Thursday, October 10, 2013

Thư tình (P/5) Những điều cần tránh khi viết bức thư đầu tiên

Thư tình (P/5) Những điều cần tránh khi viết bức thư đầu tiên



7 Signs Your Makeup Is Aging You And What to Do to Fix It ...



chuyen camcuoi.blogspot.com - Đối với các bạn trẻ, khi mới yêu nhau lần đầu, viết bức tình lần đầu tiên là điều khó khăn nhất. Phần này sẽ đề cập sau, trước tiên hãy làm rõ những điều cần tránh khi viết bức thư đầu tiên ấy.

Nên tránh nhiệt tình thái quá:

Bức thư đầu tiên thường mang tính thăm dò, vì đôi bạn chưa tìm hiểu kỹ, cảm tình chưa sâu, họ vừa mới ngưỡng mộ nhau, chưa đến mức tâm đầu ý hợp .Nên khi dùng từ ngữ không nên quá “nóng” hoặc luôn nhắc đến chữ “Yêu” tránh dùng từ quá thân mật.
Khi quyết định tỏ tình với đối phương, có nghĩa là bạn đã chuẩn bị dâng hiến một tình yêu suốt đời. Ba chữ “anh yêu em” hay “em yêu anh” vô cùng thần thánh, trang nghiêm và quí trọng, không thể nói bừa nói nhảm, nếu không sẽ làm mất cân lượng và chiều sâu của tình yêu.

Nên tránh sự phóng đại:

Trong bức thư đầu, nên giới thiệu chính mình một cách thật thà, ưu khuyết điểm không nên tránh né.

Các bạn trẻ mới ngưỡng mộ nhau, rất muốn khoe khoang ưu điểm, khả năng, sự hấp dẫn của mình để lấy lòng đối phương. Mặt khác, ra sức che dấu những khiếm khuyết của mình. Đứng về góc độ tâm lý, điều này thật dễ hiểu.

Nhưng nếu muốn sống với nhau suốt đời nên thật thà nêu lên khuyết điểm. Có điều cần nên chọn lúc thích hợp.

Hoàn toàn giấu giếm hoặc tìm cách né tránh không phải là biện pháp thông minh. Vì nếu một khi bị đối phương phát giác sẽ đưa đến nguy cơ trong tình yêu khiến tất cả mọi nổ lực bấy lâu nay đều hoài công.

Nên tránh khen ngợi quá trớn

Ví dụ:

Vừa mới quen nhau, tim anh như chìm đắm trong tình yêu, nhan sắc em đẹp tựa trăng rằm, giọng nói của em ngọt ngào như mật rót. Ôi em là nữ thần, là hoàng hậu trong trái tim anh! Anh nguyện quỳ dưới chân em, suốt đời phụng sự em.

Có thể lời khen tặng của bạn là thật lòng, nhưng nó tạo cảm giác thiếu chân thật, mới quen nhau còn thiếu am hiểu, cảm tình chưa vững chắc, quá khen ngợi chẳng những không nhận được sự chấp nhận, còn có thể bị đối phương xem thường.(P/5) - Phụng Ái Nghệ thuật viết thư tình

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger