Friday, May 10, 2013

THAY ĐỔI ĐỂ SỨC KHỎE TỐT HƠN

THAY ĐỔI ĐỂ SỨC KHỎE TỐT HƠN






Trân Trân

 (Danong.com) Cuộc sống vốn nhiều bận rộn và làm chúng ta luôn thấy mệt mỏi và căng thẳng. Có rất nhiều cách để bạn vượt qua stress và tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống nhưng quan trọng nhất vẫn là bạn phải có một sức khỏe thật tốt để có thể tiếp tục học tập và làm việc.

Theo Askmen, nếu bạn thay đổi được những thói quen không tốt, sức khỏe của bạn không những được cải thiện mà còn tránh được nhiều bệnh tật.

10.Sex nhiều hơn

Sex nhiều hơn sẽ rất có lợi cho sức khỏe của bạn vì nó giúp giảm huyết áp và kéo dài tuổi thọ. Đại học Queens tại Belfast đã theo dõi sức khỏe của 1.000 người trung niên trong suốt một thập niên, kết quả cho thấy tỉ lệ tử vong ở những người đàn ông có quan hệ tình dục đều đặn vài lần trong một tuần thấp hơn một nửa so với những người ít có sinh hoạt tình dục. Đồng thời, bệnh tim mạch ở những người này cũng giảm.

9.Giảm căng thẳng

Dù tình dục là một yếu tố giúp bạn cải thiện được sức khỏe thì trong cuộc sống, bạn vẫn có những lúc bị stress hành hạ khiến bạn thấy mình không khỏe. Căng thẳng kinh niên có thể làm bạn tăng huyết áp, hệ miễn dịch suy yếu và giảm tuổi thọ. Hãy cố gắng hạn chế tối đa cơn stress của bạn. Ví dụ, đăng kí một lớp học thiền để giải tỏa những căng thẳng, những áp lực hàng ngày mà bạn phải đối mặt.

8.Ngủ nhiều hơn

Có lẽ trong chúng ta ai cũng biết được tác hại của việc thiếu ngủ là như thế nào. Mỗi ngày ngủ ít đi vài giờ không chỉ làm bạn mệt mỏi, mà còn khiến những suy nghĩ của bạn kém nhạy bén hơn, làm trí nhớ bạn sụt giảm. Những người ngủ trung bình chỉ 6 giờ một ngày có nguy cơ mắc cao huyết áp cao hơn những người ngủ 7 tiếng đến 42%. Thiếu ngủ còn liên quan đến nhiều triệu chứng khác như căng thẳng, suy nhược, béo phì…Vì thế hãy nhớ đi ngủ đúng giờ.

7.Đọc

Nếu bạn không dùng đến cơ bắp, chúng sẽ bị thoái hóa. Nguyên tắc này cũng hoàn toàn đúng với não bộ của bạn. Cuộc sống hàng ngày bận rộn khiến chúng ta không còn thời gian để đọc sách, một cách để những tế bào thần kinh hoạt động. Theo cuộc nghiên cứu từ những người tình nguyện về phản ứng của não trong lúc đọc sách thì quá trình đọc làm gia tăng sự năng động trong ngôn ngữ, trí nhớ và những trung tâm thị giác của não.

6.Chế độ ăn uống

Hãy chú ý nhiều hơn nữa đến chuyện ăn uống và chọn lọc thức ăn. Bạn rất dễ bị cám dỗ trước những món ăn “bắt mắt” khiến bạn ăn quá độ và nhiều hơn khẩu phần cho phép của mình. Cẩn trọng với những thức ăn mà tiêu thụ là hết sức cần thiết, đó là một thói quen tốt và cần có để bạn tăng cường sức khỏe cho mình.

5.Thực phẩm tươi

Đa dạng hóa các loại thức ăn của bạn, nhưng hãy nhớ chú ý đến các loại trái cây và rau quả nhiều hơn. Theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên có chế độ ăn tăng cường rau và hạn chế thịt.

4.Ăn các loại hạt

Hãy dừng ăn các loại bánh snack hay khoai tây chiên mà bạn thường dùng và thay vào đó là các loại hạt như quả hạnh hay hạt óc chó vì chúng giúp giảm mức cholesterol rất hiệu quả. Chúng sẽ rất tốt cho hệ tim mạch của bạn.

3.Đi bộ

Đi bộ là cách dễ dàng nhất để luyện tập, bạn chỉ cần thư giãn và đi dạo một chút. Một cuộc đi bộ trong 30 phút mỗi ngày sẽ cho bạn thấy ngay hiệu quả của môn thể thao này. Theo một nghiên cứu tại trường đại học Duke thì đi bộ làm giảm huyết áp, giảm cholesterol và cả giảm cân.



2.Tập hít đất

Tập hít đất chiếm ưu thế hơn các phương pháp luyện tập khác vì nó đơn giản mà lại hiệu quả. Hít đất là một trong những bài tập thể dục tăng cường sức khỏe, 10 đến 20 lần hít đất mỗi ngày sẽ giúp gia tăng thể lực và sức chịu đựng.

1.Chơi một môn thể thao

Cách tập thể thao gây hứng thú nhất là có người cùng tập luyện với bạn, nên hãy chọn lựa chơi một môn thể thao mà bạn có hứng thú cùng với một nhóm nào đó. Chơi thể thao giúp bạn có thân hình gọn gàng và con người cũng năng động hơn. Không những thế, tập chơi môn thể thao nào đó cũng là cơ hội để bạn có thêm nhiều người bạn mới.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger