Thursday, April 11, 2013

ĐỂ CÓ MỘT GIẤC NGỦ NGON TRÊN MÁY BAY

ĐỂ CÓ MỘT GIẤC NGỦ NGON TRÊN MÁY BAY



 
Levi - danong.com
 
Mùa hè đang đến gần, những kỳ nghỉ dài hứa hẹn cơ hội để bạn trải qua những chuyến đi dài trên máy bay. Chắc hẳn, bạn cũng muốn tận dụng thời gian nghỉ ngơi này để “đánh một giấc” trên máy bay?

Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn khỏe khoắn hơn khi tham gia những chuyến du lịch hay công tác dài ngày. Tuy nhiên, thời gian có hạn, việc tận dụng để ngủ được trên máy bay là cách hữu hiệu cho bạn lúc này. Những gợi ý sau sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon trên máy bay:

1. Tránh tiếng ồn

Một trong những cách giúp bạn dễ ngủ trên máy bay là giảm thiểu tiếng ồn. Để có giấc ngủ ngon, bạn cần phải cố gắng gạt bỏ những tiếng ồn: tiếng động cơ, tiếng trẻ con khóc… Lựa chọn cách giải trí cũng rất cần thiết. Nhiều người xem phim hay các chương trình trên màn hình vô tuyến máy bay để quên đi tiếng ồn. Tuy nhiên, đây lại là lựa chọn không mấy đúng đắn.

Các chuyên gia khẳng định, ánh sáng xanh từ màn hình sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của bạn, hơn nữa, việc tập trung vào tình tiết gay cấn trên phim khiến thần kinh của bạn không thể nghỉ ngơi. Cách tốt nhất là đeo tai nghe, nghe nhạc không lời hoặc nhạc yêu thích sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.
 
 
Bên cạnh đó, bạn cũng nên gập gọn bàn ăn và cài dây an toàn để tránh bị tiếp viên nhắc nhở, khiến bạn tỉnh giấc.

2. Lựa chọn chỗ ngồi

Một chỗ ngồi lý tưởng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ ngủ. Không nên chọn vị trí ghế ngồi ở khu vực nguy hiểm hay khu vệ sinh, bởi những vị trí này thường ồn ào nhất. Nếu bạn muốn có một giấc ngủ dài không bị làm phiền bởi xung quanh, có thể chọn ghế ngồi gần cánh máy bay, hoặc ghế cạnh cửa sổ. Đó là vị trí giúp bạn vừa có chỗ tựa đầu vừa không bị thức giấc khi có người đi qua.

3. Say máy bay

Đối với những người dễ bị say sóng, ngủ là cách hữu hiệu nhất để không còn cảm giác khó chịu, buồn nôn. Để có thể chìm vào giấc ngủ, bạn cần tránh ăn nhiều, uống nhiều nước và sử dụng các thiết bị kỹ thuật khi bay. Hoặc trước khi đi, hãy sử dụng thuốc dạ dày, thuốc chống say theo đơn của bác sĩ.



3. Chọn trang phục

Lựa chọn trang phục cũng là điểm quan trọng cho một giấc ngủ sâu trên máy bay. Nóng quá hay lạnh quá đều khiến bạn khó ngủ. Hãy chọn loại quần áo mềm, mỏng và rộng rãi để giúp bạn có thể thay đổi tư thế trên máy bay dễ dàng. Đừng quên mang theo áo khoác mỏng, giày lười và tất nếu bạn muốn có được giấc ngủ ngon.

4. Mang theo phụ kiện

Muốn có một giấc ngủ sâu, không chập chờn, phụ kiện góp phần giúp ích không nhỏ: các loại bịt tai, bịt mắt, gối ngủ bao quanh cổ khiến bạn quên mất rằng mình đang bay trên không trung mà ngỡ như đang nằm trên gối êm ở nhà. Bạn có thể dùng gối để tựa cổ, lưng. Ngoài ra, bạn còn có thể tận dụng hành lý xách tay làm chỗ để chân cũng rất dễ chịu.



5. Tránh đồ uống có chất kích thích

Không khí trên máy bay thường rất khô, vì vậy việc tiếp nước thường xuyên cho cơ thể là rất cần thiết. Nhưng tiếp loại nước nào cũng là một điều cần cân nhắc. Cần tránh dùng những đồ uống chứa nhiều chất kích thích. Thông thường, nước lọc là lựa chọn tối ưu và càng uống nhiều càng tốt. Một cốc sữa cùng một ít đồ ăn nhẹ cũng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.



Lưu ý: Khi ngủ, chúng ta sẽ giảm thiểu các tác động xấu do máy bay đem lại như: chóng mặt, nhức đầu, say máy bay, mệt mỏi do ngồi lâu... Tuy nhiên, đừng ngủ khi máy bay cất cánh cũng như hạ cánh. Vì những lúc này không gian không được ổn định, áp suất thay đổi đột ngột dễ khiến bạn bị ù tai, khó thở do vòi nhĩ bị nghẽn tạm thời. Mẹo cho bạn vào lúc này là nên nhai kẹo cao su, ngáp, cử động hàm dưới liên tục để vòi nhĩ được đóng, mở giúp khí lưu thông, tránh trường hợp bị ù tai.
Theo Libero
 

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger