Saturday, March 23, 2013

9 DẤU HIỆU SỨC KHỎE CỦA BẠN SUY GIẢM

9 DẤU HIỆU SỨC KHỎE CỦA BẠN SUY GIẢM

9 dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị suy giảm sức khỏe 1

 

Khi suy giảm sức khỏe cũng là lúc xuất hiện các dấu hiệu như chứng huyết áp cao, mức cholesterol cao, đường huyết cao, cân nặng tăng và hệ miễn dịch kém đi.

Rụng tóc nhiều

Rụng tóc thường gặp ở nữ giới nhiều hơn nam giới. Nguyên nhân rụng tóc nhiều có thể là do áp lực tâm lý, nhiễm trùng da đầu, ăn uống không đúng cách gây ra, hoặccũng có thể do một bệnh nào đó hoặc bệnh bẩm sinh gây ra. Ngoài ra, sự bài tiết bã nhờn quá nhiều hoặc sự thay đổi tính chất bài tiết bã nhờn cũng có thể gây rụng tóc. Vì vậy, khi thấy tóc rụng nhiều, bạn nên tới gặp bác sĩ để được chữa trị.
 
Đau lưng

Ngoài bong gân hay cơ bắp tổn thương, đau lưng cũng có thể là triệu chứng của bệnh viêm bàng quang hoặc viêm vùng phụ cận ở lưng. Một khi bạn bị đau lưng hãy đến bệnh viện kiểm tra, nếu cần thiết, hãy tiến hành nội soi bàng quang theo chỉ định của bác sĩ. 

Trong thời gian đau lưng nên uống nhiều nước, tránh ăn những đồ ăn cay nóng. Tốt nhất, hãy tiến hành điều trị viêm và vật lý trị liệu. Ngoài ra, dùng dầu xoa bóp cũng là cách hữu ích để để cải thiện chứng đau lưng.

9 dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị suy giảm sức khỏe 1
Đau lưng cũng có thể là triệu chứng của bệnh viêm bàng quang hoặc viêm vùng phụ cận ở lưng. Ảnh minh họa

Dễ nổi cáu

Bạn bỗng thấy mình dễ nổi cáu vì những lý do vớ vẩn mặc dù bạn không phải là người dễ cáu giận. Nếu vậy, bạn nên kiểm tra tuyến giáp. Hệ thống thần kinh trung ương nhạy cảm nhất với sự rối loạn hormone tuyến giáp. Triệu chứng ban đầu là dễ bị kích động, thường xuyên nổi nóng, hay khóc, mất ngủ, khẩu vị mặc dù ngon nhưng vẫn bị sụt cân, phụ nữ còn bị rối loạn kinh nguyệt.

Đây cũng là dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị suy giảm sức khỏe về mặt tinh thần.

Đau đầu

Khi bị đau đầu trước tiên phải kiểm tra xem huyết áp có ổn định hay không. Dù ở tuổi nào bạn cũng có thể mắc bệnh huyết áp, phụ nữ ở độ tuổi 35- 40 dễ bị mắc chứng huyết áp cao. Khi suy giảm sức khỏe, các triệu chứng huyết áp càng tăng. 

Điều chỉnh thói quen ăn uống là bước quan trọng đầu tiên trong việc gìn giữ sức khỏe hàng ngày. Ngoài ra, bạn cần phải thường xuyên luyện tập thể dục như bơi lội, chạy bộ…

Mắt sưng và thâm quầng

Mắt sưng và xuất hiện vết thâm quầng rất có thể là hậu quả của sự mệt mỏi quá lâu. Nhưng nếu thường xuất hiện triệu chứng này thì phải tiến hành kiểm tra thận. Theo thống kê, tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh sỏi thận cao gấp 1,5 lần so với nam giới và những phụ nữ bị suy giảm sức khỏe rất hay gặp các biểu hiện này.

Đổ mồ hôi

Nếu mồ hồi tiết ra nhiều hơn bình thường trong một khoảng thời gian, có thể do rối loạn dây thần kinh thực vật gây ra, nếu việc điều trị bằng thuốc an thần không có tác dụng, thì phải đến bệnh viện kiểm tra.

9 dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị suy giảm sức khỏe 2
Ra mồ hôi nhiều có thể do có thể do rối loạn dây thần kinh thực vật. Ảnh minh họa

Sưng chân

Chân thường xuyên bị sưng, thậm chí thỉnh thoảng còn bị tê chân, đây là triệu chứng sớm của bệnh suy tĩnh mạch mãn tính. Bạn nên ăn nhiều rau xanh vì chúng có chứa chất xơ giúp tăng cường thành tĩnh mạch. Ngoài ra, phải rèn luyện đôi chân mỗi ngày để phòng ngừa sưng chân.

Chuột rút

Chân tay thường xuyên bị chuột rút, có thể do cơ thể bạn thiếu canxi và vitamin D, hai nguyên tố này quyết định độ cứng của xương và sự co cơ. Do đó, để tránh sự suy giảm sức khỏe dẫn đến chuột rút, hãy ăn nhiều các sản phẩm từ sữa.

Hay khát nước  và đi tiểu nhiều

Thường xuyên cảm thấy khát nước, sụt cân và đi tiểu nhiều, các triệu chứng này hơi giống với bệnh tiểu đường, nếu cần phải đi xét nghiệm đường huyết. Nếu kết quả bình thường, bạn cũng nên chú ý hạn chế ăn hoặc thậm chí không ăn đồ ngọt và thực phẩm nhiều dầu mỡ.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger