Wednesday, May 8, 2013

BOTOX - NÊN HAY KHÔNG NÊN

BOTOX - NÊN HAY KHÔNG NÊN


Botox - Nên hay không nên?
 Theo Đẹp

(afamily.vn) Botox không phải là phép màu, mà đơn giản chỉ là một loại dược phẩm - protein tinh chế được chiết xuất từ vi khuẩn, tương tự như phương thức Penicilin được chiết xuất từ khuẩn nấm mốc.

Có bề dày lịch sử gắn với y học và khi được sử dụng trong thẩm mỹ, Botox càng trở nên “nổi tiếng” nhưng không phải ai cũng hiểu đúng về nó.

Cách hoạt động của Botox


Khi ta lặp đi lặp lại một số trạng thái biểu cảm trên gương mặt thì các nếp nhăn cũng dần xuất hiện. Botox làm giãn các cơ mặt rất nhỏ tạo nếp nhăn, giúp cho lớp biểu bì bên ngoài trở nên bằng phẳng. Do đó, nếp nhăn hiện có từ từ mờ dần, các nếp nhăn mới được ngăn ngừa và việc sử dụng Botox sẽ có tác dụng trên những vùng được điều trị cụ thể.
 
Bác sĩ sẽ quyết định nên tiêm vào khu vực nào để mang lại kết quả tốt nhất. Trước khi tiêm, không cần thiết phải gây tê mà có thể sử dụng nước đá để giảm bớt sự khó chịu.

Thủ thuật chỉ mất khoảng 10 phút, một lượng Botox rất nhỏ (như giọt nước) sẽ được tiêm vào các cơ mặt được lựa chọn bằng một đầu kim nhỏ xíu, hầu như không có cảm giác đau nào, phần lớn các bệnh nhân chỉ có cảm giác như bị côn trùng cắn trong vài giây. Sau khoảng 2 -3 ngày, thuốc bắt đầu có tác dụng, khoảng một tuần sau sẽ thấy rõ kết quả trị liệu.

Kết quả sau trị liệu

Công dụng của Botox có thể kéo dài từ 4 - 6 tháng tùy theo cơ địa mỗi người. Nếu không tiếp tục sử dụng, hiệu quả thuốc sẽ dần mất đi và các nếp nhăn dần xuất hiện trở lại. Để duy trì hiệu ứng Botox, có thể tiêm 2 - 3 lần liên tục mỗi năm. Các nghiên cứu cho thấy nếu được trị liệu liên tục thì thời gian thuốc có tác dụng sẽ kéo dài hơn.
Botox - Nên hay không nên?
Các hiệu ứng phụ của Botox chỉ mang tính tạm thời và tập trung ở khu vực vết tiêm, triệu chứng thường thấy là: cảm giác đau nhức, vết bầm nhẹ, nhức đầu, cảm giác nặng mí mắt kéo dài từ 1- 4 giờ…

Tuy nhiên, “tác dụng phụ” được ghi nhận rõ nhất với Botox đó là “tiền và ghiền”. Do đó, khi “đến hẹn lại lên”, khách hàng sẽ phải “thăm” bác sĩ nếu không muốn chung sống với nếp nhăn.

Giá của Botox

Nếu xem xét giữa các lựa chọn để cải thiện gương mặt bạn thì giá cả của Botox là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Rất nhiều người đã ngạc nhiên khi so sánh chi phí trị liệu bằng Botox với chi phí của các liệu pháp thẩm mỹ khác như làm mặt, nhuộm tóc hay sử dụng các loại kem chống nhăn.
Botox - Nên hay không nên?
Botox có thể dùng kết hợp với các liệu pháp khác không?

Botox thường được dùng kết hợp với các liệu pháp tái tạo da bằng laser và chất làm đầy. Các nghiên cứu cho thấy rằng, khi được kết hợp với Botox thì hiệu quả của các liệu pháp trên sẽ được tăng cường.

Botox bắt đầu được sử dụng rộng rãi trên thế giới từ năm 1989 để điều trị nhiều dạng bệnh lý khác nhau bao gồm chứng bại não ở trẻ em và các rối loạn cử động ở đầu, cổ, vai và mặt, chứng co quắp mi, co giật nửa mặt ở người lớn hoặc chứng són tiểu do tăng động của bàng quang…
Botox - Nên hay không nên?
Năm 2004, Botox được FDA phê chuẩn về tính an toàn và hiệu quả trong điều trị chứng tăng tiết mồ hôi nách quá mức và năm 2010 Botox được công nhận trong điều trị chứng Migrain.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger