Friday, May 10, 2013

NHỮNG CÁCH ĐỐT CHÁY NĂNG LƯỢNG MỘT CÁCH HIỆU QUẢ

NHỮNG CÁCH ĐỐT CHÁY NĂNG LƯỢNG MỘT CÁCH HIỆU QUẢ






  (Ân Đạm - danong.com) Dành thời gian đi bộ hàng ngày, đạp xe đạp 30 phút mỗi ngày, hay trồng một cái cây... là những cách hiệu quả để đốt cháy calo, tăng cường cơ bắp.

Tập thể dục

Bạn không cần phải tập luyện như một vận động viên để có được một cơ bắp tốt, mà chỉ cần những hoạt động thể chất tại nhà để đốt cháy calo, bạn đã có thể giữ cho cơ thể săn chắc mà không cần đến phòng tập. Để làm điều đó, bạn chỉ cần 30 phút mỗi ngày, và bạn sẽ thấy hiệu quả đến ngạc nhiên.
Bóng chuyền bãi biển

Nếu bạn may mắn sống gần bãi biển, môn thể thao này là cách tuyệt vời giúp ích cho tim, chân và vai của bạn. Ngoài ra, khi bạn di chuyển trên cát, đôi chân của bạn sẽ di chuyển khó khăn hơn nên lượng calo được đốt cháy nhiều hơn. Nếu ở thành phố, bạn có thể tận dụng những bãi cát để tập luyện ở công viên, điều này cũng cho những lợi ích tương tự.

Làm vườn

Việc làm vườn không những giúp cho khu vườn của bạn đẹp hơn, mà những động tác khi làm vườn như nhổ cỏ, tỉa cành, tưới cây… sẽ giúp bạn đốt cháy calo, và nhiều hiệu quả sức khỏe khác. Hơn nữa, lối sống hiện đại đã giam hãm con người trong các căn phòng tiện nghi, vô tuyến, vi tính, điện thoại, nghe nhạc và nhiều thứ khác. Trồng cây ngoài vườn là một giải pháp giúp bạn gần với thiên nhiên hơn, thoát khỏi sự bó buộc của không gian trong nhà.



Đạp xe

Đi xe đạp sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, bởi khi đạp bạn phải sử dụng mọi cơ bắp trên cơ thể. Khi đó thì cánh tay, chân, và toàn bộ cơ thể cũng như mắt đều cần có một sự phối hợp nhuần nhuyễn. Một giờ đạp xe ngoài trời sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với đi bộ. Đạp xe giúp bạn đốt cháy khoảng 300 calo mỗi giờ. Nếu bạn có chu kỳ đều đặn mỗi ngày 30 phút thì bạn sẽ giảm 11 kg trong vòng một năm. Không những thế, nó còn giúp bạn tăng tỉ lệ trao đổi chất sau mỗi lần hoàn thành chuyến đi.

Ngoài tác dụng đốt cháy calo và giúp giảm cân, đạp xe còn có những lợi ích sức khỏe khác như tăng cường cơ bắp, giúp cơ thể dẻo dai, giảm nguy cơ đột quỵ vì bệnh tim mạch, giảm căng thẳng.

Bơi lội

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để bạn đi bơi. Bơi không những giúp bạn xua tan cái nóng của mùa hè, mà còn giúp bạn cải thiện sức khỏe, đốt cháy năng lượng hiệu quả. Bơi có thể thúc đẩy tuần hoàn máu của hệ thống huyết quản toàn thân, làm tiêu hao mỡ, thúc đẩy sự phát triển của bắp chân tay, bụng, đùi, lưng… tăng cường công năng cơ quan nội tạng, đề cao sức đề kháng của cơ thể, thực hiện quá trình giảm béo nhẹ nhàng, thoải mái.



Bơi lội là một bài tập aerobic với tác động và sức ép thấp nhất lên các khớp. Theo các nghiên cứu, toàn bộ cơ thể vận động trong khi bơi sẽ tiêu thụ khoảng 790calo/giờ.

Ngoài tác dụng giảm béo, bơi còn có tác dụng phòng trị bệnh viêm khớp, phòng trị bệnh suy nhược cơ thể và chứng mất ngủ, có lợi cho hô hấp, tốt cho tuần hoàn máu…

Dạo chơi

Những ngày cuối tuần, bạn hãy dành thời gian đi bộ để thăm viếng những thắng cảnh. Nếu bạn ở vùng núi, hãy tập leo núi, nó không những có tác dụng đốt cháy calo hiệu quả mà còn có tác dụng tăng cường sức mạnh của gân cốt.


Theo Trí Thức Trẻ

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger