Saturday, October 12, 2013

Hope viên kim cương kỳ bí và lời nguyền đáng sợ

Hope viên kim cương kỳ bí và lời nguyền đáng sợ




Hope - viên kim cương kỳ bí và lời nguyền đáng sợ
Viên kim cương Hope




 Ngày 11-9-1792, viên kim cương đắt giá tuyệt đẹp mang tên Hope (hy vọng) đã bị đánh cắp khỏi nơi chuyên lưu trữ các trang sức hoàng gia. Viên kim cương 45,52 carat này thực sự là mục tiêu săn tìm của những kẻ trộm đá quý, thế nhưng những câu chuyện về lời nguyền dành cho bất kỳ ai sở hữu Hope thực sự kỳ bí và đáng sợ.

Hope là viên kim cương nổi tiếng với sắc xanh và vẻ đẹp tuyệt mỹ. Được mệnh danh là “Trái tim của đại dương”, viên kim cương này còn gắn với lời đồn đã đánh chìm con tàu nổi tiếng Titanic khiến hàng ngàn người thiệt mạng. Tuy lời đồn này chưa rõ thực hư, nhưng viên đá đẹp chết người này đã biến nhiều người trở thành nạn nhân của nó.

 
Lịch sử các nạn nhân của viên đá quý có một không hai này ẩn chứa rất nhiều ly kỳ. Jean Baptiste Tavernier- một thợ kim hoàn nổi tiếng thế kỷ 17 là người đầu tiên đã tìm thấy và sở hữu viên kim cương. Kỳ lạ thay, không lâu sau đó, ông qua đời rất đột ngột do sốt cao. Ghê sợ hơn, xác của ông sau đó bị lũ sói trong rừng xé nát không thương tiếc. Từ đây danh sách nạn nhân bắt đầu kéo dài…

Nạn nhân thứ 2 chính là vua Louis XIV. Ông đã mua viên kim cương từ Tavernier và mài cắt lại nó vào năm 1673. Viên kim cương lúc này có tên là “Viên kim cương xanh hoàng gia Pháp” và được các nhân vật hoàng gia trưng dụng thường xuyên. Tuy nhiên, không lâu sau đó vua Louis đã qua đời do hoại tử và hầu như tất cả các con của ông đều chết yểu. Không chỉ những người thân trong gia đình bị nạn, ngay cả người hầu cận thân tín của vua Louis XIV là Nicholas Fouquet cũng vạ lây. Nicholas có vinh dự được mang viên kim cương trong một số dịp đặc biệt do rất được nhà vua tin dùng. Đột nhiên sau đó, ông thất sủng với nhà vua và bị trục xuất khỏi nước Pháp, đồng thời lĩnh án chung thân tại pháo đài Pignerol, cuộc sống của ông đang từ xa hoa trở nên đau khổ cùng cực.


Hope - viên kim cương kỳ bí và lời nguyền đáng sợ
Jean Baptiste Tavernier

Hope lại tiếp tục “hoành hành” khi mang đến vận đen cho vua Louis XVI và vợ ông- Hoàng hậu Marie Antoinette. Louis là người được thừa kế viên kim cương huyền thoại và sau đó, ông và vợ đã bị hành quyết dã man trong cuộc Cách mạng tư sản Pháp năm 1789. Thậm chí cả công chúa xứ Lamballe Marie Louise- người thân thiết nhất của hoàng hậu cũng bị sát hại dã man một cách bí ẩn với thân xác bị xé nát và đầu được treo ở cửa sổ phòng giam của hoàng hậu.

Hope - viên kim cương kỳ bí và lời nguyền đáng sợ
Hoàng hậu Marie Antoinette lộng lẫy với viên kim cương

Sau này, một thợ kim hoàn người Hà Lan đã cắt gọt lại Hope một lần nữa. Ông này sau đó đã bị chính con trai mình sát hại và sau đó người con cũng tự tử. Viên kim cương lại được chuyển cho thợ kim hoàn người Hy Lạp Simon Maoncharides. Người đàn ông này cũng ngay lập tức phải trả giá khi ông lái xe qua vách đá và bất cẩn giết chết cả gia đình mình.

Hope tiếp tục đến với người chủ mới là tiểu thư Evalyn Walsh McLean, một người thừa kế giàu có sống trong nhung lụa, cuộc sống của cô vô cùng xa hoa cho tới khi mua viên kim cương này. Evalyn thường đeo viên kim cương đi khắp nơi và thậm chí còn đeo viên đá vào cổ chú chó cưng của mình cho nó tự do đi lại khắp căn hộ. Thế nhưng cô đã sớm đối mặt với lời nguyền khủng khiếp: lần lượt mẹ chồng cô, con trai 9 tuổi của cô tử vong. Chồng cô bỏ đi với người phụ nữ khác và sau đó chết trong bệnh viện tâm thần. Con gái Evalyn chết vì sốc ma túy năm 25 tuổi và cuối cùng cô phải bán tờ báo “The Washington post” do mình làm chủ, dẫn đến khánh kiệt và chết trong nợ nần chồng chất.

Hope - viên kim cương kỳ bí và lời nguyền đáng sợ
Evalyn Walsh McLean

Người con duy nhất còn lại của gia đình Evalyn đã bán viên kim cương cho Harry Winston. 9 năm sau, Winston đã gửi viên kim cương cho bảo tàng lưu trữ Smithsonian tại Mỹ. Những tưởng lời nguyền đã kết thúc, nhưng James Todd, người vận chuyển viên kim cương đến bảo tàng, vẫn gặp vận rủi. Chân của ông bị nghiến nát trong một tai nạn xe tải nghiêm trọng sau khi giao viên kim cương không lâu. Ông còn tiếp tục gặp chấn thương phần đầu sau đó và căn nhà của gia đình ông đã cháy rụi.

Hope  thực sự là nỗi khiếp sợ cho bất cứ chủ nhân nào của nó. Sự thiệt mạng của những nhân vật có liên quan đến viên đá quý hiếm này vẫn chưa có lời lý giải thích đáng. Và có thể Hope vẫn sẽ mang lời nguyền tới cho ai đó trong tương lai.

Theo An ninh thủ đô

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger