Wednesday, March 27, 2013

TẠI SAO ĐÀN ÔNG SỢ NHẤT PHẢI HÔN VỢ

TẠI SAO ĐÀN ÔNG SỢ NHẤT PHẢI HÔN VỢ

"Đàn ông chúng tôi sợ nhất phải hôn vợ!" 1

Đàn ông thích hôn vợ (khi còn là người yêu) bao nhiêu thì bây giờ hôn vợ lại là nỗi hãi hùng nhất của các ông chồng!

 Một người đàn ông chia sẻ: Sao các nàng từ một con "thiên nga" bỗng nhiên bây giờ biến thành một con vịt "xấu xí" chỉ trong một khoảng thời gian ngắn thế? Ngắn đến mức cánh đàn ông chúng tôi không đủ thời gian để thích nghi. Lúc nào chúng tôi cũng bị sốc về sự xấu xí của các bà vợ.

Tôi thấy đàn bà cứ dành hết những cái đẹp ở văn phòng, ngoài đường. Những cái xấu xí các bà vác hết về cho chồng hưởng thụ. Chúng tôi ăn đủ sự cau có, càu nhàu, sự nhếch nhác trong cách ăn mặc của vợ… 

Mà chồng có phải cái nhà vệ sinh để các nàng thải những thứ cặn bã đâu. Vậy mà lúc nào họ cũng vênh váo, mặt sưng lên coi chồng là kẻ thù, là những thằng đểu, thằng đần. Ôi, chúng tôi mệt vì các bà lắm rồi!

"Đàn ông chúng tôi sợ nhất phải hôn vợ!" 1
"Từ lâu lắm rồi, tôi mất hẳn suy nghĩ về nhà sẽ ôm đằng sau vợ, hôn vợ từ phía sau" (Ảnh minh họa).

Điều này phải nói thế nào nhỉ? Có lẽ chỉ là, một ngày nào đó anh thử đóng vai trò của một người phụ nữ, làm những công việc cô ta làm còn cô ta sẽ sống như anh thì anh mới thôi thắc mắc.

Thay đổi vai trò, tôi thích lắm. Các bà cứ sống cuộc sống của đàn ông đi sẽ hiểu nỗi sợ của một gã đàn ông sau giờ làm việc phải về gặp vợ là thế nào.

Thôi được rồi, vậy anh nói xem nỗi sợ ấy cụ thể thế nào?


Từ lâu lắm rồi, tôi mất hẳn suy nghĩ về nhà sẽ ôm đằng sau vợ, hôn vợ từ phía sau. Trước khi lấy vợ, tôi đã tưởng tượng về một “viễn cảnh” gia đình như thế này: Mỗi ngày tôi đi đâu đó, mong đến cháy bỏng về nhà, hôn vợ, nói những lời tình cảm vào tai vợ, chờ đợi bữa cơm ngon, tràn ngập tiếng cười...

Sau khi lấy vợ, tôi hiểu điều đó thật điên rồ. Thằng đàn ông nào chẳng bị vỡ mộng vì điều đó.

Cái lúc chưa cưới, cô ta nói năng với cái miệng volume nhẹ nhàng. Lúc sống với nhau lâu lâu một chút, giọng cô ta còn toàn âm thanh của loa treble có tác dụng giết nơ ron thần kinh rất tốt. Lúc chưa cưới, cô ta chăm sóc tôi vô điều kiện. Lúc sống với nhau rồi, cô ta đưa đủ mọi điều kiện.

Chưa tính, một lúc nào đó, cô ta hầm hầm lên, nhắn những tin khủng bố chồng. Cô ta biết cách làm cho tôi phát điên nhưng lại không biết cách làm cho tôi dịu xuống.

Bởi thế, lúc chưa cưới nhau, đàn ông thích hôn vợ bao nhiêu thì giờ hôn vợ thật là nỗi hãi hùng nhất của các ông chồng đấy!

Nhưng các anh có nghĩ rằng vợ các anh hướng cái âm thanh của loa treble về phía chồng cũng đâu phải là "bỗng dưng thế"?

Vợ chúng tôi có dồn chứa uất ức, có phật lòng, bất mãn thì mới thể hiện thế?

Đàn bà nghĩ, nấu cơm ngon, đẻ con cho chồng là có thể giữ chân được chồng. Nhưng các bà nhầm rồi. Các bà càng làm thế, càng tạo khoảng cách với chồng.

Các bà muốn chúng tôi đi mua sắm với các bà nhưng các bà lại không thể xuất hiện tử tế ở những nơi mà chúng tôi cần các bà đến. Rồi cái trò đổ lỗi cho chồng, không hiểu sao đàn bà chẳng có lỗi gì còn đàn ông thì một đống tội nhỉ?

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger