Monday, October 14, 2013

8 dấu hiệu của cơ thể nam giới không nên xem thường

8 dấu hiệu của cơ thể nam giới không nên xem thường






 
Theo giới chuyên môn, mọi dấu hiệu xảy ra trong cơ thể như chứng đau, mệt mỏi hoặc vài triệu chứng khác có thể báo trước một số vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, đôi khi nhiều người không chú ý tới các cảnh báo đó cho tới khi chúng phát triển thành các căn bệnh mãn tính.
 
 
1. Đau khớp: Trong trường hợp bạn cảm thấy khớp bị đau, đó có thể là do các vấn đề về sụn như bị viêm khớp. Nếu bạn có cảm giác đau khớp, khớp bị viêm sưng đỏ hoặc đau khi di chuyển, bạn nên đến bệnh viện kiểm soát và điều trị.

2. Mắt bị khô: Tình trạng mắt bị khô có thể do bạn nhìn quá lâu vào màn hình vi tính, ngồi lâu trong môi trường lạnh, khô hoặc có gió mạnh. Theo các chuyên gia, khi mắt bị khô, việc đầu tiên bạn cần làm là nhỏ vài giọt nước mắt nhân tạo để giữ ẩm mắt, mang kính râm khi ra ngoài. Nếu sau khi thực hiện các biện pháp trên mà tình trạng mắt vẫn không được cải thiện, bạn cần đến các bệnh viện chuyên khoa mắt để kiểm tra nguyên nhân và điều trị.

3. Lạnh hai bàn tay: Nguyên nhân thông thường nhất gây nên triệu chứng này là do bạn bị căng thẳng hoặc lo lắng, khiến các mạch máu bị co lại, dẫn đến quá trình tuần hoàn máu tới hai bàn tay bị cản trở hoặc bị tắc. Một vài tác nhân khác là hiện tượng Raynaud nếu đi kèm với chứng tụ huyết, tê tay và thay đổi màu sắc của bàn tay, hoặc đôi khi do tác dụng phụ của thuốc giảm hoạt động của tim. Nếu là nguyên nhân do căng thẳng, bạn hãy thực hiện phương pháp hít thở sâu để giúp cải thiện quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể.

4. Ho dai dẳng: Theo giới chuyên môn, một vài tác nhân có thể gây ho như cổ họng bị kích thích, dị ứng hoặc bị chứng trào ngược axít. Tuy nhiên, nếu tình trạng ho kéo dài, bạn có thể bị chứng tắc nghẽn phổi mãn tính (COPD), xơ hóa phổi hoặc các vấn đề về tim, gây ra tình trạng dịch lỏng bị tích tụ trong phổi.

5. Cứng cơ hai chân:
Triệu chứng này có nhiều khả năng gây nên bởi tình trạng bạn ngồi hoặc đứng quá lâu ở cùng một tư thế, sử dụng giày cao gót trong thời gian dài, mất nước hoặc mất cân bằng chất điện giải, động mạch bị co hoặc bị tắc do tác dụng phụ của vài loại thuốc. Trong trường hợp này, bạn cần uống đủ nước, co duỗi cơ thể giúp khí huyết lưu thông sau khi phải ngồi hoặc đứng quá lâu.

6. Đổ mồ hôi đêm: Theo các chuyên gia y tế, tình trạng này thường gây ra bởi sự thay đổi bất thường mức hormone trong cơ thể làm thay đổi thân nhiệt, rối loạn chức năng tuyến giáp, hoặc do tác dụng phụ của vài loại thuốc như thuốc chống phiền muộn. Để ngăn ngừa triệu chứng này, bạn hãy thử áp dụng phương pháp làm giảm nhiệt độ trong phòng hoặc không mặc loại quần áo chống thấm mồ hôi vào ban đêm. Nếu tình trạng trên vẫn không được cải thiện, bạn hãy đến bệnh viện tiến hành kiểm tra mức hormone trong cơ thể để có hướng điều trị.

7. Ngủ ngáy: Các tác nhân thông thường gây nên tình trạng ngáy khi ngủ bao gồm béo phì, các rối loạn khác như bệnh xoang, polyp mũi, dị ứng, viêm sưng đường hô hấp, bị chứng rối loạn giấc ngủ hoặc bị chứng ngưng thở trong lúc ngủ.

8. Nước tiểu sậm màu:
Giới chuyên môn cho biết, tình trạng này xảy ra có thể do bạn uống không đủ nước, có nhiều chất thải ở thận, nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng bàng quang, sỏi thận hoặc bị các vấn đề khác ở thận. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu tình trạng này đi kèm với triệu chứng sốt, đi tiểu nhiều hoặc ít, có cảm giác đau rát trong lúc đi tiểu.

Theo Phụ nữ

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger