Sunday, May 5, 2013

NGON VÀ ĐẸP MẮT 5 MÓN CƠM TRỘN TRUYỀN THỐNG

NGON VÀ ĐẸP MẮT 5 MÓN CƠM TRỘN TRUYỀN THỐNG

 
Món kimbap.
 Theo Ngôi Sao

(afamily.vn) Cũng như nhiều nước châu Á khác, cơm là món ăn hàng ngày của người Hàn Quốc. Mời bạn thưởng thức một số loại cơm đẹp mắt của xứ Hàn.

1. Cơm cuốn lá kim (Gimbap)

Thoạt nhìn, bạn sẽ lầm tưởng đây là sushi của Nhật Bản bởi gimbap cũng có xuất xứ từ món ăn của Nhật. Tuy nhiên, cách chế biến của hai món khác nhau như cơm của sushi có trộn với dấm ngọt còn cơm trong gimbap chỉ là cơm trắng.
Để làm cơm cuốn Hàn Quốc, bạn không tốn nhiều thời gian đâu. Ngoài cơm, bạn có thể cho các loại rau, thịt cá tùy theo sở thích của mình để cuốn.
 
2. Cơm niêu đá (Yeongyang-dolsotbap)
 

Trong cơm có cả hạt dẻ, đậu... Ảnh: Korea Taste.

Nếu như ở Việt Nam, món cơm niêu đất dân dã là đặc sản tại nhiều nhà hàng thì ở Hàn Quốc, cơm niêu đá cũng được ưa chuộng như vậy. Theo các đầu bếp xứ sở kim chi, nấu cơm bằng niêu đá sẽ giữ được hương vị của gạo. Ngoài cơm, trong món ăn này còn có thêm một số loại hạt khô.
 
3. Cơm ngũ cốc (Ogokbap)
 
Món cơm có sự kết hợp của nhiều loại hạt. Ảnh: Korea Taste.
 
 
Món ăn được chế biến từ gạo nếp, gạo tẻ, đậu nành, đậu đỏ, ngô... Cơm ngũ cốc thường được dùng vào dịp đầu năm mới bởi người nông dân hy vọng sẽ bội thu trong vụ mùa tới.
 
4. Cơm gói (Sambap)
 
Món ăn đẹp mắt. Ảnh: KBS.

Các món cuốn, gói được ưa chuộng ở hầu hết các quốc gia châu Á. Món cơm gói Hàn Quốc dùng miếng tảo, lá cải bắp, cà rốt thái lát mỏng, dưa chuột để gói miếng cơm có tẩm chút tương.
 
5. Cơm trộn thập cẩm (Bibimbap)
 

Món ăn tận dụng được các thực phẩm còn thừa. Ảnh: KPI.

Trước đây, để tận dụng các loại thức ăn còn thừa, người nội trợ trộn cơm với rau thịt cho thêm tương, xì dầu vào tạo thành món cơm trộn thập cẩm. Hiện nay, món ăn được chuẩn bị tinh tế hơn nhiều với nguyên liệu gồm cơm và một số loại rau cùng thịt, trứng.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger