Saturday, March 23, 2013

5 DẤU HIỆU CHỨNG TỎ BẠN ĐANG THIẾU NGỦ TRẦM TRỌNG

5 DẤU HIỆU CHỨNG TỎ BẠN ĐANG THIẾU NGỦ TRẦM TRỌNG

 5 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang thiếu ngủ trầm trọng 1

Theo TTVN

Nếu thấy những dấu hiệu dưới đây, bạn cần nên chú ý và xem lại giờ ngủ của mình để tránh tình trạng thiếu ngủ nhé.

Dưới đây là những dấu hiệu chứng tỏ bạn đang thiếu ngủ trầm trọng.

1. Không kiểm soát được sự căng thẳng

Nếu bạn thấy mình hay cằn nhằn, khó chịu với người thân và bạn bè thì có thể bạn đang bị thiếu ngủ.

Thiếu ngủ gây cản trở khả năng đối phó với những tình huống xảy ra hàng ngày, ví dụ như trong các cuộc họp, bị kẹt trong đám ùn tắc giao thông, giải quyết các mối quan hệ cá nhân... Bởi vì tình trạng thiếu ngủ sẽ làm giảm sự tỉnh táo, nhận thức của bạn, do đó, ngay cả những hoạt động thường ngày cũng có thể làm bạn căng thẳng và bạn không thể xử lý được những căng thẳng này.

2. Trở nên đãng trí

Nếu bộ nhớ của bạn không tốt như mọi khi thì đã đến lúc cần nghĩ rằng liệu bạn có đang bị thiếu ngủ hay không, bạn ngủ đã đủ hay chưa và chất lượng giấc ngủ có tốt không... 

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Viện Franklin (Anh) đã tiết lộ rằng giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng với bộ nhớ của bạn. Khi bạn ngủ ít, các tế bào thần kinh của bạn kết nối với nhau ít hơn dẫn đến tình trạng có suy nghĩ lộn xộn không rõ ràng, không nhớ những gì đã diễn ra trước đó...
 
5 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang thiếu ngủ trầm trọng 1
Nếu bộ nhớ của bạn không tốt như mọi khi thì đã đến lúc cần nghĩ rằng liệu bạn có đang bị thiếu ngủ hay không.

3. Khó tập trung

Thiếu ngủ khiến cho các tế bào thần kinh của bạn kết nối với nhau ít hơn dẫn đến tình trạng có suy nghĩ lộn xộn không rõ ràng. Đó chính là lý do tại sao khi đang họp hoặc nghe báo cáo, bạn không thể hiểu được toàn bộ vấn đề. Đó là bởi bạn không thể tập trung vào một việc gì đó và tâm trí bạn có thể đang "lang thang" ở nơi khác. 

Vì vậy, nếu nhận ra mình có dấu hiệu này, hãy tìm cách thay đổi thói quen ngủ của mình theo hướng tích cực hơn nhé.

4. Nhanh đói, ăn nhiều và tăng cân nhanh

Nếu bạn thấy thèm ăn và cân nặng của bạn cũng bắt đầu tăng dần thì đã tới lúc cần sắp xếp thời gian hợp lý để đảm bảo bạn được ngủ đủ giấc. Theo một nghiên cứu thực hiện tại trung tâm Dược học thuộc Đại học Chicago (Mỹ), việc thiếu ngủ làm tăng hormone báo hiệu cảm giác đói, khiến cơ thể bạn muốn ăn nhiều hơn, trong khi đó nó lại làm giảm đáng kể kích thích tố báo hiệu tình trạng no. 

Vì vậy, tình trạng thiếu ngủ kéo dài không chỉ gây mệt mỏi mà còn là một điểm trừ nặng cho cân nặng của bạn.

5. Gặp vấn đề về thị lực

Bạn đột nhiên dễ bị tai nạn do tầm nhìn kém, thường xuyên va chạm vào các vật dụng trong phòng... thì có thể không phải do bạn kém may mắn mà vì bạn đang bị thiếu ngủ. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy khi chúng ta thức đêm nhiều ngày liền thì tình trạng mờ mắt, hoa mắt dễ xảy ra vào những ngày sau đó. Điều này làm tăng nguy cơ tai nạn và rủi ro cho bạn.


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger