Sunday, March 17, 2013

GHI DANH VỚI BỘ NGOẠI GIAO MỸ TRƯỚC KHI ĐI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI

GHI DANH VỚI BỘ NGOẠI GIAO MỸ TRƯỚC KHI ĐI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI


Sống Magazine

Một website rất hữu dụng cho công dân Mỹ khi du lịch đến bất cứ nước nào trên thế giới có quanhệ ngoại giao với Hoa Kỳ. Trước khi khởi hành, quí vị nên mở một account ghi danh miễn phí qua:

https://traveleregistration.state.gov/ibrs/ui/

Để thông báo với Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ lịch trình chuyến đi, địa chỉ, số điện thoại, tên khách sạn, thành phố của nước sở tại để được Toà Đại Sứ Mỹ giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp.

Việc ghi danh này đơn giản nhưng rất hữu hiệu khi mất Passport, bị bắt giữ. v. .v. Quí vị cũng sẽ được tin tức về nước sắp đến như: nước này có thể bị khủng bố hoặc đang có bệnh dịch, ..v..v...

Khi quí vị dự định về Việt Nam, nên ghi danh vào trang web này, đồng thời nhờ người nhà và chính mình lưu giữ số điện thoại của hai văn phòng đại diện Chính Phủ Hoa Kỳ tại Việt Nam. Khi bị nhà cầm quyền CSVN làm "khó dễ", hãy điện thọại hoặc nhờ người nhà điện thoại cho  Đại Sứ Quán/Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ nhờ can thiệp.

Khi đang lưu trú tại Việt Nam (hoặc các nước khác), nếu nước đó có xảy ra đảo chánh hay có chiến tranh thì quí vị (công dân Hoa Kỳ) sẽ được ưu tiên di tản.

Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn:

Tel: (84-8) 3520-4610

Fax: (84-8)3520-4622

Email: achcmc@state.gov

Website: http://hochiminh.usconsulate.gov


Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Hà Nội:

Tel: (84-4) 3850-5000

Fax:(84-4) 3850-5010

Email: hanoiac@state.gov

Website: http://vietnam.usembassy.gov

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger