Saturday, October 19, 2013

Bác sĩ tử thần: tội phạm chiến tranh man rợ nhất mọi thời đại

Bác sĩ tử thần: tội phạm chiến tranh man rợ nhất mọi thời đại



Bác sĩ tử thần: tội phạm chiến tranh man rợ nhất mọi thời đại 1
Gương mặt điển trai của bác sĩ tử thần - Aribert Ferdinand Heim.


  Theo trí thức trẻ

Lột da người để làm chao đèn, lấy đầu người làm chặn giấy... là một vài tội ác mà bác sĩ sát nhân Aribert Heim đã gây ra.

Aribert Heim là một tên sát nhân "đội lốt" bác sĩ người Áo, phục vụ cho quân đội Phát xít trong Chiến tranh Thế giới II. Những tội ác khủng khiếp mà Heim đã thực hiện trong suốt quãng thời gian dài chiến tranh đã đưa “tên tuổi” của Heim lên top đầu danh sách những tên tội phạm chiến tranh man rợ nhất mọi thời đại.

Không chỉ vậy, người ta gọi tên giết người hàng loạt Heim này là “bác sĩ tử thần"...

Trở thành bác sĩ của trại tập trung

Aribert Ferdinand Heim sinh vào ngày 28/6/1914 tại Bad Radkersburg thuộc đế quốc Áo-Hung. Là con trai của một viên cảnh sát nên Heim được sống cuộc sống khá thoải mái và được giáo dục từ nhỏ.
Lớn lên, Heim học y khoa tại Graz và với trí thông minh của mình, Heim nhanh chóng nhận bằng tiến sĩ tại Vienna (Áo). Sau sự kiện Áo sáp nhập vào Đức, Heim gia nhập SS - đội cận vệ Quốc Xã. Mùa xuân năm 1940, Heim tình nguyện tham gia lực lượng vũ trang Waffen-SS, trở thành Đại đội trưởng.

Tháng 10/1941, Heim được gửi tới làm việc tại trại tập trung Mauthausen-Gusen, nơi ông ta đã thực hiện các thí nghiệm y khoa trên cơ thể tù nhân. Và cũng chính lúc này, tội ác bắt đầu…

Từ bác sĩ biến thành kẻ sát nhân...

Đến làm việc tại trại tập trung Mauthausen khi mới 27 tuổi, với vẻ ngoài đẹp trai cùng nụ cười bí hiểm, ban đầu Heim được rất nhiều cô gái yêu mến. Nhưng ai biết rằng, con người thật đằng sau chiếc áo blouse trắng là một con quỷ máu lạnh. 

Bác sĩ tử thần: tội phạm chiến tranh man rợ nhất mọi thời đại 2
Trại Mauthausen - nơi diễn ra các cuộc thí nghiệm man rợ của Heim.

Heim tra tấn dã man các tù nhân rồi giết chết họ một cách thỏa mãn và thích thú. Cùng với cộng sự là Erich Wasicky, Heim đã sát hại hàng trăm tù nhân bằng cách tiêm trực tiếp vào người bệnh nhân các chất lỏng khác nhau, trong đó có xăng, phenol, nước và các loại thuốc độc rồi sử dụng đồng hồ bấm giờ, ghi lại kết quả tỉ mỉ để kiểm tra xem chất nào sẽ gây chết nhanh nhất.

Bác sĩ tử thần: tội phạm chiến tranh man rợ nhất mọi thời đại 3
Heim còn tiến hành các thí nghiệm phẫu thuật không gây mê trên cơ thể tù nhân để xem thử giới hạn chịu đựng sự đau đớn đến đâu và so sánh kết quả thu được với Josef Mengele  - một tiến sĩ "tử thần" khác ở trại Auschwitz.

Trong trại giam có nhiều nữ tù nhân xinh đẹp và trẻ trung, thuộc nhiều sắc tộc khác nhau. Các nữ tù nhân này không những phải chịu cảnh ngục tù, lao động khổ sai mà còn bị hành hạ về mặt thể xác lẫn tinh thần. 

Họ trở thành nô lệ tình dục, bị coi như một món đồ chơi và sau khi "chơi chán" rồi thì bị đưa vào lò thiêu không thương tiếc. Và không ai khác, chính Heim là người cầm đầu những “cuộc vui đẫm máu” đó. 

Bác sĩ tử thần: tội phạm chiến tranh man rợ nhất mọi thời đại 4
Hình ảnh ghi lại tù nhân ở trại Mauthausen - nạn nhân của Heim.
Theo lời kể lại của một cựu tù nhân của trại Mauthausen, một hôm có thanh niên 18 tuổi người Do Thái đến khám chân bị viêm, Heim đã hỏi cậu ta rằng, tại sao cậu ấy lại khỏe như vậy, cậu ta thành thật trả lời vì mình là một cầu thủ bóng đá và cũng rất yêu thích bơi lội. 

Sau lời hỏi thăm “chân tình”, thay vì chữa cho cậu thanh niên thì Heim lại gây mê cậu ấy và mổ phanh cả cơ thể ra. Y cắt bỏ hai quả thận và thiến chàng trai trẻ để “nghiên cứu”. Chưa dừng lại ở đó, Heim chặt lìa đầu nạn nhân ra lấy hộp sọ dùng để làm… cái chặn giấy.

Bác sĩ tử thần: tội phạm chiến tranh man rợ nhất mọi thời đại 5
Hình ảnh lò thiêu - nơi rất nhiều người bị thiêu rụi sau khi Heim tiến hành nghiên cứu trên cơ thể họ.

Heim còn có một người tình là Nails Koch. Bà ta cũng là trợ lý riêng của Heim trong trại tập trung. Tù nhân khinh bỉ Koch bởi bà ta thăng tiến nhờ vào khả năng “giường chiếu” của mình và còn khét tiếng là vô cùng tàn bạo. 

Bác sĩ tử thần: tội phạm chiến tranh man rợ nhất mọi thời đại 6
Chân dung Nails Koch.

Cặp tình nhân này đã lấy đau khổ của hàng trăm tù nhân để biến thành “vị ngọt tình yêu”. Một ví dụ điển hình là Nails đã gợi ý Heim dùng da người để làm một số vật dụng trang trí, trong đó có cái chao đèn. Thời đó, trại tập trung Mauthausen được ví như là “địa ngục trần gian”. 

Tháng 2/1942, y chuyển công tác sang đơn vị SS6 và phục vụ trong một bệnh viện ở phía Bắc Phần Lan. Chỉ trong vòng hơn 2 năm ngắn ngủi, Heim đã gieo rắc nỗi kinh hoàng lên mọi người. 

Bác sĩ tử thần: tội phạm chiến tranh man rợ nhất mọi thời đại 7
Trẻ em cũng không thoát khỏi cảnh "địa ngục trần gian".

Các cuộc phẫu thuật sống không gây mê hay thí nghiệm tàn bạo cùng những thú vui “tao nhã” đã trở thành thương hiệu của bác sĩ - tên sát nhân trẻ tuổi Aribert Ferdinand Heim này.

Lẩn trốn và cái chết...

Tháng 3/1945, Heim bị quân đội Hoa Kỳ bắt giữ và gửi đến trại tù binh chiến tranh. Y bị giam giữ 2,5 năm nhưng không hiểu vì lý do gì lại không bị đem ra xét xử, được trả tự do một cách khó hiểu. 

Sau đó, y đổi tên và làm bác sĩ phụ khoa cho một bệnh viện nhỏ ở thành phố Baden-Baden, miền Tây Nam nước Đức. Heim sống ẩn dật qua ngày và luôn che giấu quá khứ của mình. 

Bác sĩ tử thần: tội phạm chiến tranh man rợ nhất mọi thời đại 8
Một tiến sĩ chuyên nghiên cứu về tội phạm đưa ra bằng chứng tố cáo tội ác của Heim trong Thế chiến thứ II.

Năm 1962, “bác sĩ tử thần” biến mất sau khi nhận được cảnh báo về việc cảnh sát Áo điều tra ông cùng những tội phạm chiến tranh. Theo lời kể của con trai Heim - Rüdiger Heim, ông đã lái xe qua các nước Pháp, Tây Ban Nha, Maroc và đến sống ẩn thân ở Cairo, Ai Cập. 

Bác sĩ tử thần: tội phạm chiến tranh man rợ nhất mọi thời đại 9
Tại đó, ông ta lấy tên giả là Tarek Farid Hussein và sống như một nhiếp ảnh gia nghiệp dư. Theo người dân ở đó cho biết, ông sống rất ôn hòa và không gây thêm bất kì tội ác nào. Những cư dân ở đây không biết gì về những điều Heim đã làm trong quá khứ - một quá khứ đen tối.

Với tội ác đã gây ra cái chết đau đớn cho hàng trăm người, Heim là tội phạm chiến tranh bị truy lùng rất gắt gao. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà cảnh sát quốc tế vẫn không thể bắt được Heim.

Bác sĩ tử thần: tội phạm chiến tranh man rợ nhất mọi thời đại 10
Giấy chứng tử của Tarek hay chính là Aribert Heim.

Sau này, theo lời của Rüdiger Heim, vị "bác sĩ tử thần" này đã qua đời vào năm 1992 do ung thư trực tràng. Rudiger cũng đã đưa ra giấy chứng tử để chứng minh đó là sự thật. 

Tuy nhiên, các nhà chức trách, cảnh sát vẫn nghi ngờ và đặt ra nhiều nghi vấn về cái chết của vị "bác sĩ tử thần" - Aribert Heim. Còn về Nails Koch, ngay sau khi Đức Quốc Xã thất trận, người phụ nữ này đã bị bắn chết bởi những người đã từng là nạn nhân dưới tay cô ta. (Theo Trí Thức Trẻ)

* Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Dailymail, Surviving History, NY Times, Wikipedia...

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger