Saturday, March 16, 2013

NHỮNG LỜI KHUYÊN DÀNH CHO ĐÀN ÔNG

NHỮNG LỜI KHUYÊN DÀNH CHO ĐÀN ÔNG

 8 Ways to Get Out of The "Friend-Zone" ...

Tuần Báo Mới

Với đàn ông "công danh, sự nghiệp" là một vấn đề cần quan tâm. Để có được thành công trong sự nghiệp, đàn ông cần nên tránh những điều sau:

* Không được do dự, thiếu kiên quyết

* Khi đã quyết định làm một việc gì

 Thì phải quyết đoán nói là làm, không lưỡng lự, không ngồi mà chờ đợi. Vì như vậy, sẽ không làm nên cơm cháo gì!

* Không được xa rời thực tế

Muốn kinh doanh một mặt hàng nào đó, thì phải khảo sát thị trường, tính toán cẩn thận, phải xem lượng cầu hàng hóa của thị trường để cung cho tương ứng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nếu thiếu căn cứ thực tế thì thất bại là điều không thể tránh.

* Không nên hợp tác với quá nhiều người.

Nếu trong công ty có quá nhiều cổ đông, dẫn đến tình trạng có quá nhiều người chỉ đạo sinh ra những bất đồng quan điểm trong nội bộ. Không giải quyết được vấn đề dẫn đến tan vỡ.

* Không được sống đơn độc

Trong kinh doanh, cần phải có những mối quan hệ rộng, có nhiều bạn bè, đồng nghiệp. Phải có sự hổ trợ của mọi người trong những lúc khó khăn. Nếu thiếu sự hổ trợ đó, thì sự nghiệp khó thành.

* Không được nản lòng, trước những khó khăn thử thách

Trong việc tạo dựng sự nghiệp sẽ không tránh khỏi những khó khăn, nếu không kiên trì chịu đựng mà chỉ làm theo cảm hứng hoặc làm theo phong trào thì sẽ không bao giờ có được sự nghiệp đúng nghĩa.

* Không được chủ quan tự mãn

Sự nghiệp luôn gắn liền với chông gai, khó khăn, không nên thấy thành công bước đầu mà đã kiêu hãnh, ra oai. Phải lường trước những khó khăn mà sau này mình sẽ gặp phải.

* Không được sống ảo tưởng

Người có sự nghiệp, thường có  hoài bảo lớn. Nhưng để thành đạt, thì phải biết biến ước mơ thành hiện thực.

* Không được trì trệ, ỷ lại

Trong thời đại công nghệ, khoa học ngày càng phát triển, vì vậy những sản phẩm tiêu dùng phải luôn được cải tiến để đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. Nếu cứ tự mãn với sản phẩm của mình mà không cải tiến gì, thì sẽ rơi vào tình trạng tụt hậu, không thể tiến lên cao hơn được.

* Không nên làm việc chỉ dựa vào cảm tính

Trong công việc nếu chỉ dựa vào cảm tính mà làm, thì dễ dẫn đến tình trạng lệch lạc, vì vậy cần phải lắng nghe ý kiến của mọi người.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger