Tuesday, March 5, 2013

8 YẾU TỐ CÓ THỂ "GIẾT CHẾT" TÌNH YÊU

8 YẾU TỐ CÓ THỂ "GIẾT CHẾT" TÌNH YÊU

8 Things No One Told You about Sex ...

Đặc điểm, tính cách và thói quen của bạn có thể đẩy tình yêu"chết yểu".

1. Chiếm hữu cực đoan

Ghen tuông được coi là gia vị không thể thiếu của tình yêu. Tuy nhiên, người trong cuộc nên biết nêm nếm thứ vị cay đắng này cho vừa đủ. Bởi nếu quá tay, nó có thể dễ dàng làm hỏng vị ngọt của món ăn tình yêu.

Những người yêu nhau thường có khuynh hướng muốn thuộc về nhau mãi mãi. Họ muốn được sở hữu nửa kia tất cả thời gian. Khi đang yêu, thậm chí là đã lấy nhau, nhiều người không biết chính nhu cầu muốn được sở hữu, kiểm soát nhau thái quá sẽ khiến hai không khí trở nên ngột ngạt, chán nản. Và rồi tình yêu sẽ dần biến thành sự chiếm hữu.

2. Dối trá

Nếu bạn liên tục nói dối bạn trai hoặc bạn thường xuyên bắt gặp anh ta nói dối bạn thì rất có thể mối quan hệ của bạn đang được "đào mộ" sẵn. 

Việc duy trì mối quan hệ mà một trong hai người coi những lời dối trá là chuyện bình thường thì cùng với thời gian, hai bạn sẽ đánh mất lòng tin và cũng thấy khó có thể tôn trọng nhau nữa.

Cho dù đó là một lời nói dối trắng trợn hoặc núp dưới bất cứ hình thức nào thì về lâu dài, nó đều có thể "giết chết" một mối quan hệ lành mạnh.

3. Thiếu sự kết nối

Một trong những "kẻ giết người" nguy hiểm nhất đối với một mối quan hệ tình cảm đó là thiếu liên lạc và hiểu biết giữa hai người trong cuộc. 

Nếu bạn trai thường xuyên ngắt lời, xua đi mỗi khi bạn nói về niềm đam mê, sở thích của mình hoặc nếu bạn không hỗ trợ chàng những lúc chàng cần, thì chẳng mấy chốc, chuyện tình cảm của hai người sẽ dễ dàng lao xuống dốc. 
4. Thích tán tỉnh

Bạn là một cô gái xinh đẹp nên thích nuông chiều bản thân, thích cảm giác được người khác ve vãn. Còn bạn trai bạn lại là người có sở thích tán tỉnh người khác giới. 

Cả hai đều tôn trọng quyền tự do tán tỉnh người khác của đối phương. Thậm chí, hai bạn giữ nguyên thói quen đó khi đã bắt đầu mối quan hệ chính thức. Sẽ đến lúc chính thói quen này gây mất an toàn cho chuyện tình cảm giữa bạn và người ấy.

5. Nghiện công nghệ

Từ khi công nghệ thâm nhập vào các lĩnh vực của cuộc sống, sẽ không có gì ngạc nhiên khi hai người đang hẹn hò với nhau mà một người thì dán mắt vào Iphone, người kia vẫn thao thao bất tuyệt về một việc gì đó quan trọng nhưng không nhận được lời đáp trả nào.

Việc lạm dụng công nghệ hoàn toàn có thể khiến những người trong cuộc từ yêu chuyển sang chán nhau và làm tổn thương cảm xúc của nhau. Sự ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của thói nghiện công nghệ có thể phá hủy một mối quan hệ lành mạnh.

6. Cạnh tranh về công việc và thu nhập

Khi một cặp đôi yêu nhau hay cặp vợ chồng bắt đầu so sánh lương bổng của nhau, những thành tích và sự khen thưởng trong công việc của mỗi người thì tình trạng coi người khác là kẻ phụ thuộc sẽ dễ dàng xảy ra sau đó.

Có một số trường hợp, sự so sánh này thúc đẩy hai người cùng phấn đấu vươn lên. Nhưng nếu nó diễn ra thường xuyên và đẩy lên thành sự cạnh tranh thì việc tranh giành quyền lực trong gia đình, khẳng định cái tôi cá nhân sẽ hủy hoại gia đình bạn.

7. Thói "hư"

Bạn trai của bạn thường xuyên say sưa trong các cuộc rượu chè, cờ bạc, hoặc hút thuốc triền miên. Dù đã nhiều lần khuyên nhủ nhưng anh ấy vẫn không thoát ra khỏi những tệ nạn ấy khiến bạn quá thất vọng và tức giận.

Những thói quen xấu này được coi là một trong những nguyên nhân gây "chấn thương" nghiêm trọng đến chuyện tình yêu hoặc hôn nhân. 

Nếu bạn đang ở trong tình huống tương tự thì việc hy vọng về mối quan hệ lâu dài có thể sẽ sớm bị dập tắt.

8. Ở bẩn

Bạn nghĩ, một mối quan hệ mà chịu ảnh hưởng của vấn đề vệ sinh cá nhân sẽ là nông cạn, tầm thường. Song trên thực tế, nó lại có tác động trực tiếp đến chuyện tình cảm giữa đàn ông và phụ nữ, đặc biệt là trong cuộc sống gia đình.

Các chuyên gia tâm lý cho biết các cuộc tranh luận về những vấn đề vặt vãnh giữa các cặp vợ chồng đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát của họ và gây thiệt hại lớn đến tình cảm hai người đã vun đắp cho nhau. 

Nó có thể đơn giản chỉ là mùi hôi của cơ thể, thói quen không đánh răng, ăn mặc lôi thôi... Nhưng tất cả đều khiến đối phương chán ngấy, thậm chí là muốn rời bỏ người kia.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger