Monday, May 6, 2013

NHỮNG THỰC PHẨM KIÊNG KỴ VỚI CÁC LOẠI THUỐC

NHỮNG THỰC PHẨM KIÊNG KỴ VỚI CÁC LOẠI THUỐC






  (PV - danong.com) Đó là những đồ ăn, thức uống dù chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng nếu được sử dụng khi các bạn đang dùng một loại thuốc nào đó thì nó sẽ làm giảm tác dụng, thậm chí gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm.
 
Thuốc cảm cúm kỵ với cà phê

Nếu bạn nào đang “dính phải” những căn bệnh do thời tiết thay đổi thất thường như sổ mũi, viêm họng, cảm cúm... thì việc uống thuốc cùng với cà phê sẽ khiến thần kinh bị kích thích, hồi hộp, run rẩy, toát mồ hôi thậm chí gây ảo giác nữa. Ngay cả trà xanh có chứa nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể vẫn bị “tẩy chay” trong trường hợp này vì chất cafeine trong nó sẽ làm giảm tác dụng của thuốc lên cơ thể, gây cảm giác khó chịu và bệnh tật thì ngày càng nặng hơn.

Nước ép bưởi không dùng với thuốc chữa bệnh thận

Các bạn biết không, việc dùng thuốc cùng nước ép bưởi sẽ làm giảm đáng kể khả năng hấp thụ các chất có trong thuốc của cơ thể. Với những người nào đang phải uống thuốc để hạ cholesterol thì nước ép bưởi sẽ làm tăng khả năng hấp thụ thuốc lên gấp 15 lần và gây nên tác hại vô cùng nghiêm trọng. Hay với những bạn đang phải dùng thuốc để trị bệnh liên quan đến thận thì nước bưởi lại làm giảm miễn dịch của thuốc. Thậm chí, nếu dùng thường xuyên thì nó còn gây hại nghiêm trọng cho thận.

Trái cam, quýt chẳng xứng đôi với các thuốc chữa viêm

Ai cũng biết rằng họ nhà cam, quýt có chứa rất nhiều vitamin C, A cùng nhiều khoáng chất rất tốt cho sự phát triển của cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, da hồng hào, thậm chí là làm giảm cân nữa. Tuy nhiên, các bạn ấy lại hoàn toàn không thích hợp với những người đang mắc bệnh liên quan đến đau dạ dày, dạ dày bị dư acid hay bị chứng ợ chua đeo bám. Nếu dùng với thuốc kháng viêm, trị bệnh đau bao tử, chúng sẽ làm tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn, gây bỏng rát dạ dày và tăng lượng acid.

Thức ăn giàu vitamin K không thích thuốc chữa bệnh về máu

Những loại thực phẩm giàu vitamin K như trái bơ, rau ngò, rau diếp cá, cần tây, trái su, bắp cải xanh... rất tốt cho những người thiếu tiểu cầu – nguyên nhân gây nên hiện tượng máu loãng. Thế nhưng, có một điều cần lưu ý là nếu bạn nào mắc bệnh máu chứa nhiều tiểu cầu, máu quá đông đặc làm cản trở tình trạng lưu thông của máu trong cơ thể thì phải tránh xa những loại thực phẩm này. Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin K sẽ làm giảm tác dụng điều trị của thuốc, càng làm gia tăng tình trạng đông máu và lượng tiểu cầu trong cơ thể. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên hạn chế chúng từ từ trong khẩu phần ăn mỗi ngày chứ không nên giảm một cách nhanh chóng để tránh tình trạng cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng và không thích nghi kịp với sự thay đổi này.

Thuốc không thích các đồ uống có chứa cồn

Ngày bình thường thì những đồ uống này đã không tốt với mọi người. Nhưng đặc biệt, nếu chúng ta còn sử dụng chúng cùng với thuốc thì còn cực kì nguy hiểm hơn. Với những ai đang dùng thuốc trị đau đầu, các bệnh tâm lý thì việc kết hợp đó sẽ khiến các ấy sẽ luôn cảm thấy buồn ngủ, người cứ lừ đừ, mệt mỏi, chẳng thể tập trung vào việc học hay đơn giản là chạy xe đến lớp mỗi ngày. Ngoài ra, với những ai đang dùng thuốc trị bệnh đau dạ dày thì việc kết hợp đồ uống chứa cồn với thuốc sẽ làm bỏng rát dạ dày, khiến bạn ấy ngày càng tiết nhiều acid gây nên hiện tượng nóng bao tử vô cùng khó chịu.
 
Theo PLXH

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger