Saturday, March 23, 2013

9 ĐIỀU CẦN NÊN BIẾT KHI UỐNG NƯỚC

9 ĐIỀU CẦN NÊN BIẾT KHI UỐNG NƯỚC


Chí Linh Thời Mới

1/ Không nên uống nước vừa nấu xong

Không nên uống nước vừa nấu sôi xong. Nước chúng ta dùng hằng ngày, được khử trùng bằng clo, mà clo kết hợp với chất hữu cơ trong nước, sẽ sinh ra các hợp chất gây ung thư như halogen hóa hydrocacbon, chlorform.

Khi nấu nước, bạn nên chú ý ba điều:

- Sau khi lấy nước vào ấm nên để một lúc rồi hãy nấu

- Nước sắp sôi thì mở nắp ra

- Cuối cùng, đợi nước sôi sau 3 phút mới tắt bếp

Làm đúng qui trình này sẽ giúp lượng clo trong nước đạt mức tiêu chuẩn an toàn.

2/ Thường xuyên lau rửa bình lọc nước

Bình lọc nước nên được cọ rửa thường xuyên, nước trong bình lọc nhìn tưởng là sạch, nhưng thực tế, mức độ ô nhiễm rất nghiêm trọng. Nên rửa bình lọc nước mỗi tháng 1 lần, mùa hè, nên rửa bình mỗi 2 tuần một lần.

3/ không uống nước nấu lại nhiều lần

Ngày nay, mọi người thường dùng ấm điện để nấu nước, nhưng uống một lần không hết, đến lúc nước nguội, lại tiếp tục nấu sôi lại, để uống tiếp, mà không hề biết rằng, nước đun sôi nhiều lần, tuyệt đối, không nên uống.

4/ Thích dùng nước đóng chai 

Nước đóng chai khá thuận tiện, mở nắp là có thể uống, Tuy nhiên, vỏ chai đựng nước là nhựa có chất liệu PET, có chứa những chất dễ khiến cơ thể bị nhiễm độc mãn tính. Đặc biệt là khi nước đóng chai để ở nhiệt độ cao, hoặc sau khi mở, uống không hết. Vì vậy, nếu bạn vẫn thích uống nước đóng chai, thì không nên để nước ở môi trường có nhiệt độ cao, phơi dưới ánh nắng mặt trời, hoặc để ở cốp xe.

5/ Không nên đợi khát mới uống

Đợi đến khi khát đến khô cổ, mới tiếp nước cho cơ thể, thì lúc ấy cơ thể của bạn đã bị mất 1% nước rồi. Uống nước không chỉ để thỏa mãn cơn khát, mà còn để giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể, và để cơ thể hô hấp dễ dàng hơn.

Thời gian dài thiếu nước, sẽ làm gia tăng độ đậm đặc của máu, sẽ dẫn đến bệnh tim, huyết quản. Ngoài ra, càng không chú ý uống nước, thói quen uống nước, sẽ ngày càng ít hơn, khiến cơ thể ngày càng khô. Vì vậy, cho dù bạn không cảm thấy khát, thì vẫn nên thường xuyên uống nước để kịp thời cung cấp nước cho cơ thể.

6/ Không nên uống nước có ga thay nước

Rất nhiều người thích chọn nước có ga, chứa nhiều chất kích thích, vô tình tốn tiền lại có hại cho cơ thể. Nước có ga không có tác dụng cung cấp nước cho cơ thể, mà nó còn làm giảm ham muốn uống nước, rất ảnh hưởng đến hô hấp và tiêu hóa, nếu nhất định phải uống nước có vị, bạn cũng cần tuân theo thể chất của cơ thể, để có những thay đổi thích hợp.

Người bị táo bón, nên uống nước mật ong hoặc nước ép rau quả, để tăng sự hoặt động của ruột; còn người bị đau dạ dầy, lạnh bụng, cần tránh uống trà có tính lạnh, hoa quả, nên uống nhiều trà ấm, như trà gừng chẳng hạn....

7/ Ngủ dậy, nên uống nước

Mỗi sáng ngủ dậy, việc đầu tiên, bạn cần làm là uống một ly nước. Thực sự, một ly nước buổi sáng có ý nghĩa "cứu mạng" rất lớn, mọi người nên hết sức chú ý.

Cơ thể sau một đêm trao đổi chất trong cơ thể, cần được rửa sạch. Hơn nữa, một ly nước sẽ làm giảm độ đặc của máu, giúp tăng cường khả năng lưu thông máu của cơ thể.

8/ Ăn mặn hoặc ăn ngọt xong nên uống nước ngay

Ăn quá mặn sẽ dẫn đến bệnh huyết áp cao, cũng làm cho sự tiết nước bọt bị giảm..Vì vậy, sau khi ăn mặn, bạn cần nên uống nhiều nước, không nên uống sữa và nước có đường, bởi thành phần của đường cũng sẽ làm tăng thêm sự khát. Ăn ngọt xong, cũng nên uống nhiều nước, để làm loãng nồng độ đường trong máu giúp cơ thể đỡ vất vả khi phải hấp thụ đường.

9/ Trước khi đi ngủ nên uống nước

Nên uống vài ngụm nước trước khi đi ngủ. Vì khi ngủ, do thành phần nước trong cơ thể bị mất đi, khiến cho nước trong máu giảm, làm tăng độ dính của máu. Ngoài ra, vào những ngày khô, nước còn có tác dụng làm tốt đường hô hấp, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger