang một đôi giày vào chân, xem xét cảm nhận thực của mình và nếu có những điểm không vừa ý thì bạn hãy cân nhắc đến việc chỉnh sửa lại kích cỡ của đôi giày. Hiện, khá nhiều cửa hàng bán giày luôn phục vụ khách hàng hết mình với dịch vụ chỉnh sửa kích cỡ của giày. Chỉ cần bạn yêu cầu, họ sẽ đáp ứng.

Tuy vậy, chỉ nhờ cậy đến biện pháp chỉnh sửa khi bạn chắc chắn rằng kiểu giày đó chắc chắn sẽ phù hợp với mình. Khi ấy mới nên xem xét đến những chi tiết nhỏ trên đôi giày, cố gắng để mình không bị thiệt thòi.

Mách nhỏ 7 bí quyết giúp bạn tìm được đôi giày ưng ý 4

Handmade

Một chiếc giày thủ công, nghe qua thì thật tốn kém nhưng nó là cách tốt nhất để bạn tìm được một sự lựa chọn hoàn hảo cho riêng mình. Hãy chịu khó mày mò, biết đâu bạn sẽ tìm được một số cửa hàng hay ho có thể đáp ứng được nhu cầu đặc biệt của bạn?

Mách nhỏ 7 bí quyết giúp bạn tìm được đôi giày ưng ý 5

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger