Monday, March 25, 2013

THUỐC CHỮA HO TIÊU ĐÀM

THUỐC CHỮA HO TIÊU ĐÀM

 

PMANTH - Cây Quýt vị thuốc quí

Trị ho có đờm vướng cổ dai dẳng, làm người rất mệt mỏi, mất sức

- Vỏ quýt (trần bì) 10 gr (3 chỉ)  trị đờm vướng họng

- Xuyên bối mẫu 15 gr (4 chỉ) trừ ho, tiêu đờm

- Tỳ bà diệp 6 gr   (trị ho, tiêu đàm) tất cả mua ở tiệm thuốc bắc, mỗi thang là $3.50 USD.

- Thiên môn đông 15 gr (4 chỉ)  trị miệng khô khát sau khi ốm

- mạch môn đông 15 gr (4 chỉ) dưỡng âm, nhuận táo, thanh phế, chữa âm hư sinh ra ho khan, giáng hỏa, hóa đàm nhiệt cũng dùng để chữa ho suyễn, chủ phế vị, tâm dịch tổn thương.

- Ngọc trúc 10 gr (3chỉ)  Theo đông y, ngọc trúc có tác dụng tư âm nhuận phế, sinh tân dưỡng vị nên chủ trị được vị âm hư, âm hư ngoại cảm, chứng tiêu khát, chứng ho lao phế táo. Với các chứng bất túc, da mặt đen sạm, dùng món thuốc ngọc trúc lâu trở nên tươi nhuận, trúng phong bạo nhiệt, ngọc trúc còn có thể dùng thay sâm kỳ, thuốc vừa không hàn, không táo lại rất công hiệu.

Dùng nồi low cook mua ở Wart-Mart (chỉ có 15 đô) với loại nồi này, bạn mới có thể lấy được hết tinh túy của thuốc. (Thầy Vũ Tài Lục dạy, tôi mới được biết)

Cho tất cả vào nồi low cook, nước đầu cho vô 4 chén nước sôi, chỉnh số high, nấu tối thiểu 5 - 6 giờ, chiết ra làm ba, uống lúc còn ấm, cách 6 giờ, ngày uống 3 lần, sáng, trưa và tối.(1 thang nấu hai lần, lần thứ nhì cho 3 chén nước, nấu xong vẫn còn lại 3 chén, chia ra uống 3 lần) tiếp tục nấu uống cho đến khi hết ho.

Tôi bị cảm cúm, ngày đầu tiên, nhức đầu dữ dội, sau khi cạo gió uống thuốc, hết nhức đầu nhưng bắt đầu ho có đàm màu xanh, mất ngủ ba đêm liền, tôi đi châm cứu và được cho chạy điện thì đã ngủ được, bác sĩ cho uống trụ sinh Azithromycin 250 mg, và thuốc ho Promethazine VC plain syrup uống như vậy sau một tuần, thì bớt ho một chút, đờm đã trắng và trong. Sau đó, tôi uống thêm mucinexD,  để giúp cho bớt ho và làm cho nước mũi lỏng ra thì bệnh mới đỡ được.Tuy nhiên, nước mũi vẫn đặc trong cổ họng, không giúp tí nào, tôi chuyển sang uống Robitusin CF bệnh nước mũi đặc vẫn không thuyên giảm, tôi lại tiếp tục thử thêm mấy loại nữa, nhưng vẫn vô hiệu, vẫn tiếp tục ho khan, và cảm thấy đờm hình như càng khô và đặc trong cuống họng, đầu và trán thì nặng chịch, vì chất đờm bị đặc, không thể hỉ hay khạc ra được, người rất mệt, phờ phạc như bị ốm nặng, tay chân rả rời, như chẳng có tí sức lực nào cả, và ngày từng ngày kéo dài như vậy gần một tháng, người cứ mệt lả một cách lạ thường.

Một việc mà từ thuở bé đến giờ, chưa bao giờ tôi bị ốm mà cảm thấy mỏi mệt mỗi ngày, kéo dài cả tháng trời, như lần này. Thường chỉ bị mệt lả như vậy, lâu nhất là vài ba ngày, rồi sau đó dù có tiếp tục ho hoặc sổ mũi cả tháng thì người vẫn bình thường không hề thấy mệt mỏi. Và thật là may mắn, tình cờ nhờ đọc được tờ Chí Linh với bài viết về cây quýt là một vị thuốc quí, trong có bài thuốc trị ho, tiêu đàm, tôi liền ra tiệm thuốc bắc mua chỉ vỏn vẹn có ba vị thuốc và sắc uống 1 chén lúc đi ngủ, cả đêm không ho nửa, sáng dậy, thật là kỳ diệu sự mệt mỏi biến mất, người thấy vui vẻ, phấn chấn vô cùng, điều mà cả tháng nay không hề có.

Tôi mừng quá, tiếp tục uống. Bây giờ ho đã bớt  nhiều và không còn cảm thất đờm đặc trong cổ họng nữa. hình như thuốc làm tiêu đàm, người thì thấy khỏe và hăng hái như vừa mới tập thể dục xong, thật là kỳ diệu. Cái bệnh đờm vướng cổ họng, thì tôi bị quanh năm, hy vọng lần này nhờ bài thuốc quí của vỏ quýt (trần bì) này giúp khỏi cái bệnh dị ứng phấn hoa và bệnh này thường trở nặng vào mùa đông.

Mong bài viết này có thể chia sẻ với mọi người, ai có những triệu chứng tương tự .

Chú ý:

Nếu bạn bị ho và khạc ra có đàm màu xanh thì nên gặp bác sĩ để được chữa bằng trụ sinh cho hết chứng ho khạc ra đờm màu xanh, rồi mới nên uống bài thuốc này để trị tận gốc ho do cảm lạnh.

Bài đọc thêm

Thiên môn đông

- Trị các chứng ho do phế táo và đại tràng táo kết: thiên môn đông, sa sâm, tri mẫu, thục địa đồng lượng 12g. Sắc uống, ngày 1 thang. Uống nhiều ngày tới khi hết các triệu chứng.

- Trị chứng tâm loạn nhịp, hồi hộp, đoản hơi, vô lực, mồ hôi nhiều, mụn nhọt, táo bón, kém ngủ:

- thiên môn đông 16g,

- liên tâm 8gr

- đăng tâm thảo mỗi thứ 8g;

- liên nhục 8gr

- thảo quyết minh 12gr

- bá tử nhân 12g;

- sinh địa 20 gr

- thục địa 20g;

- đạm trúc diệp 30g.

Dùng dưới dạng nước sắc, ngày 1 thang. Uống nhiều ngày tới khi các triệu chứng thuyên giảm.


Trị chứng tâm phiền mất ngủ, nội nhiệt tiêu khát: t

- thiên môn đông (bỏ lõi) 12g;

- nhân sâm 4 gr

- ngũ vị tử 4g. Sắc uống, ngày 1 thang.

Trị chứng lở lưỡi, lở miệng:

- thiên môn, mạch môn đều bỏ lõi, huyền sâm đồng lượng 8 - 12g,

sắc uống, ngày 1 thang, chia 2 - 3 lần với số lượng tương đương với công thức của thang thuốc trên.

Trị nôn ra máu, chảy máu cam:

 thiên môn đông, sinh địa mỗi vị 30g. Sắc uống ngày 1 thang.

Uống nhiều ngày tới khi các triệu chứng thuyên giảm






Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger