Sunday, October 13, 2013

Ăn dưa hấu, ngừa bệnh tim

Ăn dưa hấu, ngừa bệnh tim





 
 Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ phát hiện rằng, việc ăn một miếng dưa hấu mỗi ngày có thể giúp ngừa bệnh tim, vì chúng ngăn chặn sự gia tăng mức cholesterol có hại trong máu, đồng thời giúp kiểm soát thể trọng.
 
Theo báo cáo của tạp chí Daily Mail (Anh), khi tiến hành thử nghiệm trên những con chuột bằng cách cho chúng ăn một chế độ giàu chất béo rồi sau đó cho ăn dưa hấu, các nhà nghiên cứu đã phát hiện, tỉ lệ cholesterol có hại LDL (LDL là một dạng cholesterol gây tắc động mạch và bệnh tim) trong máu của những con chuột giảm đi một nửa.

Những nhà nghiên cứu thuộc Trường ĐH Purdue (Mỹ) cũng cho biết, việc ăn dưa hấu thường xuyên còn giúp kiểm soát thể trọng cũng như giảm lượng chất béo tích tụ bên trong các mạch máu. Họ tin rằng, điều bí mật mà dưa hấu mang lại cho sức khỏe chính là nhờ chất citrulline - một loại hóa chất thường được tìm thấy trong các loại nước ép trái cây.

Mặc dù kết quả điều tra này cho thấy dưa hấu không ảnh hưởng đáng kể đến mức huyết áp, tuy nhiên nó tác động mạnh mẽ vào các yếu tố khác có nguy cơ gây bệnh tim mạch.

Theo thống kê tại Anh, mỗi năm có khoảng 270.000 người bị nhồi máu cơ tim và gần 1/3 trong số đó bị chết trước khi đến bệnh viện.


Theo PNO

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger