Friday, October 4, 2013

Phim về điệp viên hay nhất lịch sử điện ảnh

Phim về điệp viên hay nhất lịch sử điện ảnh

 


Cốt truyện gay cấn, những pha hành động đẹp mắt và sự góp mặt của các siêu sao làng giải trí đã mang lại 

 sức hút đặc biệt cho các bộ phim về điệp viên CIA. Cùng mục sở thị những bộ phim về CIA thành công nhất trên màn ảnh rộng.

Three Days of the Condor



Bộ phim Three Days of the Condor được làm dựa theo cuốn tiểu thuyết Six Days of the Condor của James Grady. Ngay khi ra mắt, bộ phim đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Bởi, đây là lần đầu tiên các nhà làm phim nếu lên vấn đề “có giá trị đạo đức trong các hành động gián điệp của chính phủ Mỹ hay không?”. Three Days of the Condor là một bộ phim hành động kinh dị có nhịp độ nhanh và là bộ phim mở đầu cho thể loại phim hành động kinh dị.

The Good Shepherd



The Good Shepherd kể về câu chuyện gián điệp của các điệp viên CIA trong thập niên 60. Bộ phim do Robert De Niro là đạo diễn và có sự góp mặt của siêu sao màn ảnh Angelina Jolie. The Good Shepherd bị đánh giá là phi thực tế, nhưng nó lại làm khán giá hài lòng. Bộ phim đã giúp Robert De Niro giành được giải thưởng Oscar cho vai diễn ông chủ mafia - Joe Pesci.

Meet the Parents


Trong bộ phim hài Meet the Parents, Jack (Robert De Niro) là cựu điệp viên CIA đã về hưu và luôn bảo vệ con gái một cách mù quáng. Công việc thời trẻ khiến Jack trở thành một người hoang tưởng, đặc biệt đối với các chàng trai tiếp cận cô con gái của ông. Chính chứng hoang tưởng này của Jack mà bộ phim có đầy những tình huống dở khóc dở cười.

The Hunt for Red October


Cuộc chiến sinh tồn trên biển luôn có sức hút đặc biệt trên màn ảnh và The Hunt for Red October là một trong những bộ phim đặc biệt thành công của mô-tuýp này.

The Hunt for Red October là bộ phim hiếm hoi thành công cả về mặt thương mại lẫn nghệ thuật. Bộ phim đã thu về 200 triệu đô doanh thu phòng vé và chiến thắng tại giải Oscar năm đó. Trong phim, Sean Connery đã cố gắng để cứu thoát nước Mỹ khỏi sự tàn phá của một vụ phóng tên lửa.

Spies Like Us


Spies Like Us là một bộ phim kinh điển của thể loại phim hài điệp viên. Bộ phim kể về 2 anh chàng văn thư đột nhiên nghĩ rằng họ là những điệp viên siêu hạng mà chính phủ Mỹ đã cài cắm để ngăn chặn 1 cuộc tấn công hạt nhân của Liên Xô. Những tình tiết vui nhộn  kết hợp với  một chút phiêu lưu của thể loại phim gián điệp đã mang lại sức hút đặc biệt cho Spies Like Us.

Taken


Bộ phim xúc động về tình cảm cha con này đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc. Trong phim, Liam Neeson đóng vai một cựu điệp viên CIA có một hành trình gian khổ và nguy hiểm để tìm kiếm cô con gái bị bắt cóc. Những kỹ năng được CIA rèn luyện đã giúp ông bố này phá được một đường dây buôn người lớn ở Châu Âu và cứu được cô con gái xinh đẹp.

Salt


Trong Salt, Angelina Jolie đóng vai Evelyn Salt, một nhân viên CIA có thâm niên và thành tích trong lực lượng. Đến một ngày, cô bị tố cáo là điệp viên hai mang của Nga và bắt đầu từ đó, cô bước lên con đường chứng minh thân phận. Salt phải vừa chạy trốn, vừa cứu chồng, đồng thời phải chứng minh sự trong sạch của mình.

This Means War


Phim kể câu chuyện về hai điệp viên hàng đầu của CIA là bạn thân trong nhiều năm, nhưng một ngày phải đối đầu nhau vì cùng phải lòng một cô gái. FDR (Chris Pine) đẹp trai, ngọt ngào, tự tin và là một tay "sát gái" có hạng, trong khi Tuck (Tom Hardy) lại hơi cục mịch và khá vụng về trong các vấn đề thuộc phạm trù lãng mạn.

This Means War là sự kết hợp giữa ba tác phẩm - Mr. and Mrs. Smith, Mission Impossible, loạt phim James Bond và thêm chút hơi hướng của Charlie's Angels. Vì vậy mà bộ phim đã thành công vang dội khi ra rạp.

Lê Anh - Tin Mới

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger