Saturday, March 16, 2013

TRỊ HO MÙA CẢM CÚM

TRỊ HO MÙA CẢM CÚM


Chí Linh Thời Mới

Vào mùa đông và đầu xuân, khí lạnh thường gây ra những cơn ho dai dẳng. Ban đầu thì ho có đờm, sau đó là ho khan, cổ họng lúc nào cũng thấy ngứa bên trong và phải ho cho đỡ ngứa ! Ho quằn quại, ho muốn đứt cuống họng. Nếu ngậm miệng lại thì có thể kềm chế cơn ho, nhưng hễ mở miệng để nói một hai tiếng là bắt đầu ngứa cổ và phải ho liên tục, ho đỏ cả mày mặt, chảy cả nước mắt, ho dai dẳng.

Có một người bạn Mễ đã chỉ cho một cách trị ho độc đáo, không tốn nhiều tiền (trong vòng 10 đô), tôi thử một lần trước khi đi ngủ, và như là một phép lạ! Mới tối hôm qua, tôi còn ho dữ dội, vậy mà hôm sau thức dậy, mở cửa ra ngoài sân ngắm trời, mặc dầu bên ngoài vẫn còn lạnh, nhưng trong cổ họng không thấy ngứa ngáy và ho nữa!

Vào tiệm Liquor mua:

- 1 chai rượu Whisky nhỏ (độ 3 đồng), nhãn hiệu nào cũng được

- 1 chai mật ong nhỏ (mua ở Walmart)

- Mua thêm vài quả chanh xanh hay vàng đều được

Cách làm:

- 1 thìa café rượu

- 1 thìa mật ong

Cho hai thứ vào 1cái tách rồi nặn vào đó 10 giọt chanh, quậy đều. Dùng 1 nắp nhựa đậy trên cái tách rồi bỏ vào microwave đun sôi trong 10 giây (chỉ 10 giây thôi) sau đó, dùng thìa quậy đều, rồi nhâm nhi từng thìa một cho đến hết. Dùng trước khi đi ngủ, tối một lần sáng thức dậy một lần và buổi trưa một lần nữa, bảo đảm uống xong ba lần sẽ thấy dứt ho ngay.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger