Wednesday, April 3, 2013

CẢM LẠNH NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG

CẢM LẠNH NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG

 Theo thaythuoccuaban.com

Cảm lạnh là một một bệnh rất thông thường. Nhưng ngoại trừ một số dấu chỉ quen thuộc như sổ mũi, tịt mũi, nhức đầu, người gai gai sốt, khó chịu ai cũng biết, cảm lạnh thường khiến cho nhiều bộ phận khác bị suy yếu và gây ra một số bệnh, mà các bác sĩ tây y và cả đông y cũng không khám ra, không biết lý do tại sao, vì không có các vết nội thương ngoại thương, cũng không có vi khuẩn và không có bộ phận nào bị hư hỏng.

Cảm lạnh thường gây đau nhức tứ chi, mình mẩy đến tê đau không cử động được.

Nguyên nhân cảm lạnh

1. Trời mưa, trời gió hay trời lạnh mà mặc không đủ ấm, đầu không đội mũ, chân không đi giầy, không mang tất ấm, cổ không quấn khăn vv… vì thế các bộ phận thuộc bộ máy hô hấp (mũi, miệng, cổ họng, phổi… ) và tuần hoàn (tim, dạ dầy, ruột, gan, thận, lá lách…) bị lạnh. Khí âm xâm nhập nhiều quá làm mất sự điều hòa trong cơ thể, gây bế tắc kinh mạch, và suy yếu các bộ phận trong cơ thể.

2. Ngồi trúng chỗ có luồng gió (ở tư gia, trong nhà thờ, nhà hội có mở cửa trước cửa sau, hay cửa ngang hông, trong xe mở cửa kính hay phòng có máy lạnh vv… ) có thể  là nguyê nhân bị cảm.

3. Đặc biệt khi thời tiết mà sáng sớm và ban chiều trời lạnh, nhưng ban trưa trời nóng, có rất nhiều người bị cảm lạnh, vì không để ý, mặc không đủ ấm khi đi làm ban sáng và về nhà lúc chiều tối. Cứ thế, khí âm nhập vào người mỗi ngày một chút, và từ từ khiến cho cơ thể bị suy nhược và sinh ra nhiều triệu chứng mà không biết là bệnh gì.

II. triệu chứng cảm lạnh



Các triệu chứng bình thường dễ nhận ra:

1) Sổ mũi, nghẹt mũi

2) Nhức đầu, nặng đầu

3) Ho

4) Cảm thấy người vừa nóng vừa lạnh: hơi sốt hay sốt nặng (khi có vi khuẩn gọi là bệnh cúm)

5) Bần thần, mỏi mệt trong người

Nhưng chính vì khí âm xâm nhập thân thể, khiến bế tắc kinh mạch, máu huyết và làm suy yếu các cơ phận hô hấp và tuần hoàn, nên cảm lạnh làm nảy sinh ra nhiều triệu chứng:

1) Trằn trọc, khó ngủ ban đêm

2) Ngủ không đủ, đi tiểu nhiều vào ban đêm, hay bị chuột rút

3) Đổ mồ hôi ban đêm

4) Đầy bụng, khó tiêu

5) Nhất là đau và nhức mỏi trong người: đặc biệt là hai cánh tay, cổ, bả vai, sống lưng, đầu gối, hai chân và hai bắp chân.

6) Nhiều khi có cảm tưởng như bị đau nhức thần kinh hay từ trong xương, cổ không quay được, không giơ hay co tay chân lên được, không cúi xuống …

- Đi khám bác sĩ, chụp phim thì không có cơ phận nào bị hư hại hay tật bệnh gì. Các bác sĩ chỉ biết cho thuốc giảm đau, bệnh nhân có cảm tưởng giảm đau nhức, nhưng càng uống càng tệ hại thêm, vì người ngày càng bần thần, mỏi mệt và đau nhức hơn. Thuốc giảm đau, thuốc ngủ sinh ra bệnh mất trí nhớ, đau bao tử và đau thận…

7) Tức ngực, nhói ngực, khó thở, hụt hơi

8) Nghẹt tim, tim hồi hộp, ngộp thở, hay có cảm tưởng bị bệnh tim

9) Khó tiêu, táo bón, nặng bụng

10) Đau bụng lâm râm

11) Tiêu chảy

12) Đau tức bên hông phải trên vùng gan.

13) Trẻ em bị cảm lạnh thì khó ngủ, hay ói sữa, biếng ăn, táo bón (hai ba ngày mới đi một lần, mà phải dùng thuốc, phân hôi), tiêu chảy, hay khóc, quấy, da không trắng và hồng hào, nhưng tái mét, khi khóc thì tím ngắt mặt mũi chân tay và không dỗ được.

- Tất cả các triệu chứng trên  đều có thể do cảm lạnh mà ra

- Khi bị cảm lạnh, phần nào trong cơ thể yếu thì phần đó thường dễ bị ảnh hưởng.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger