Sunday, May 5, 2013

NĂM MÓN ĂN CAY NHẤT XỨ KIM CHI

NĂM MÓN ĂN CAY NHẤT XỨ KIM CHI

 
 
 Kim Giang, nguồn CNNgo - Theo Màn Ảnh Sân Khấu

(afamily.vn) Những món ăn Hàn Quốc thu hút thực khách về hương vị và màu sắc. Nhưng bạn đừng bị "đánh lừa" mà vội vàng thưởng thức, nó có thể khiến bạn khóc ngon lành như một đứa trẻ vì... cay!

Với nhiều quốc gia, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, tuy nhiên, ở Hàn Quốc, màu đỏ thể sự nóng và cay. Ở xứ sở Kim Chi, muối, hạt tiêu và ớt là những gia vị rất quan trọng, hầu như món ăn nào họ cũng cho những gia vị kể trên.
 
Thực sự thì đồ ăn Hàn Quốc rất ngon, cầu kỳ trong cách chế biến và phối hợp các nguyên liệu. Tuy nhiên, có lẽ vì người dân ở đây sống trong thời tiết giá lạnh nên họ thường cho quá nhiều gia vị nóng vào đồ ăn. Đôi khi là quá đà khiến cho thực khách quốc tế không quen ăn cay có khi phải chảy nước mắt...
 
Nhưng nếu đã vài lần ăn những món ăn Hàn Quốc, bạn sẽ thấy thích và đôi khi còn "nhớ" tới nó.
 
Dưới đây là 5 món ăn được đánh giá là cay nhất xứ Hàn:
 
5. Món gà nướng
 
Cấp độ cay: 1 sao
 
Món gà nướng này rất phổ biến trong các quán ăn ở Hàn Quốc, đặc biệt là ở các quán mang phong cách vỉa hè. Đây là món ăn ưa chuộng của các quý ông vì nó rất "đưa rượu".
 
Người ta dùng các gia vị nóng như tỏi, ớt, hạt tiêu tẩm ướp, sau đó nướng gà trên bếp lửa. Khi chín món gà này có màu đỏ của ớt rất hấp dẫn thực khách.
 
 
Giữa trời đông rét căm căm của xứ Hàn, bên một lon bia lạnh, một đĩa gà nướng cay, đúng là chẳng có gì tuyệt vời hơn.
 
Tuy nhiên, đó là đối với người bản xứ đã quen với sự cay nóng của ớt và các gia vị, còn với khách du lịch, bạn đừng thấy miếng gà với màu sắc hấp dẫn như thế mà vội vàng ăn ngay. Ớt xứ Hàn, tuy không cay xé như các loại ớt ở khu vực Đông Nam Á, nhưng xét về độ nóng thì nó có thể "đốt cháy" cổ họng của bạn. Vị cay nóng đó còn theo bạn dai dẳng mãi, khiến ruột bạn như bốc hỏa.
 
4. Tteokbokki
 
Cấp độ cay: 2 sao
 
Đây là loại bánh gạo nếp nổi tiếng, bạn có thể dễ dàng bắt gặp món này trong các quán ăn di động khắp xứ Hàn. Thoạt đầu, nếu là du khách nước ngoài, bạn cứ nghĩ đây chắc là món xúc xích xốt cà chua thơm ngon đây. Thế là bạn không ngần ngại chi tiền gọi 1 đĩa to để thưởng thức. Và rồi, chỉ sau miếng đầu tiên, chắc chắn bạn sẽ phải... nhè ra vì... cay và vì đây không phải là món xúc xích thịt!
 


 
Tuy nhiên, đó là cảm nhận đầu tiên mà thôi, thực ra, món ăn này nếu ăn quen, bạn sẽ thấy nó rất dễ ăn và ngon chẳng thua bất cứ loại xúc xích nào. Cách làm món bánh này cũng rất dễ dàng, bột nếp được xay, nhào nặn và nấu chín trong nước xốt ớt ngọt màu đỏ. Nói là ớt ngọt, nhưng mà độ cay và nóng của nó cũng rất đáng gờm.
 
Ở Hàn Quốc, có nhà hàng mang tên Dongdaemun Yeobkki bán món tteokbokki rất có tiếng với trên 80 chi nhánh ở khắp đất nước. Khi gọi món này mang về, nhà hàng sẽ giữ ấm tteokbokki trong một chiếc hộp xốp. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi thêm các món ăn cũng khá ngon có tại đây như trứng luộc, mì sợi hay bánh bao chiên.
 
3. Cà ri kiểu Nhật Abiko
 
Cấp độ cay: 3 sao
 
Có nguồn gốc từ Nhật Bản, món cà ri Abiko cho phép thực khách tự “tạo ra” một loại thức ăn của riêng mình. Chọn lựa mùi vị yêu thích, mức độ cay (tổng cộng có tới 6 mức khác nhau), nguyên liệu (bao gồm thịt bò, tôm tươi, thịt gà,…). Nổi tiếng nhất ở đây là cà ri bò với trứng và cốt lết gà dùng kèm với cơm trắng.
 
 
Với nhiều người không ăn được cay thì món cà ri này đúng là cơn ác mộng. Sự tổng hòa của các gia vị cay, nóng khiến sau miếng đầu tiên, bạn sẽ cảm giác như vừa nốt phải "cục than" vào bụng. Nhưng chưa hết, cảm giác nóng còn đeo bám bạn dai dẳng. Bạn có thể giàn giụa nước mắt như một đứa trẻ khi ăn món cà ri này.
 
2. Mỳ hải sản
 
Cấp độ cay: 4 sao
 
Món mì này cực hấp dẫn thực khách vì cách bài chí, mùi vị thơm ngon của các loại hải sản. Nhưng nó cũng là món ăn khiến cho các du khách nước ngoài thật sự "khiếp sợ" vì mức độ cay nóng. Một du khách nước ngoài đã từng ví chỉ cần 1 ăn một thìa mì này cũng đủ gây nên cơn đau "cấp tính" trên lưỡi của bạn. Còn nếu húp thêm một thìa nước dùng thì bạn có cảm tưởng như đầu của mình đang được đặt trên... lửa.
 
 
Có nhiều nhà hàng, thậm chí còn có cả nhà tắm để cho thực khách "giải tỏa" cơn nóng của mình sau khi thưởng thức món mỳ hải sản này.
 
1.  Thịt heo cốt lết
 
Đứng đầu trong danh sách các món ăn cay xứ Hàn chính là món thịt heo cốt lết. Nó được nhiều thực khách nước ngoài "phong" hạng 5 sao về độ cay.
 
Món thịt heo này có trong thực đơn của nhà nhà có tên là Onnuriye Donkatsu, ở Seul. Thực chất nó là món ăn du nhập từ phương Tây nhưng lại được "biến tấu" thành món ăn đậm chất Hàn Quốc ở chính thứ nước xốt cực nóng, cực cay do chủ nhà hàng sáng chế.
 
 
Theo như ông chủ nhà hàng thì nước xốt làm nên món ăn này là những loại ớt cay nhất Thế giới cùng với công thức "bí truyền". Tại nhà hàng này từ năm 2009, thậm chí có cả một cuộc thi xem ai có thể ăn được món thịt heo cốt lết này nhiều nhất.
 
Ngoài ra, nhà hàng còn chụp lại những khuôn mặt "đau khổ" của thực khách khi ăn món này. Đã có 70 thực khách được gửi ảnh khuôn mặt của họ từ nhà hàng.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger